Tuyển nữ Việt Nam muốn gây bất ngờ trước ĐKVĐ thế giới

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 11:47 16/05/2014

Cho dù đã gần như cầm chắc tấm vé chơi trận play-off nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn muốn các học trò thi đấu với động lực cao nhất trước Nhật Bản.

20h15, sân Thống Nhất: Việt Nam- Nhật Bản

Sau lượt đấu đầu tiên, Việt Nam dẫn đầu bảng với 3 điểm nhờ trận thắng Jordan. Australia và Nhật Bản lần lượt đứng sau với 1 điểm. HLV Trần Vân Phát thừa nhận Nhật Bản là đội cửa trên trong trận đấu diễn ra tối nay.

“Chơi với Nhật Bản là vinh dự đối với ĐT Việt Nam. Đây là cơ hội lớn để các cầu thủ học hỏi và cọ xát. Các cầu thủ phải tiếp cận trận đấu này với thái độ học hỏi và thật sự nghiêm túc. Đó là những gì tôi mong đợi từ các cầu thủ”, ông Phát cho biết.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầy khó khăn.

Sau trận thắng Jordan 3-1, HLV Trần Vân Phát cùng các cộng sự ở lại xem trận Australia - Nhật Bản. Nhiều khả năng ông sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận gặp Jordan.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại bán kết giải vô địch nữ Đông Nam Á diễn ra vào tháng 9 năm ngoái ở Myanmar, tuyển Việt Nam đã để thua Nhật Bản 1-2 sau 120 phút thi đấu. Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên cao, ĐT nữ Việt Nam có quyền hy vọng về một kết quả bất ngờ.

Nhật Bản khởi đầu chậm chạp hơn thường lệ ở trận đấu gặp Australia. Họ để cho đội đương kim vô địch vươn lên dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, cuối cùng Nhật Bản cũng giành lại được 1 điểm nhờ nỗ lực tấn công hiệu quả trong hơn 20 phút cuối trận đấu.

Nhật Bản chắc chắn sẽ thi đấu rất khác so với trận gặp Australia.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều cho trận đấu gặp Australia nhưng vẫn không thể kiểm soát được bóng trong một thời gian dài. Chúng tôi còn nhiều điều phải cải thiện ở trận gặp Việt Nam. Họ là đội chủ nhà và có động lực tuyệt vời cho giải đấu này. Tôi có thể thấy rõ điều này ở các cầu thủ và CĐV của họ. Vì thế, chúng tôi sẽ thi đấu tập trung và khởi đầu mạnh mẽ”, HLV trưởng Nhật Bản Norio Sasaki khẳng định.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nga, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Liễu, Thanh Hương, Kim Hồng.

Nhật Bản: Ariyoshi, Iwashimizu, Sakaguchi, Miyama, Kawasumi, Kira, Nakajima, Takase, Utsugu, Kawamura, Ogimi.

17h15, Australia- Jordan: Mặc dù đánh rơi chiến thắng ở trận ra quân nhưng HLV Alen Stajcic vẫn rất tin tưởng vào sức mạnh của đội. Ở trận gặp Jordan, ông cho biết sẽ xáo trộn rất nhiều vị trí, thậm chí có thể thay nguyên đội hình. “Chiều sâu đội hình của chúng tôi có lẽ tốt nhất tại giải này. Thế nên tôi sẽ thay đổi nhiều vị trí ở trận đấu chiều nay cũng như ở trận đấu hôm chủ nhật (gặp Việt Nam- pv). Với đẳng cấp quá chênh lệch, Australia sẽ không khó khăn để có được chiến thắng cách biệt trước Jordan.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày