Những người hùng SEA Games rủng rỉnh tiền thưởng

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 05:51 24/12/2013

Với tổng cộng 245 huy chương đạt được tại SEA Games 27, quỹ tiền thưởng dành cho đoàn thể thao Việt Nam không hề nhỏ, giúp các VĐV đạt thành tích cao rủng rỉnh tiền bạc.

Ánh Viên nhận gần 300 triệu đồng tiền thưởng

Theo quy định của chính phủ về chế độ đãi ngộ của VĐV tại SEA Games, mức thưởng cho các VĐV đoạt HCV, HCB, HCĐ lần lượt là 45 triệu đồng, 25 triệu đồng và 20 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, các VĐV phá kỷ lục SEA Games còn nhận được 15 triệu đồng tiền thưởng. Chưa kể tiền thưởng nóng cho HCV, HCB và HCĐ lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng và 2 triệu đồng/chiếc.

Những người hùng SEA Games rủng rỉnh tiền thưởng 1
Nguyễn Thị Ánh Viên rất xứng đáng nhận được đãi ngộ cao nhờ thành tích sáng chói tại SEA Games.

Căn cứ vào quy định này, những VĐV đạt càng nhiều huy chương càng nhận được nhiều tiền thưởng. Trong đó, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là VĐV giàu thành tích nhất với 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ cùng 2 kỷ lục SEA Games. Chiếu theo quy định, tiền thưởng của Ánh Viên sẽ là: 3HCV x 45 triệu đồng + 2HCB x 25 triệu đồng + 1 HCĐ x 20 triệu đồng + 2 kỷ lục SEA Games x 15 triệu đồng.

Cộng với tiền thưởng nóng 28 triệu đồng, tính ra Ánh Viên sẽ nhận được 263 triệu đồng tiền thưởng. Nhưng đây chỉ là khoản cứng mà Ánh Viên chắc chắn sẽ nhận được. Tiền thưởng của cô sẽ tăng lên rất nhiều từ đơn vị chủ quản Quân đội cũng như những đơn vị tài trợ khác. Ánh Viên sẽ nhận không dưới 300 triệu đồng tiền thưởng.

Số tiền thưởng mà Ánh Viên nhận được cao gần gấp đôi so với Phan Thị Hà Thanh, VĐV giàu thành tích nhất SEA Games 26 của TTVN. Khi đó, Hà Thanh đoạt 3 HCV, 1 HCĐ nên nhận thưởng 155 triệu đồng.

Tiền về vui như Tết

Đạt thành tích cao tại SEA Games, các VĐV sẽ nhận được một khoản tiền lớn đúng vào dịp cuối năm. Số tiền này sẽ giúp họ trang trải nhiều khoản chi tiêu trong dịp Tết nguyên đán sắp đến. Cùng với Ánh Viên, nhiều VĐV khác cũng nhận được số tiền lên đến trên 100 triệu đồng/người.

Những người hùng SEA Games rủng rỉnh tiền thưởng 2
Thạch Kim Tuấn đoạt 1 HCV, 2 kỷ lục SEA Games nên sẽ được TP.HCM thưởng nhiều.

Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương với 2 tấm HCV cá nhân, 1 HCB đồng đội sẽ nhận được 115 triệu đồng tiền thưởng. Nguyễn Ngọc Trường Sơn với 2 HCV cờ nhanh, cờ chớp và 1 HCĐ nội dung cờ 960 sẽ nhận được khoảng 124 triệu đồng tiền thưởng. Những VĐV đoạt từ 2 HCV trở lên như Nguyễn Văn Lai, Đỗ Thị Thảo, Hoàng Xuân Vinh cũng ấm lòng với trên 100 triệu đồng tiền thưởng.

Ngoài chế độ của Nhà nước, các địa phương cũng thưởng đậm cho các VĐV. Như Quảng Ngãi đã chơi đẹp khi thưởng cho nhà vô địch marathon Phạm Thị Bình 45 triệu đồng. Thế nên dù chỉ đoạt 1 HCV, không phá kỷ lục SEA Games nhưng Bình cũng nhận được 104 triệu đồng tiền thưởng.

Tại TP.HCM, Sở VH-TT&DL đã cam kết sẽ thưởng riêng cho các VĐV của họ bằng với chế độ của Nhà nước. Bên cạnh đó, họ còn được hỗ trợ thêm về tài chính dành cho VĐV vô địch SEA Games hàng tháng đến tận năm 2015. Thế nên, những VĐV nổi tiếng của TP.HCM như Thạch Kim Tuấn, Châu Tuyết Vân ngoài tiền thưởng trên trăm triệu còn hưởng được chế độ cao hàng tháng.

Tại SEA Games 26, các VĐV Việt Nam đoạt tổng cộng 288 huy chương cùng tổng tiền thưởng lên đến 22 tỷ đồng. SEA Games 27, số tiền thưởng cho các VĐV cũng không ít hơn là bao khi TTVN đoạt 245 huy chương. Trong số các tập thể, đội điền kinh và vật là giàu thành tích nhất với 10 HCV, chưa kể HCB và HCĐ nhưng tiền thưởng của họ chắc chắn sẽ không bằng bóng đá nữ, khi các cô gái tuyển Việt Nam được thưởng đến hơn 3,3 tỷ đồng.