Những khoảnh khắc rơi lệ đầy xúc động của sao bóng đá

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 10:30 08/06/2015

Andrea Pirlo đã rơi lệ sau trận đấu cuối cùng cho Juventus và đó không phải lần đầu khán giả của làng túc cầu thế giới được chứng kiến những giọt nước mắt đầy cảm xúc.

Juventus đã bị Barcelona đè bẹp hoàn toàn trong trận chung kết Champions League 2015 nhưng Andrea Pirlo sẽ là cái tên được mọi người nhớ đến rất nhiều. Hình ảnh tiền vệ 36 tuổi rưng rưng nước mắt khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên thực sự ám ảnh những fan của bóng đá Ý.

Trái ngược với Pirlo, Mario Balotelli là một cầu thủ trẻ nổi tiếng ngang tàng và ngông nghênh. Tuy nhiên, cũng có lúc "Siêu quậy" phải rơi lệ, một trong số đó là khoảnh khắc đội tuyển Ý lên nhận huy chương bạc ở Euro 2012. Đội bóng áo thiên thanh đã thi đấu rất hay cho tới trận chung kết nhưng lại thảm bại khi đối đầu với Tây Ban Nha.

Ngày 19 tháng 5 năm 2013 chắc chắn sẽ là 1 kỷ niệm không bao giờ quên đối với David Beckham nói riêng và các khán giả trên sân Công viên các Hoàng tử nói chung. Sau trận đấu với Brest, tiền vệ tài hoa của bóng đá Anh đã chính thức nói lời giã từ sân cỏ. Khoảnh khắc rơi lệ của anh khiến hàng triệu con tim trên khắp thế giới phải thổn thức.

Quả Bóng Vàng 2014 Cristiano Ronaldo cũng là một cầu thủ dễ xúc động. Thành công trong màu áo của các CLB nhưng anh lại không thể giúp Bồ Đào Nha đạt tới đỉnh vinh quang ở cấp độ châu lục và thế giới. Đây là khoảnh khắc Ronaldo đã không thể ngăn được dòng lệ khi thất bại trong trận Chung kết Euro trước ĐT Hy Lạp năm 2004.

Dù là một trung vệ có lối đá xông xáo đầy mạnh mẽ nhưng thực tế David Luiz lại là một người giàu cảm xúc. Thường bày trò trêu chọc các đồng đội nhưng Luiz cũng rất hay bị bắt gặp đang "rơi lệ". Thất bại của Brazil tại World Cup 2014 là một điều khá đau đớn đối với David Luiz cùng các đồng đội.

Ngày 16/12/2012. Chelsea dù mang đội hình rất mạnh tới Nhật nhưng vẫn chịu thất bại 0-1 trước Corinthians và không thể chạm tay vào chiếc cúp FIFA Club World Cup. Danh hiệu này tuy không quan trọng bằng cúp C1 nhưng rất ít cầu thủ có cơ hội đoạt được. Chính vì vậy có thể hiểu vì sao David Luiz đã không cầm được nước mắt sau thất bại này.

Trận chung kết Champions League 2008, Chelsea đã không thể vượt qua được Manchester United sau loạt penalty đầy cân não. Đội trưởng John Terry đã thi đấu rất hay cho đến khi anh sút hỏng lượt đá của mình. Trong cơn mưa tầm tã, Terry đã khóc rất nhiều.

James Rodriguez đã dẫn dắt đội tuyển Colombia vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ tại World Cup 2014. Tuy nhiên đội bóng Nam Mỹ vẫn phải chấp nhận dừng chân ở vòng Tứ kết khi để thua Brazil. Chính James Rodriguez là người đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhưng 10 phút cuối trận là không đủ để Colombia gỡ hòa.

Không phải giọt nước mắt nào cũng thuộc về những người thất bại. Khi cỗ xe tăng Đức vượt qua Tây Ban Nha với tỉ số 1-0, Bastian Schweinsteiger đã khóc và khi họ tiếp tục đánh bại Argentina ở chung kết World Cup 2014, tiền vệ của Bayern Munich lại một lần nữa rơi lệ.

Trung vệ Sergio Ramos từng không thể kìm nén được cảm xúc sau khi Real Madrid bị Borussia Dortmund đánh bại ở Champions League. Thủ thành Iker Casillas đã phải ra tận nơi để an ủi anh.

Mùa giải 2014, mùa cuối cùng Suarez còn khoác áo Liverpool, anh đã khóc nức nở sau trận hòa của đội bóng đất Cảng trước Crystal Palace. Đó là trận đấu mà dù đã dẫn trước tới 3 bàn nhưng sau cùng Suarez cùng các đồng đội vẫn không thể hưởng niềm vui chiến thắng.

Trận đấu với Mexico tại World Cup 2014, khi quốc ca của Brazil cất lên tại World Cup 2014, Neymar đã rơi lệ và cảnh tượng này khiến cho rất nhiều người cảm thấy xúc động. Dù tuổi còn trẻ nhưng tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo của Neymar thực sự đáng khen ngợi.

Từng được coi là CR7 phiên bản mới ở Old Trafford, Nani dần bị chìm trong kỳ vọng của người hâm mộ. Phải đến khi được trở lại thi đấu trong màu áo Sporting Lisbon, tiền vệ Bồ Đào Nha mới lấy lại được phong độ. Trong ảnh là khoảnh khắc Nani vỡ òa trong hạnh phúc khi ghi một bàn thắng đẹp cho Sporting sau một thời gian dài thi đấu bế tắc ở MU.

Cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Barcelona có thể thống trị châu Âu như hiện tại là do sự đóng góp của những công thần như Xavi, một cầu thủ thi đấu vì tập thể và không bao giờ đòi hỏi lợi ích cho bản thân. Những giọt nước mắt của anh trong ngày nói lời chia tay đội bóng đã khiến hàng triệu fan của Barcelona phải thổn thức.