Xavi bật khóc trong buổi lễ tri ân của CLB Barcelona

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 10:16 04/06/2015

CLB Barcelona đã tổ chức một buổi lễ tri ân đầy trang trọng và không kém phần xúc động dành cho lão tướng Xavi Hernandez vào ngày 3/6 vừa qua.

Tiền vệ Tây Ban Nha sẽ chuyển đến Qatar để chơi bóng ngay sau trận chung kết Champions League 2015. Vì vậy, ngay ngày 3/6, CLB Barcelona đã tổ chức một buổi lễ tri ân đặc biệt dành cho cầu thủ 35 tuổi.

Trên sân khấu chính của buổi lễ có sự góp mặt của Chủ tịch Maria Bartomeu (trái), Xavi (giữa) và Andres Iniesta (phải). 

Xavi đã không thể kìm nén được những dòng nước mắt trước những lời tri ân đến từ người đồng đội lâu năm - Iniesta: “Chào đội trưởng, đồng đội và người bạn thân thiết, chúng tôi không thể nào tưởng tượng được viễn cảnh sẽ không còn được cùng anh chơi bóng vào mùa giải năm sau, bởi vì được thi đấu bên cạnh anh là một đặc ân của chúng tôi”.

Tiền vệ Iniesta nói thêm: “Cảm ơn anh, Xavi. Anh luôn là hình mẫu lý tưởng cho mỗi chúng tôi. Cảm ơn anh vì anh luôn đặt lợi ích của đội bóng lên trên bản thân mình. Cảm ơn anh vì những lời khuyên nhủ, những cuộc trò chuyện thân tình và những năm tháng cống hiến của anh cho CLB”. 

Xavi Hernandez gia nhập CLB Barcelona từ năm anh 11 tuổi và gắn bó liên tục 17 năm với CLB xứ Catalan. Sau những năm tháng chinh chiến cùng CLB, Xavi đã giúp Barca đem về 24 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật là 8 chức vô địch  La Liga và 3 cúp Champions League.

Iniesta, người đồng đội của Xavi kể từ năm 2002, trao cho ngôi sao 35 tuổi món quà là một chiếc áo đấu có tất cả chữ ký của những cầu thủ tại Barcelona.

Phát biểu trong buổi lễ tri ân, Xavi nói: “Tôi muốn cảm ơn mọi thành viên ở Barca, mọi CĐV của đội bóng. Những danh hiệu trong suốt sự nghiệp không thể nào so sánh được với những niềm vui, những tiếng cười mà tôi đã có tại CLB, cùng với những người đồng đội thân thiết”.

"Tôi không thể hình dung mọi thứ mà mình đạt được ở Nou Camp. Cảm ơn Luis Enrique và Zubi (Andoni Zubizarreta), những người đã giữ tôi ở lại hè năm ngoái. Có lẽ tôi sẽ chết nếu rời khỏi đây từ đầu mùa trước", lão tướng 35 tuổi xúc động nói.

Chủ tịch Maria Bartomeu cũng có bài phát biểu tri ân những đóng góp của anh cho CLB. Xavi có 766 trận khoác áo Barca, ghi 84 bàn thắng. Tại sân chơi La Liga, anh thi đấu 505 trận và ghi 58 bàn. Ngôi sao sinh năm 1980 cùng Iniesta tạo thành cặp tiền vệ ăn ý nhất thế giới trong vòng hai thập kỷ qua.

Cựu đội trưởng Barcelona – Carles Puyol cũng đến tham dự buổi tri ân dành cho Xavi.

Những đồng đội hiện tại như Daniel Alves hay Neymar cũng dành thời gian đến góp mặt.

Huyền thoại bóng đá của tuyển Hà Lan và Barcelona, Johan Cruyff, cũng đến dự sự kiện tổ chức tại Camp Nou. Xavi là một trong những sản phẩm thành công nhất của lò La Masia và lối chơi tiki-taka mà ông đã gầy công xây dựng.

Xavi cũng không quên dành lời cảm ơn đặc biệt cho HLV Luis Enrique khi ông đã giữ anh lại cùng CLB thêm 1 mùa giải nữa.

Tiền vệ người Catalan cũng dành những lời tri ân đến 2 người thầy đã mất là HLV Luis Aragones (trái) và HLV Tito Vilanova (phải).  Anh cho biết “rất cảm kích về những gì Aragones đã làm cho tôi và Tito Vilanova là một người cha tinh thần, người luôn nâng đỡ tôi mỗi khi tôi gặp khó khăn”.

Các danh thủ Messi, Pique, Rakitic, Rafinha và Ter Stegen dù không tham dự được buổi lễ tri ân nhưng cũng gửi đến Xavi những lời tri ân chân thành.

Tính tới thời điểm này, Xavi đã cùng Barca giành được 2 danh hiệu quan trọng là La Liga và Cúp Nhà vua. 

Hiện tại, anh và các đồng đội tại Barca đang ráo riết chuẩn bị cho trận đánh cuối cùng tại Champions League trước Juventus.

Đây là khoảnh khắc Xavi ghi bàn vào lưới Buffon tại Tứ kết Champions League 2003. Nhiều CĐV Barcelona hy vọng sẽ lại được thấy cảnh tượng này trong trận đấu cuối cùng của anh với Barca.