Những biệt danh thú vị của sao sân cỏ Việt

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:25 21/12/2015

Với những biệt danh gắn kèm một loài vật nào đó, giới cầu thủ Việt Nam không khác gì một… vườn bách thú.

Nguyễn Quang Hải (Hải “gà”) - Than Quảng Ninh. Chân sút đang đầu quân cho CLB Than Quảng Ninh được mọi người gọi với biệt danh này bởi Quang Hải là một tay nuôi và chơi gà chọi nổi tiếng. Ngoài thu nhập trên sân cỏ, cầu thủ Khánh Hòa còn kiếm được những khoản tiền không nhỏ từ việc nuôi gà chọi. Có những con gà qua tay Hải nuôi được bán với giá cả vài chục triệu, thậm chí là tiền trăm triệu.

 Nguyễn Trọng Hoàng (Hoàng “bò”). Cầu thủ người Nghệ An hiện đang đầu quân cho Becamex Bình Dương được mọi người đặt biệt danh này bởi Trọng Hoàng có lối chơi mạnh mẽ, thể lực sung mãn, không biết mệt.    

 Trước đây, có người gọi Trọng Hoàng là Hoàng "trâu" nhưng “Nick name” này đã được đàn anh Ngô Quang Trường "đăng ký bản quyền" . Hiện tại, Trường "trâu" đang là HLV SLNA.

Trần Đình Đồng được gọi là Đồng "chó". Nhiều người bảo anh thích ăn thịt chó nhưng theo giải thích thì do cầu thủ người Nghệ An rất nóng tính, bị gọi là máu chó.

 Võ Hoàng Quãng (Quãng "hà mã”). Tại SHB Đà Nẵng, anh em đặt cho Hoàng Quãng (áo cam) cái "Nick name" rất dễ thương, Quãng "hà mã", ví Quãng khỏe mạnh như chú hà mã. Hoàng Quãng sở hữu một thân hình chắc nịch, nền thể lực sung mãn nên lối chơi luôn mạnh mẽ và không ngại va chạm. Bên cạnh đó, Hoàng Quãng còn có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí.

Cao Xuân Thắng (Thắng "đầu bò”). Cựu hậu vệ Sông Lam Nghệ An được gọi là Thắng "đầu bò" bởi các fan xứ Nghệ thường chê anh bởi lối đá rất tối và tư duy chiến thuật kém. Thế mạnh của Thắng chỉ là thể lực sung mãn và tinh thần thi đấu máu lửa.

Nguyễn Ngọc Anh (Anh “Cò”). Tiền đạo xứ Nghệ có vóc dáng khá mảnh mai lại trắng trẻo. Cổ của Ngọc Anh nếu để ý kỹ luôn hướng lên trên hệt như con cò, từ đó biệt danh Anh "Cò" ra đời .

 Phan Thanh Phúc (Phúc “gà)

 Phan Thanh Hưng (Hưng “vịt”). Biệt danh của hai anh em nhà họ Phan được bố mẹ đặt cho dễ gọi và được gắn tên này từ thuở lọt lòng.

 Trương Đắc Khánh (Khánh “khỉ”). Cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An được đồng đội đặt cho biệt danh này vì khuôn mặt lúc nào cũng nhăn như khỉ.