Nhìn lại những hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cố HLV Tito Vilanova

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 01:08 26/04/2014

Sau 1 thời gian dài điều trị và vật lộn với các cuộc phẫu thuật, Tito Vilanova đã trút hơi thở cuối cùng tại 1 bệnh viện địa phương cách đây ít giờ.

Như thông tin đã đăng tải, HLV Tito Vilanova, người từng dẫn dắt Barcelona ở mùa 2012/13 đã qua đời ở tuổi 45 vì căn bệnh hiểm nghèo ung thư mang tai. Sau 1 thời gian dài điều trị và vật lộn với các cuộc phẫu thuật, ông đã trút hơi thở cuối cùng tại 1 bệnh viện địa phương cách đây ít giờ.

Trang chủ của đội bóng xứ Catalan đã đăng tải thông tin chính thức: "CLB Barca đang bị bao trùm bởi không khí tang tóc. Tito Vilanova đã qua đời ở tuổi 45. Ông đã an nghỉ trong yên bình".
 
Hãy cùng chúng tôi nhìn lại toàn bộ sự nghiệp cầu thủ cũng như trên cương vị trợ lý, HLV Barcelona của Tito Vilanova.
 
Tito sinh ngày 17 tháng 9 năm 1969 tại Bellcaire d'Empordà, một ngôi làng nằm ở tỉnh Girona của Catalan.

Vilanova gia nhập La Masia năm 1984. Năm 1988, ông cùng Pep Guardiola tốt nghiệp tại La Masia nhưng không lọt vào đội hình chính, sau đó chơi bóng 2 năm cho đội Barca B.

Năm 1990, Tito chính thức đến với bóng đá với việc gia nhập Figueres ở giải hạng 2 Tây Ban Nha. Năm 1992, ông chuyển tới Celta Vigo, nhưng thất bại trong việc giữ một suất chính thức. Năm 1995, Tito rời Celta và sau đó chơi cho 5 câu lạc bộ khác nhau.

Năm 2007, Tito Vilanova trở thành trợ lý của Pep Guardiola ở đội Barca B và giúp đội thăng hạng mùa giải đó.

Tháng 6 năm 2008, Pep Guardiola lên làm huấn HLV trưởng Barcelona và bổ nhiệm Tito Vilanova vào cương vị trợ lý. Barca có cú ăn 3 trong mùa đầu tiên họ làm việc cùng nhau. Tiếp theo đó là 2 chức vô địch La Liga, 1 chức vô địch Champions League và 2 cúp vô địch Thế giới các CLB trong 2 năm tiếp theo.


Là một người khá "lành tính", nhưng Tito Vilanova cũng từng dính vào scandal ẩu đả với Jose Mourinho ở trận chung kết Siêu cúp TBN mùa giải 2011/12

27/4/2012, Tito được bổ nhiệm làm huấn luyện viên thay thế Guardiola sau khi Pep Guardiola tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng


Jordi Alba là 1 trong những cầu thủ được chiến lược gia trẻ tuổi đưa về Barcelona

Tito đã gắn bó rất lâu với CLB xứ Catalan nên có mối quan hệ tốt với các trụ cột

Cách tiếp cận công việc nhiệt tình và nhẹ nhàng khiến Tito rất được lòng các cầu thủ

Victo Valdes thân thiết với Vilanova

Ông an ủi Pinto khi anh không được ra sân bắt chính

 Ông kề vai với 1 cầu thủ cũng mang trọng bệnh trong người khác - Eric Abidal

Tito Vilanova với bộ đồ trẻ trung trong ngày mừng công đội bóng tại Nou Camp

Vilanova trong chuyến diễu hành ăn mừng chức vô địch La Liga 

Tito nâng cúp vô địch Liga cùng Abidal

Dù chỉ tại vị 1 mùa giải trên cương vị HLV trưởng nhưng ông cũng đã có 1 quãng thời gian có thể coi là thành công cùng Barcelona

BHL Barca dưới thời Tito Vilanova

19/7/2013, ông quyết định rời ghế HLV trưởng Barca do phải dồn thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến nước bọt

Hôm qua, Tito đã trút hơi thở cuối cùng bên người thân ở tuổi 45 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư hiểm nghèo.