Sao bóng đá khắp thế giới tiếc thương Tito Vilanova

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:50 26/04/2014

Trước <a href="http://kenh14.vn/sport/soc-cuu-hlv-barca-tito-vilanova-qua-doi-o-tuoi-o-tuoi-45-20140425114223756.chn" target="_blank">sự ra đi đột ngột của Vilanova</a>, hàng loạt những lời chia buồn đầy xúc động đã được các sao bóng đá khắp thế giới gửi tới ông.<br/>

Ngày hôm qua, làng túc cầu thế giới bàng hoàng đón nhận thông tin cựu HLV Barcelona, Tito Vilanova đã qua đời ở tuổi 45 sau quãng thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư "ác tính". 

Ngay sau thông tin này, nhiều cầu thủ, HLV và thậm chí địch thủ cũ của ông cũng đã bày tỏ sự tiếc thương đối với nhà cầm quân tài năng nhưng bạc mệnh này.

Thế giới bóng đá bàng hoàng đón nhận tin dữ về Tito Vilanova.

Lionel Messi: "Tito Vilanova là 1 người đáng kính trọng, người mà tôi sẽ không thể nào quên. Gửi tới ông và gia đình những lời cầu chúc tốt đẹp nhất".

Victor Valdes: “Tito là HLV tuyệt vời nhất đối với tôi. Cảm ơn những gì ông đã đem lại cho Barcelona. Chúc ông yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng”.

Eric Abidal: “Những kỷ niệm làm việc bên Tito thật đẹp. Tôi sẽ mãi mãi nhớ đến ông, hãy yên nghỉ Tito nhé. Cảm ơn vì ông đã kiên cường chiến đấu với bệnh tật. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình”.

Andres Iniesta: “Một nỗi đau quá lớn đối với chúng tôi. Tito Vilanova, ông sẽ mãi là 1 niềm tự hào của Barcelona. Hy vong gia đình ông sẽ sớm vượt qua nỗi đau này”.

Fabregas: “Tôi gặp ông 14 năm trước và tôi có thể khẳng định được rằng trên đời này có rất ít người như ông. Cám ơn vì đã tin tưởng tôi, giúp tôi hoàn thiện trong sự nghiệp và nhân cách. Chúng tôi sẽ giữ mãi hình ảnh của ông trong tim mình. Hãy yên nghỉ Tito", Fabregas bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với Vilanova".

Các học trò cũ dành rất nhiều tình cảm cho Tito Vilanova.

Jose Mourinho: “Hôm nay là một ngày u sầu đối với thế giới bóng đá. Đây là mất mát lớn không chỉ cho gia đình và bạn bè Tito Vilanova mà còn là sự mất mát đối với cả làng bóng đá. Một HLV tài năng đã qua đời. Thay mặt Chelsea, tôi xin gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến với gia đình ông ấy”.

Chủ tịch CLB Real, Florentino Perez: “Thay mặt cho CLB Real Madrid, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc về sự ra đi của Tito Vilanova. Xin chia buồn cùng người thân của ông, CLB Barcelona và đặc biệt là vợ và các con ông”.

Michel Platini (Chủ tịch UEFA): "Anh ấy là một con người của công việc, luôn tận tụy và hết lòng vì đội bóng. Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới Tito vì những đóng góp của anh đã làm cho Barca và thế giới bóng đá nói chung".


Và còn rất, rất nhiều lời chúc ý nghĩa khác từ những tên tuổi lớn của làng thể thao, những người hâm mộ trên khắp thế giới về sự ra đi bất ngờ của Tito Vilanova. Tất cả đều mong muốn vị chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ yên nghỉ tại cõi vĩnh hằng.