Messi lại cho Ronaldo "ghen tị"

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 14/11/2012

Tiền đạo người Argentina tiếp tục vượt mặt CR7 để giành các giải thưởng cao quý...

Messi vượt Ronaldo giành giải thưởng từ LFP


Tiền đạo Lionel Messi và CLB Barcelona một lần nữa lại được xướng tên cho những giải thưởng cao quý nhất từ LFP (Ban tổ chức giải vô địch Tây Ban Nha) cho mùa giải 2011/12. Đáng chú ý, Messi lại một lần nữa vượt qua kình địch Ronaldo để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2011/12 cho dù CR7 đã cùng Real lên ngôi vô địch mùa giải này.

Messi lại cho Ronaldo "ghen tị"  1

Bên cạnh đó, đồng đội của Messi Iniesta cũng được bầu chọn là tiền vệ công xuất sắc nhất. Pep Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất còn thủ quân Puyol thì giành giải cầu thủ "fair play" nhất. Kẻ thù không đội trời chung của Barca là Real Madrid thì chỉ có 3 cầu thủ được lọt vào danh sách xuất sắc đó là thủ môn Iker Casillas, trung vệ Sergio Ramos và tiền vệ Xabi Alonso.

Shevchenko được mời làm HLV tuyển Ukraina


Cựu tiền đạo của AC Milan và Chelsea, Andriy Shevchenko vừa được người đứng đầu liên đoàn bóng đá Ukraina, ông Anatoliy Konkov tin tưởng mời vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển nước này. Sau khi không thành công trong chiến dịch tranh cử một ghế ở quốc hội của Ukraina, Shevchenko hiện đang thất nghiệp và các thành viên trong liên đoàn tin tưởng rằng cầu thủ vừa giã từ sự nghiệp thi đấu sau Euro 2012 này sẽ thành công trên cương vị mới.

Messi lại cho Ronaldo "ghen tị"  2

Mặc dù Shevchenko chưa hề có một kinh nghiệm nào trong nghề HLV thế nhưng từ những tấm gương HLV trẻ thời gian gần đây và đặc biệt là sau sự thành công của Pep Guardiola, một HLV trẻ xuất sắc thì xu hướng sử dụng những chiến lược gia trẻ tuổi có tư duy bóng đá mới mẻ đang lan tràn khắp châu Âu và dĩ nhiên Ukraina cũng không phải là một ngoại lệ. "Tôi tin chắc rằng Shevchenko sẽ thành công trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia vì tầm ảnh hưởng của anh ấy tới những cầu thủ trẻ là rất lớn", ông Konkov cho biết.

Man City ra giá cho Jack Butland


BLĐ Man City vừa duyệt khoản chi 6 triệu bảng (198 tỷ đồng) dành cho thủ thành trẻ tuổi đang thuộc biên chế của Birmingham City, Jack Butland. Mặc dù đang có trong tay thủ thành số 1 của nước Anh là Joe Hart thế nhưng ông Mancini lo ngại rằng việc không có được người cạnh tranh xứng đáng cho vị trí này sẽ có thể khiến cho Joe Hart nảy sinh tính chủ quan. Chính vì vậy việc đưa Jack Butland về sẽ vừa là một sự đầu tư cho tương lai, vừa là một sự kích thích dành cho Joe Hart.

Messi lại cho Ronaldo "ghen tị"  3

Butland hiện đang chơi nổi bật trong màu áo của Birmingham và anh là chốt chặn rất vững chắc của U21 Anh. Man City dự tính sẽ mua đứt và sau đó vẫn để cho Butland chơi cho Birmingham theo dạng cho mượn để anh có thể tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi quay về thử sức tại Man City.

Liverpool muốn lấy người của AC Milan


HLV Brendan Rogers cho biết, ông đang để mắt tới trung vệ Philippe Mexes của AC Milan như là một sự tăng cường cho hàng thủ đang quá mỏng của Liverpool. Mexes gia nhập AC Milan từ AS Roma, thế nhưng anh chưa bao giờ được đánh giá là một trong những trung vệ có đẳng cấp vì phong độ hết sức thất thường của mình. Việc cầu thủ 30 tuổi này vẫn được ra sân trong màu áo của Rossoneri là do những trung vệ hàng đầu như Thiago SilvaNesta đều đã ra đi hoặc giải nghệ.

Messi lại cho Ronaldo "ghen tị"  4

Trong khi đó, hàng thủ của Liverpool chưa bao giờ ở vào tình cảnh bi đát như hiện nay khi HLV Brendan Rogers chỉ có trong tay 2 sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí trung vệ là Daniel Agger Martin Skrtel. Thế nhưng hai cầu thủ này cũng không thuộc diện có thể chơi tập trung trong một thời gian dài thế nên con số 16 bàn thua sau 11 vòng đấu là minh chứng rõ nhất cho điều này. Nếu đến Liverpool, Mexes chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông Rogers và The Kop sẽ không còn phải thấp thỏm lo chuyện ai sẽ thay thế khi trung vệ Agger ra đi nữa.

Ibrahimovic xuất sắc nhất Thụy Điển năm 2012


Tiền đạo đang chơi cho PSG, Zlatan Ibrahimovic vừa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Điển năm 2012. Cụ thể, tiền đạo có biệt danh "Gã du mục" này đã ghi 28 bàn thắng sau 32 lần ra sân cho AC Milan ở mùa giải năm ngoái. Và đến khi chuyển sang PSG thì anh vẫn tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng này khi là đầu tàu trong lối chơi của đội bóng nước Pháp.

Messi lại cho Ronaldo "ghen tị"  5

"Phần thưởng này là minh chứng cho thấy tôi đã có một năm thành công, nó là động lực để tôi cố gắng hơn nữa. Tôi hy vọng sẽ lại đứng ở đây, được nói những điều tương tự trong năm tới", Ibra cho biết. Giải "Cầu thủ Thụy Điển của năm" được trao bởi Aftonbladet và Hiệp hội bóng đá Thụy Điển. Cho đến nay, Ibrahimovic đã 7 lần được vinh danh ở giải thưởng này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày