Messi đòi mức lương "không tưởng" nếu tới Premier League

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:48 17/11/2015

Nguồn tin từ Daily Star cho hay, Messi sẵn sàng rời Barcelona để tới nước Anh nếu đội bóng nào đáp ứng được mức lương lên tới 600.000 bảng/tuần.

Sau những rắc rối về thuế đang gặp phải trong thời gian thi đấu tại Tây Ban Nha, Lionel Messi đã nghĩ tới phương án chuyển sang thi đấu tại Premier League. Hiện 4 "đại gia" nước Anh là Man Utd, Chelsea, Arsenal và Man City đang rất sát sao theo dõi những động thái của siêu sao người Argentina.

messi1-b9b37
Lionel Messi đã nghĩ tới phương án chuyển sang thi đấu tại Premier League

Tuy nhiên, để có thể sở hữu Messi, những "ông lớn" tại Premier League sẽ phải đáp ứng mức lương không tưởng mà chân sút Barca yêu cầu. Cụ thể, theo nguồn tin từ Daily Star, Messi muốn nhận được 18 triệu bảng tiền lương sau thuế mỗi năm. Điều này có nghĩa, đội bóng chủ quản sẽ phải bỏ ra 600.000 bảng/ tuần (chưa tính thuế) để trả lương cho Messi.

Đây được xem là mức lương không tưởng trong thế giới bóng đá. Hiện tại, cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League là Wayne Rooney cũng "chỉ" nhận 300.000 bảng/tuần.

Hiện tại, Messi đang hưởng mức lương 14 triệu bảng trước thuế ở Barcelona. Điều khoản giải phóng hợp đồng của siêu sao Argentina với đội bóng xứ Catalan lên đến 175 triệu bảng.

messi2d-b9b37
Tuy nhiên, mức lương 600.000 bảng mà siêu sao người Argentina đưa ra đang thách thức bất cứ "đại gia" nào.

Liên quan đến những rắc rối về thuế, Messi và bố, ông Jorge Messi  từng bị cáo buộc chung tội trốn thuế tại Tây Ban Nha với số tiền khoảng 4,5 triệu USD. Các thu nhập liên quan đến vụ trốn thuế đến từ việc bán thương quyền hình ảnh, bao gồm hợp đồng với nhiều tập đoàn sản xuất đồ thể thao, thực phẩm và đồ uống lớn trên thế giới.

Mặc dù, Messi đã được các công tố viên Tây Ban Nha quyết định bỏ cáo buộc trốn thuế nhưng bố ngôi sao Barca vẫn phải đối mặt với án tù.