“Lão tướng” Puyol sẽ chia tay Barca vào cuối mùa

Bóng Đá Số, Theo 02:36 05/03/2014

Trung vệ thủ quân <a href="http://kenh14.vn/carles-puyol.html" target="_blank">Carles Puyol</a> vừa lên tiếng cho biết, anh sẽ rời <a href="http://kenh14.vn/barcelona.html" target="_blank">Barca</a> vào cuối mùa.

Sau khi nhận thấy mình không còn cống hiến được nhiều cho Barca, cũng như có dấu ấn tuổi tác, trung vệ Carles Puyol đã quyết định sẽ rời đội chủ sân Nou Camp vào cuối mùa giải này.

“Lão tướng” Puyol sẽ chia tay Barca vào cuối mùa 1
Puyol sẽ chia tay Barca vào cuối mùa.

"Câu lạc bộ đã biết về quyết định của tôi. Nhưng không có nghĩa là tôi sẽ dừng lại ngay ngày hôm nay mà tôi sẽ tiếp tục thi đấu cho tới khi kết thúc mùa giải," Puyol nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo vào thứ Ba.

"Thực sự, tôi vẫn không biết mình sẽ làm những gì sau ngày 30 tháng 6 tới. Có lẽ tôi sẽ nghỉ ngơi và suy nghĩ. Tôi muốn nhân cuộc họp báo này để gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người, giám đốc, các đồng đội, cán bộ quản lý, giới truyền thông - cảm ơn vì tất cả".

Puyol chơi trận đấu đầu tiên cho đội một Barca trong chiến thắng 2-0 trước Valladolid vào ngày 2/10/1999. Kể từ lần ra mắt tính đến nay, Puyol đã có hơn 400 trận khoác áo đội bóng xứ Catalan trên mọi đấu trường và ghi được tổng cộng 17 bàn thắng (có 9 bàn bằng đầu). Và hiện đã có 22 danh hiệu lớn nhỏ với Barca.

Trong những mùa giải gần đây, Carles Puyol dần bị gạt khỏi đội hình chính để những hậu vệ trẻ hơn đảm nhiệm công việc, từ Gerard Pique cho đến Javier Mascherano (vốn là tiền vệ), và gần đây là Marc Bartra.