"Làm gỏi" Philippines, Thái Lan hẹn Việt Nam ở chung kết

, Theo Trí Thức Trẻ 21:11 10/12/2014

Khác hẳn với màn trình diễn ở lượt đi, thầy trò Kiatisuk đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Philippines để hiên ngang bước vào trận Chung kết AFF Suzuki Cup.

Thái Lan 3-0 Philippines

Ghi bàn: Songkrasin (6'), Kroekrit (57', 86')

Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Kawin - Weerawatnodom, Suttinun, Tanaboon, Peerapat -Mongkol, Sarach, Chappuis, Kroekrit - Chanathip, Soleb.

Philippines: Deyto- Amani, Gier, Rota, Sato - Ott, Bahadoran, Lucena, Steuble - Mulders, Younghusband.

Diễn biến trận đấu giữa Thái Lan và Philippines

Với lợi thế sân nhà, ngay từ những phút đầu tiên Thái Lan đã đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Chỉ mất có 6 phút để đội chủ nhà khai thông thế bế tắc. Người lập công là Songkrasin với 1 cú sút quyết đoán trong vòng cấm địa. Những phút sau đó, tưởng như Philippines sẽ phải dồn lên hòng tìm bàn gỡ hòa thì đội khách lại thể hiện 1 bộ mặt nhợt nhạt và thiếu sức sống. Chỉ có may mắn mới giúp các học trò của Thomas Dooley không thua thêm trong hiệp 1.

"Làm gỏi" Philippines, Thái Lan hẹn Việt Nam ở chung kết  1
Thi đấu trên sân nhà, Thái Lan hoàn toàn lấn lướt đối thủ.

Sang đến hiệp 2, Philippines gây bất ngờ khi có được những cơ hội nguy hiểm có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên sau khi bất thành trong việc tìm kiếm bàn thắng thì đó là tất cả những gì thầy trò Dooley có thể gây khó khăn cho người Thái trong trận đấu này. Những phút sau đó, các học trò của Kiatisuk chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và không khó để có thêm bàn thắng. Trong một ngày thi đấu chói sáng, tiền vệ cánh trái mang áo số 4  Kroekrit đã lập một cú đúp để đem về chiến thắng ngọt ngào 3-0 cho Thái Lan. 

"Làm gỏi" Philippines, Thái Lan hẹn Việt Nam ở chung kết  2
Các cầu thủ Philippines thi đấu rời rạc, bế tắc.

Thắng lợi chung cuộc sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 3-0. Thái Lan trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào Chung kết. Họ sẽ có 24 giờ để biết xem đối thủ của mình là Việt Nam hay Malaysia.