Không phát sóng trên VTV, người hâm mộ Việt Nam xem Champions League thế nào?

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 10:10 20/08/2015

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang vô cùng lo lắng trước thông tin không thể xem trực tiếp các trận đấu tại Champions League trên sóng của VTV.

Khán giả Việt Nam đã quen với việc theo dõi Champions League qua kênh Thể thao - Giải trí - Thông tin kinh tế thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV3). Nhưng kể từ mùa giải này, nhiều khả năng người hâm mộ trên khắp giải đất hình chữ S sẽ không được xem miễn phí giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ trên sóng truyền hình.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có kênh truyền hình nào ở Việt Nam có bản quyền phát sóng Champions League 2015/16. Hiện tập đoàn KJ Investment chào bán gói bản quyền Champions League trong 3 mùa 2015/16, 2016/17 và 2017/18 lên đến 7 triệu USD. Mức giá này cao gấp 3,5 lần số tiền mà liên doanh VTV và K+ phải bỏ ra để mua gói bản quyền 3 mùa trước đó. 

champion dien-a4a83
NHM Việt Nam lo lắng khi không thể xem trực tiếp Champions League qua truyền hình

Đứng trước “nguy cơ” không thể xem trực tiếp các trận đấu Champions League trên TV, người hâm mộ Việt Nam tỏ ra vô cùng lo lắng. Các tín đồ túc cầu bắt đầu tìm giải pháp làm thế nào có thể xem trực tiếp các trận đấu hấp dẫn của Champions League thời gian tới. Cách thức đơn giản và phổ biến nhất là theo dõi qua mạng Internet bằng việc cài đặt các phần mềm như Sopcast, TVU Player, Stream Torrent.

Hiện một số đài quốc tế như BT Sport, ESPN… đã có bản quyền phát sóng Champions League 2015/16 và những kênh này thường xuyên được cộng đồng mạng chia sẻ đường link xem trực tuyến. Ngoài ra, một số trang web chuyên về bóng đá của Việt Nam cũng có đường link xem bóng đá trực tuyến để phục vụ độc giả.

download-sopcast-3-5-0-1-xem-tivi-truc-tuyen-94d63
Xem trực tiếp bóng đá trên Internet mang lại chất lượng hình ảnh không cao

Đây là cách mà các fan bóng đá thường áp dụng khi không thể theo dõi trực tiếp các trận đấu qua truyền hình. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của giải pháp đơn giản và phổ biến này không mấy ổn định. Do phụ thuộc vào tốc độ đường truyền nên nhiều khi trận đấu bị gián đoạn, hình ảnh giật gây không ít khó chịu cho người xem.

Bên cạnh giải pháp mang tính thông dụng này, người hâm mộ cũng có thể chọn các quán cafe bóng đá là nơi thỏa mãn niềm đam mê. Tại đây, các tín đồ túc cầu được xem bóng đá qua màn hình rộng với chất lượng hình ảnh tốt nhất. Ngoài ra, họ còn có cơ hội được tranh luận, chia sẻ quan điểm với những người cùng sở thích. 

Offline để xem bóng đá ở quán cafe cũng là lựa chọn thường xuyên của các Fan Club các đội bóng nổi tiếng. Mặc dù vậy, hình thức giải trí này lại gặp trở ngại về mặt thời gian bởi rất khó có thể thường xuyên đi ra ngoài hay tập trung Fan Club vào lúc nửa đêm. 

3 (2)_sllg-6bbe0
Các quán cafe bóng đá thu hút rất đông tín đồ túc cầu.

Với những lý do trên, việc được xem trực tiếp các trận đấu tại Champions League và Europa League trên TV vẫn là điều tuyệt vời nhất. Bởi người hâm mộ không phải bận tâm về chất lượng hình ảnh, thời gian, chi phí… Được biết, đại diện VTV vẫn đang nỗ lực đàm phán với các đối tác nhưng mọi chuyện vẫn còn ở vòng thương lượng.

Hy vọng rằng VTV sẽ đàm phán thành công để mang đến cho người hâm mộ Việt Nam món ăn tinh thần quen thuộc vào những đêm giữa tuần.