Người hâm mộ Việt Nam phải trả tiền theo dõi Champions League

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 13:09 27/08/2015

Người hâm mộ Việt Nam vẫn được tận hưởng không khí cuồng nhiệt của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ, nhưng không phải trên kênh sóng truyền hình quảng bá.

Sáng nay (27/8), Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đã tổ chức họp báo công bố bản quyền phát sóng UEFA Champions League, UEFA Europa League, Siêu Cúp châu Âu trong 3 mùa giải từ 2015/16 đến 2017/18.

hopbao-championsleague-2008-101-1440648945057-f547c
VTVcab họp báo công bố bản quyền phát sóng Champions League, Europa League và Siêu Cúp châu Âu.

Theo đó, VTVcab đã đàm phán mua được 73 trận trong mỗi mùa giải UEFA Champions League bao gồm 68 trận đấu trực tiếp các vòng play-off, vòng bảng, vòng đấu loại, tứ kết. Trong số này, VTVcab độc quyền 44 trận đấu trực tiếp và chắc chắn người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi các trận đấu ở bán kết, chung kết.

VTVcab cũng đảm bảo rằng mỗi tuần bóng lăn, người hâm mộ Việt Nam sẽ không bỏ lỡ cuộc tranh tài của ít nhất 4 - 8 CLB mạnh nhất châu Âu. Trong buổi họp báo, ông Trần Văn Thắng – Phó trưởng phòng nội dung Ban Biên tập Truyền hình Cáp, Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh rằng, gói bản quyền này chỉ dành để phát sóng trên truyền hình trả tiền nên theo quy định đã cam kết với nhà cung cấp, VTVcab sẽ không thể chia sẻ trên truyền hình quảng bá.

Truyền hình trả tiền đang là xu thế phát triển chung và nếu biết rằng gói bản quyền Champions League có giá khá đắt, thì việc VTVcab độc quyền phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam cũng chẳng có gì khó hiểu. Nhưng nếu như hệ thống VTVcab khá phổ biến ở thành phố hoặc trung tâm các thị xã, thị trấn, thì người hâm mộ ở vùng nông thôn gần như sẽ không thể theo dõi giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

2BAF7A6C00000578-0-image-a-40_1440616274537-49156
Người hâm mộ Việt Nam vẫn có cơ hội theo dõi Champions League nhưng trên sóng truyền hình trả tiền chứ không phải kênh quảng bá.

Liên quan đến chất lượng bình luận, ông Trần Văn Thắng cho biết những bình luận viên uy tín nhất hiện nay như Quang Huy, Quang Tùng, Anh Ngọc hay Long Vũ cũng sẽ tham gia cùng với đội ngũ bình luận viên hiện tại của VTVcab.

Các trận đấu của Champions League, Europa League và Siêu Cúp châu Âu trong 3 mùa giải tới sẽ được phát sóng trên các kênh Bóng đá TV, Bóng đá TV HD, Thể thao TV, Thể thao TV HD thuộc hệ thống truyền hình trả tiền VTVcab. Ngoài 4 kênh trên, VTVcab còn chia sẻ sóng với các hệ thống của K+, SCTV, HCTV, VTC, AVG, MyTV và truyền hình FPT.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày