Hòa Minzy giúp Công Phượng xây dựng thương hiệu như thế nào?

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 16:29 25/08/2015

Từ một cậu bé giản dị, chân chất, Công Phượng đã bị ảnh hưởng, rồi thay đổi rất nhiều kể từ ngày quen và vướng vào chuyện tình cảm với ca sĩ Hòa Minzy.

Trước ngày quen Hòa Minzy, Công Phượng là một cầu thủ hầu như không bao giờ coi trọng bề ngoài. Từ những bộ quần áo, đôi giày cho đến chiếc điện thoại cầm tay, Phượng luôn bị xem là chàng trai quê mùa nhất của học viện HAGL JMG. Mái tóc của Công Phượng thời còn thi đấu cho U19 Việt Nam, thậm chí còn bị xem là "ngố" nhất đội. Anh cũng không bao giờ đi ra tiệm cắt tóc mà toàn nhờ bạn bè, người thân tự cắt cho mình. 

congphuong-176de
Trước đây, Công Phượng khá giản dị, không quan trọng vẻ bề ngoài. Anh không bao giờ ra tiệm cắt tóc, thậm chí tự cắt cho bạn. 

Nhưng sau giải U21 quốc tế ở Cần Thơ, thời điểm Hòa Minzy bắt đầu xuất hiện trong cuộc sống của Công Phượng thì cũng là lúc người ta thấy một Công Phượng thay đổi đi rất nhiều theo hướng tích cực hơn. Công Phượng có tới 5 lần thay đổi các kiểu tóc kể từ khi lên chơi V-League có thể xem như ví dụ điển hình cho những sự thay đổi ấy. 

Với nam giới, thay đổi kiểu tóc liên tục là chuyện bình thường, nhất là với cầu thủ lại rất cần phải làm điều đó bởi cường độ hoạt động liên tục khiến mồ hôi xuất hiện nhiều hơn và mái tóc cần được cắt tỉa gọn gàng, thoải mái nhất. Tuy nhiên, không phải vô cớ mà các cầu thủ khác khi thay đổi kiểu tóc lại không được chú ý nhưng riêng Công Phượng lại khiến người ta phải bàn tán nhiều đến vậy. 

cp-a41dd
5 lần thay đổi kiểu tóc của Công Phượng chỉ trong vòng 8 tháng. 

Bên cạnh việc là một ngôi sao trẻ đang được chú ý nhất lúc này thì mỗi lần Phượng đổi kiểu tóc thường gắn liền với một cột mốc đáng nhớ của cầu thủ này. Điều quan trọng hơn, cầu thủ HAGL luôn quyết định trình diện những mái tóc độc, lạ khiến người ta không chú ý cũng không được. 

Đầu tiên là mái tóc xù khiến ngay cả bầu Đức cũng phải gọi Công Phượng ra để nói chuyện riêng, khi ông muốn gây dựng một hình ảnh các cầu thủ của học viện HAGL JMG ngoan, hiền, giản dị. Sau đó, Công Phượng có thêm 4 lần thay đổi kiểu tóc nữa mà mới nhất là mái tóc có phần giống với Cristino Ronaldo trước cuộc tiếp đón SLNA, trong đó Phượng đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 3-1 của HAGL. 

cpsach copy-f2aa6
Công Phượng với cuốn sách "gối đầu" mang tên "Đắc Nhân Tâm" do Hòa Minzy tặng. Anh rất tâm đắc với chương nói về "cách đơn giản để tạo ấn tượng tốt đẹp", việc thay đổi kiểu tóc của Công Phượng cũng là một cách để tạo ấn tượng như thế. 

Thay đổi ngoại hình theo các hướng khác nhau tạo nên sự tranh cãi và gây chú ý của dư luận theo một hướng tích cực thì rõ ràng cũng là một cách thông minh mà các ngôi sao giải trí vẫn làm. Chỉ xét vấn đề này, Công Phượng đã thành công trong việc tạo dựng nên thương hiệu để mọi người chú ý đến anh ở những thời điểm mà cái tên đang dần "chìm xuống". 

Phượng thay đổi kiểu tóc không hoàn toàn đơn thuần chỉ là theo ý thích của mình. Tất cả những lần Phượng cắt tóc đều gắn chặt với cô bạn gái Hòa Minzy và có những mục đích rất rõ ràng. 

Ngoài 2 lần đầu mái tóc của Công Phượng liên quan chặt chẽ đến chuyện tình cảm với Hòa Minzy ngày đầu còn xôn xao dư luận, thì 2 lần sau đó, tiền đạo xứ Nghệ đều thực hiện mái tóc mới ở Hà Nội sau khi gặp cô ca sỹ người Bắc Ninh. Hôm Công Phượng cắt mái tóc kiểu Ronaldo, chính Hòa Minzy cũng lên tận phố núi và ở tiệm tóc với chân sút HAGL.

av-2d3a6
Công Phượng thay đổi khá nhiều về ngoại hình sau khi quen Hòa Minzy.

Theo lời một người thân của tiền đạo xứ Nghệ, Hòa Minzy đã giúp Công Phượng hiểu thế nào và giá trị thương hiệu của bản thân cũng như cách tương tác với truyền thông. Đó là lý do, Công Phượng có fanpage trên mạng xã hội đạt đến hàng triệu người theo dõi, và đấy cũng là lý do cầu thủ này là người có được thu nhập từ quảng cáo cao nhất trong các ngôi sao ở Học viện HAGL JMG. 

Cũng theo lời người thân của Công Phượng, chân sút xứ Nghệ đã bắt đầu đọc sách thường xuyên hơn kể từ ngày quen Hòa Minzy. Cuốn sách mà Công Phượng vẫn xem là "gối đầu giường" mang tên "Đắc Nhân Tâm" do chính cô ca sĩ người Bắc Ninh tặng. Trong cuốn sách này, Công Phượng tâm đắc nhất với chương "Cách đơn giản để tạo ấn tượng tốt đẹp". 

Rõ ràng, về truyền thông, Công Phượng đã khá thành công trong việc thực hiện động tác đơn giản là "cắt tóc" để tạo sự chú ý cũng như ấn tượng với người hâm mộ. Trong sự thành công về thương hiệu ấy, không thể không nói đến sự ảnh hưởng của cô bạn gái mang tên Hòa Minzy.