Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Công Phượng khó thành công tại Nhật Bản”

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 29/09/2015

Còn trẻ và thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu nên rất khó để chân sút Hoàng Anh Gia Lai tạo nên dấu ấn trên sân cỏ J.League 2.

Sự kiện Công Phượng sang thi đấu tại giải J.League 2 bắt đầu từ mùa giải 2016 trong màu áo CLB Mito Hollyhock đang nhận được sự quan tâm của dư luận và người hâm mộ. CLB Mito Hollyhock đã theo dõi sát Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy từ năm 2013 khi các cầu thủ này thi đấu tại vòng loại U19 châu Á 2014 cũng như giải U19 Đông Nam Á 2013.

DSC_4101-3bf8a
Công Phượng sẽ là cầu thủ thứ 2 của bóng đá Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu tại giải J.League 2 sau tiền đạo Lê Công Vinh

Được biết, đội bóng đang thi đấu tại giải J.League 2 này đã có đến 5 cuộc đàm phán với đội bóng phố núi về việc chuyển nhượng các cầu thủ này, nhưng cuối cùng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chỉ đồng ý để duy nhất Công Phượng được sang Nhật Bản thi đấu.

Như vậy, Công Phượng sẽ là cầu thủ thứ 2 của bóng đá Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu tại giải J.League 2 sau tiền đạo Lê Công Vinh. Chân sút xứ Nghệ cũng đã có gần 1 năm chơi bóng cho CLB Sapporo. Màn trình diễn của Công Vinh tại đất nước mặt trời mọc được đánh giá là thành công bởi sau khi đáo hạn hợp đồng, tuyển thủ Việt Nam đã được Sapporo tha thiết mời ký hợp đồng mới nhưng cuối cùng Công Vinh đã không đồng ý.

Mặc dù vậy, với trường hợp của Công Phượng rất khó để tiền đạo HAGL ghi dấu ấn tại V.League. Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã đưa ra những nhận xét, đánh giá về vấn đề này: “Công Phượng là một cầu thủ trẻ tài năng, em sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, được đào tạo bài bản và tạo được dấu ấn tại các giải trẻ. Tuy nhiên, khi thi đấu tại V.League trong màu áo HAGL, Công Phượng lại rất nhạt nhòa. Em không thể hiện được những phẩm chất vốn có của mình và tỏ ra kém hiệu quả. 

Có lẽ, Công Phượng chưa kịp làm quen với lối đá của các đội bóng của V.League, bị ngợp và non nớt khi đối đầu với các đàn anh giàu kinh nghiệm. Chính vì thế, rất khó để tiền đạo HAGL gặt hái thành công khi sang Nhật Bản thi đấu tại J.League 2, nơi mà trình độ bóng đá hơn hẳn V.League”.

phuong3-fae69
Còn trẻ và thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu nên rất khó để chân sút Hoàng Anh Gia Lai tạo nên dấu ấn trên sân cỏ Nhật Bản

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, việc đưa Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu là phương án “giải thoát” tạm thời của bầu Đức cho tiền đạo xứ Nghệ. Ông Hải giải thích, sau một mùa giải thi đấu không thành công tại V.League, chỉ được HLV Miura triệu tập vào ĐT Việt Nam ở tình thế bất đắc dĩ, phải nhận rất nhiều áp lực từ dư luận thì việc để Công Phượng ra nước ngoài thi đấu là một giải pháp hợp lý giúp chân sút HAGL toàn tâm, toàn ý tập trung vào chuyên môn chứ không bị ảnh hưởng bởi những chuyện ngoài lề.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng, sự thiếu vắng Công Phượng ở mùa giải tới sẽ không làm ảnh hưởng đến lực lượng của HAGL. Bản thân bầu Đức trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây cũng lên tiếng khẳng định, Công Phượng không phải ngôi sao ở HAGL mà Tuấn Anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng phố núi.

phuong4d-52f95
Theo bầu Đức, không phải Công Phượng, Tuấn Anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL