Mẹ Công Phượng: “Hòa Minzy là cô nào, tôi không biết”

Hoa Vinh, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 11/09/2015

Trong khi các cổ động viên rất quan tâm tới mối tình Công Phượng- Hòa Minzy thì cô Nguyễn Thị Hoa, mẹ Công Phượng lại “dửng dưng” khi khẳng định chẳng biết Hòa Minzy là ai.

- Suốt thời gian dài vừa qua, có rất nhiều thông tin khai thác về mối quan hệ trên mức bình thường giữa Công Phượng và Hòa Minzy. Cá nhân bà có quan tâm đến chuyện tình cảm của Công Phượng?

Thú thực là tôi không hề biết Hòa Minzy là ai. Nói sợ không ai tin chứ thực tế chẳng hiểu báo chí viết thế nào, biết chuyện gì, còn tôi thì chưa từng gặp mặt cô Hòa Minzy ấy. Trước giờ tôi cũng có nghe hàng xóm bàn tán vài lần, nhưng hình như cô ấy chỉ là người hâm mộ Công Phượng chứ nào có phải người yêu hay bạn gái gì.

20150119-bo-me-noi-gi-khi-cong-phuong-khoa-moi-hoa-minzy-1-91421
Cô Hoa mẹ Công Phượng nói vẫn chưa biết Hòa Minzy là ai

- Cô không bao giờ hỏi Công Phượng hay đưa ra “định hướng” trong chuyện tình cảm cho con trai, khi đó là điều bình thường với thanh niên đến tuổi yêu?

Tôi không hỏi Công Phượng vì muốn con tập trung tối đa vào bóng đá. Thỉnh thoảng mẹ con gặp nhau thì tôi cũng khuyên con là đừng để bị xao nhãng tâm lý, phải nỗ lực nhiều hơn để thi đấu thật tốt trong màu áo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cũng như các đội tuyển quốc gia.

- Vậy là cô cũng không cấm cản Công Phượng trong việc yêu và lựa chọn người yêu?

À tôi vẫn đang cấm đấy (cười). Vì Công Phượng còn trẻ, mới 20 tuổi đầu mà đã yêu đương thì dễ ảnh hưởng đến sự nghiệp. Thật lòng mà nói thì tôi cũng chẳng đặt tiêu chí nào cho con dâu tương lai. Điều tôi cần nhất là Công Phượng và vợ yêu nhau thật lòng, biết kính trọng bố mẹ hai bên gia đình. Nhưng đấy là chuyện của tương lai thôi.

hoa-minzy-phunutoday1-3dabf
 Công Phượng-Hòa Minzy vẫn chưa chính thức công khai chuyện tình cảm

- Liệu có phải vì bị cô cấm… yêu nên thời gian qua, Công Phượng đã thi đấu không tốt trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2018?

Làm gì có chuyện đó. Tất nhiên là gia đình cũng không vui vẻ gì khi Công Phượng xuống phong độ. Nhưng theo tôi, lý do chủ yếu là Công Phượng bị quá tải, thể lực không đảm bảo nên chơi bóng không như kỳ vọng của người hâm mộ. mà tôi nói thật nhé, máy móc cũng còn có lúc hỏng chứ nói gì con người. 

Công Phượng không được gọi vào đội tuyển nhưng gia đình cũng không thấy quá buồn vì cũng có lúc này, lúc khác. Tôi luôn động viên Công Phượng phải luôn cố gắng. Với bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng nhấn mạnh với Công Phượng: Tập trung đá bóng đi, yêu sớm làm gì.

Cảm ơn cô về cuộc trao đổi này!