Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 01:01 07/11/2013

Khi Công Vinh mới sang Nhật Bản để thi đấu, ít người dám nghĩ tiền đạo người Việt sẽ có thể mang lại hiệu ứng lớn như vậy tại đất nước Mặt trời mọc.

Công Vinh chính thức chuyển đến Nhật thi đấu vào tháng 8 vừa qua theo một bản hợp đồng ngắn hạn kéo dài 5 tháng. Nhiều CĐV Việt Nam cho rằng vụ chuyển nhượng này của Công Vinh cũng sẽ nhanh chóng bị “nguội” đi giống như những thương vụ trước đây của Huỳnh Đức, Việt Thắng, Hữu Thắng hay như của chính tiền đạo này khi thi đấu tại Bồ Đào Nha. Thế nhưng trong lần này, Công Vinh đã thực sự tạo được 1 hiệu ứng lớn tại Nhật Bản.

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 1

Sự kiện Công Vinh chuyển đến thi đấu cho Sapporo Consadole đã gây được sự chú ý lớn từ phía người hâm mộ Việt Nam cũng như Nhật Bản. Ngay từ khi bước chân đến Nhật Bản, Công Vinh đã được chào đón như 1 ngôi sao lớn, rất đông phóng viên của các hãng truyền thông lớn của Nhật có mặt tại sân bay để đưa tin về sự kiện này.

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 2
Rất đông người đã có mặt ở sân bay để đón Công Vinh trong ngày đầu tiên đến Nhật 

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 3

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 4
Trên SVĐ, các CĐV cũng mang rất nhiều cờ Việt Nam cùng biểu ngữ để cổ vũ Công Vinh

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 5

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 6
Các đồng đội tuyệt vời cũng giúp Công Vinh hòa nhập nhanh với đội bóng

Cũng phải nói thêm, hiệu ứng mà Công Vinh tạo ra tại Nhật Bản cũng có phần “góp sức” của các CĐV Việt Nam trên mạng xã hội Facebook. Ngay từ khi có thông tin Công Vinh chuyển tới Nhật thi đấu, các CĐV Việt Nam đã tìm ra được fanpage CLB Sapporo Consadole và “khuấy động phong trào” tại đây. Với sự xuất hiện đông đảo của CĐV Việt trên fanpage, BLĐ đội bóng Sapporo Consadole thậm chí đã quyết định dùng cả tiếng Việt để viết status. Đây là việc chưa có tiền lệ từ trước kể cả với tiếng Anh, ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới.

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 7
Những đoạn status bằng tiếng Việt đã trở nên quen thuộc trên fanpage đội bóng Sapporo Consadole

Trong thời gian thi đấu tại Nhật, tuy không thường xuyên được ra sân trong đội hình xuất phát nhưng trên khán đài, Công Vinh luôn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các CĐV. Sân nhà của Sapporo từ khi Công Vinh chuyển đến thi đấu thường xuyên xuất hiện những lá cờ Việt Nam. Cầu thủ người Việt Nam cũng rất hay nhận được những món quà bất ngờ của CĐV, có người còn viết thư tay bằng tiếng Việt cho Công Vinh để thể hiện tình cảm của mình.

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 8
Rừng cờ đỏ sao vàng vô cùng ấn tượng trên SVĐ Sapporo Dome

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 9
Những món quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa của các fan Nhật tặng cho Công Vinh

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 10

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 11
Bức thư tay bằng tiếng Việt của 1 CĐV Nhật Bản

Tầm ảnh hưởng của Công Vinh còn được thể hiện qua yếu tố kinh tế. Sau khi nhận thấy sức hút của cầu thủ Việt Nam, Sapporo Consadole đã quyết định tổ chức bán áo đấu của Công Vinh. Một chiếc áo số 19 của Công Vinh có giá 19.950 Yên Nhật (tương đương 4,3 triệu đồng). Không chỉ vậy, Sapporo Consadole còn ký được hợp đồng đặt biển quảng cáo trên sân với một đối tác Việt Nam là Công ty Thép Miền Nam (SSSC). Các chuyên gia nhận định đây chắc chắn không phải là hợp đồng duy nhất của các công ty Việt Nam ký với Sapporo Consadole nếu đội bóng này giữ chân được Công Vinh.

Công Vinh ngày càng “hot” ở Nhật Bản 12
Sapporo Consadole đang rất mong Công Vinh thay đổi quyết định và ở lại với đội bóng

Công Vinh hiện còn 2 tháng hợp đồng với đội bóng Nhật Bản Sapporo Consadole, hiện tiền đạo xứ Nghệ cho biết sẽ không ở lại Nhật sau khi kết thúc hợp đồng nhưng BLĐ Sapporo thì vẫn tỏ rõ quyết tâm giữ chân tiền đạo này bằng 1 bản hợp đồng mới.