Công Phượng yêu Hòa Minzy: Chuyện quá đỗi bình thường

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 12:02 14/01/2015

Bức ảnh Công Phượng hôn Hòa Minzy bị lộ đã khiến không những người hâm mộ bất ngờ mà đến cả nhân vật chính cũng bị sốc đến nỗi Phượng ra sân thi đấu với đôi chân như “đeo chì”.

Tuy nhiên, chuyện một chàng trai 20 tuổi có người yêu thì nhất thiết phải ồn ào thế không, và tiền đạo gốc Nghệ An cũng không cần thiết phải né tránh dư luận.

Chuyện quá đỗi bình thường

Năm nay, Công Phượng đã bước qua tuổi 20, độ tuổi mà ông bà ta vẫn bảo là đẹp nhất để yêu và được yêu. Đây cũng là độ tuổi dễ có những rung động đầu đời. Nói một cách sách vở thì Phượng đã đủ tuổi để chịu trách nhiệm trước xã hội như một người đàn ông đích thực.

Ở tuổi của Phượng, rất nhiều ngôi sao bóng đá thế giới còn lấy vợ, sinh con. Mà có lẽ, trường hợp nổi nhất là tiền đạo Neymar của Brazil. Nói đâu xa, trong làng bóng đá Việt Nam, có không ít cầu thủ mới bước qua tuổi 20 đã lập gia đình.

Công Phượng yêu Hòa Minzy: Chuyện quá đỗi bình thường 1
Ảnh khóa môi của Công Phượng-Hòa Minzy: Có gì mà ồn ào

Vậy thì, chẳng có lý do mà Công Phượng hay bất kỳ một chàng cầu thủ nào khác ở độ tuổi này không được phép để yêu.

Mối tình giữa Công Phượng và Hòa Minzy mới chỉ bắt đầu chưa lâu và nó đến cũng rất nhanh, đúng vào thời điểm mà Phượng gặp áp lực lớn nhất bởi những vụ đình đám về tuổi tác, cũng như những đồn thổi từ dư luận. Một anh chàng trầm tính, ít nói như Phượng rất cần một người bạn thực sự để cảm thông, chia sẻ, giải tỏa những áp lực quá lớn mà một cầu thủ mới trưởng thành có thể chịu đựng được.

Không phải bỗng dưng mà ông chủ của CLB Chelsea phải cố gắng mai mối cho tiền đạo Diego Costa một cô người yêu khi chàng cầu thủ gốc Brazil này mới chuyển sang Anh thi đấu, bởi theo ông tỷ phú này, 1 cầu thủ là tâm điểm của dư luận, khi có người yêu sẽ ổn định về mặt tâm lý hơn.

 Nói thế để thấy, chuyện Phượng có người yêu hay không là một điều quá bình thường, chẳng có gì to tát mà phải soi mói. Thậm chí, không hề quá nếu nói, chuyện có người yêu sớm là một điều tốt với một cầu thủ ngôi sao, nếu như đó là ý định nghiêm túc.

Công Phượng không còn là cậu bé

Trong đôi mắt cha mẹ, thì con cái dù có lớn như thế nào cũng vẫn là một cậu bé. Cũng như thế, người hâm mộ đã yêu mến và quá quen với hình ảnh Công Phượng nhỏ bé với đôi chân trần từ học viện HAGL JMG, sau đó khi lứa U19 xuất hiện thì hình ảnh của cầu thủ này trong mắt người xem vẫn là hồn nhiên, ngây thơ. Đến nỗi, họ mặc định trong đầu rằng, ngay cả khi chơi bóng, Công Phượng và các đồng đội chỉ là “nạn nhân” trong các pha tranh chấp với đối phương, như một cậu bé đối đầu với những gã khổng lồ.

Công Phượng yêu Hòa Minzy: Chuyện quá đỗi bình thường 2
Nếu họ yêu nhau thật thì cũng chẳng có lý do gì để cấm cản hay phản đối.

Tuy nhiên, rõ ràng chúng ta đang dần thấy được một Công Phượng trưởng thành hơn, cả trong phong cách ngoài cuộc sống cũng như trên sân cỏ. Trên sân, Phượng đã biết giả vờ ngã để tránh những đòn tấn công của đối thủ, Phượng đôi khi cũng sử dụng tiểu xảo và sẵn sàng phạm lỗi với đối phương khi cần, để mang lại lợi ích cho đội bóng.

Ngoài đời, dù vẫn là chàng trai, ít nói. Nhưng cái ít nói lại khiến cho người ta cảm giác của một con người trưởng thành đầy tự tin chứ không phải ít nói của sự rụt rè. Mái tóc mới thời trang hơn, dù chỉ là vẻ bề ngoài nhưng cũng cho thấy Phượng đã biết cách để xây dựng hình ảnh cho mình.

Nói cách khác, hãy nhìn và đối xử với Phượng giống như một chàng thanh niên đã trưởng thành thực sự. Và đương nhiên, một người đã sớm nổi thành “sao” như Phượng cũng cần chuẩn bị đầy đủ hành trang để đối đầu với áp lực của dư luận.

Công Phượng yêu Hòa Minzy: Chuyện quá đỗi bình thường 3
Công Phượng đã không còn là một cậu bé.

Những tin đồn về chuyện tình cảm riêng tư là một phần của cuộc sống một ngôi sao, và Công Phượng cần phải đối mặt với nó thay vì né tránh, để rồi ảnh hưởng đến phong độ trên sân cỏ.

Chuyện tình của Công Vinh – Thủy Tiên, là bài học lớn cho không chỉ Công Phượng mà nhiều cầu thủ trẻ tài năng khác. Cây cao thì ắt sẽ gặp gió lớn, và chỉ những cây thực sự vững chắc mới có thể trụ được.