Clip chứng minh Peter Schmeichel còn kém... De Gea

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 23/01/2013

De Gea sẽ được an ủi phần nào khi biết rằng, ngay cả một huyền thoại như Schmeichel cũng mắc những sai lầm nghiêm trọng trong những năm tháng đầu tiên tại MU.

Những ngày vừa qua là những ngày tháng khá u ám với thủ thành David De Gea của Quỷ đỏ thành Manchester khi anh đang là đối tượng bị báo chí chỉ trích vì lỗi lầm dẫn đến bàn thua ở những phút cuối trong trận hòa 1-1 với Tottenham Hotspur cuối tuần trước.

Clip chứng minh Peter Schmeichel còn kém... De Gea 1

Cựu hậu vệ của MU, Gary Neville cho rằng thủ môn người TBN là nguyên nhân chính khiến đội khách đánh mất 2 điểm quý giá ở những phút cuối trận. "Anh ta không thể làm như vậy được, đó là 1 khoảnh khắc quan trọng... pha đấm bóng làm toàn đội phải trả giá", Neville bực bội nhận xét trên Sky Sport. Thậm chí ngay sau trận đấu còn có những tin đồn dấy lên rằng Sir Alex sẽ chiêu mộ Victor Valdes hoặc Pepe Reina để thay thế thủ môn trẻ người TBN này. 

Clip chứng minh Peter Schmeichel còn kém... De Gea 2
Pha đấm bóng sai sót khiến MU phải trả giá của De Gea

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng De Gea không đáng bị quy kết như vậy khi trong suốt trận đấu anh đã có những pha cứu thua xuất sắc. Ngoài ra, với 1 thủ môn chỉ mới đang ở trong độ tuổi 22 như anh khi thi đấu cho 1 đội bóng lớn như MU thì sai sót là điều không thể tránh khỏi. Niềm an ủi lớn nhất của De Gea vào lúc này có lẽ là việc không chỉ anh mà ngay đến thủ môn huyền thoại của MU là Peter Schmeichel cũng từng gặp khó khăn trong những ngày đầu đến sân Old Trafford. 

Trước khi thi đấu xuất thần để rồi thành một tượng đài tại Old Trafford, thủ môn người Đan Mạch thậm chí còn có những pha bóng tồi tệ hơn nhiều những gì De Gea đã làm.

Clip chứng minh Peter Schmeichel còn kém... De Gea 3
Thủ môn người Đan Mạch cũng từng có 1 khởi đầu hết sức khó khăn tại Nhà hát của những giấc mơ

Chúng ta hãy cùng xem lại những khoảnh khắc... ngớ ngẩn của thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử MU trong những năm đầu sự nghiệp.