Những pha cứu thua ngoạn mục của De Gea tại Craven Cottage

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 05/02/2013

Màn trình diễn xuất thần của thủ thành người Tây Ban Nha đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng của MU trước Fulham.

Thủ môn trẻ người Tây Ban Nha đang trải qua những ngày tháng khó khăn tại Old Trafford sau khi phải nhận những lời chỉ trích rất nặng nề về pha đấm bóng tai hại dẫn tới bàn thua trong trận MU hòa Tottenham 1-1. Thế nhưng, De Gea đã cho thấy rằng anh không phải là người dễ bị khuất phục bởi những dèm pha của dư luận. Bằng chứng là màn trình diễn chói sáng trước Fulham trong một ngày mà cả Craven Cottage "mất điện".

Những pha cứu thua ngoạn mục của De Gea tại Craven Cottage 1

Sau khi có được một cú đấm bóng dứt khoát để hóa giải pha sút xa cực mạnh của Riise bên phía Fulham, De Gea đã có một pha bay người phản xạ cực nhanh ở tình huống Brian Ruiz dứt điểm hiểm hóc. Đáng chú ý là trong tình huống này, thủ môn 22 tuổi chỉ kịp cản bóng bằng một phần ít của những đầu ngón tay nhưng như thế là cũng đủ để trái bóng đi chệch đôi chút và sau đó là đập cột dọc bật ra, trước khi một hậu vệ của MU có mặt để làm nốt phần việc còn lại là phá bóng.


Pha cứu thua xuất thần của De Gea.

Những pha cứu thua ngoạn mục của De Gea tại Craven Cottage 2
Một góc quay chậm hơn pha bóng cứu thua của De Gea.

Có thể nói, người hài lòng nhất sau trận đấu với Fulham là Sir Alex khi "ông già gân" đã một mực bảo vệ De Gea sau những chỉ trích mà dư luận nhắm vào anh trong thời gian qua. Nếu cứ thể hiện phong độ xuất sắc như thế này thì trong tương lai không xa, De Gea sẽ "mặc" vừa chiếc áo mà huyền thoại Van Der Sar đã để lại.

Những pha cứu thua ngoạn mục của De Gea tại Craven Cottage 3
Các fan MU bày tỏ sự ủng hộ với De Gea trong trận MU 1-0 Fulham.