Chuyện tình đẹp của hoa khôi Wushu hơn VĐV Dancesport 4 tuổi

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 03/03/2016

Với hoa khôi Wushu - Vũ Thùy Linh và VĐV Dance Sport - Lưu Hoài Nam thì chuyện chồng kém vợ tới 4 tuổi không quan trọng, thậm chí còn là nguyên nhân giúp cặp đôi về cùng một nhà sớm hơn dự kiến.

Cưới nhanh vì sợ... bạn gái mau già 

Vào ngày 5/3 tới đây, Vũ Thùy Linh và Lưu Hoài Nam sẽ chính thức tổ chức lễ cưới tại Hà Nội sau 8 tháng quen và yêu nhau. Hai tháng trước đó, cả hai đã ấn định ngày sẽ góp gạo thổi cơm chung, tức là chỉ mất 6 tháng để hoa khôi Wushu và VĐV Dancesport từ tình chị - em trở thành vợ chồng. 

Chuyện tình đẹp của hoa khôi Wushu hơn VĐV Dancesport 4 tuổi - Ảnh 1.

 Thùy Linh và Hoài Nam sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 5/3 tới đây.

Đó là lý do, khi cặp đôi này thông báo tới bạn bè tin vui, nhiều người không khỏi bất ngờ, bởi Lưu Hoài Nam (sinh năm 1994) kém Nguyễn Thùy Linh (1990) tới 4 tuổi, trong khi cả hai lại chưa có quá nhiều thời gian để thử thách. 

Nhưng trái hẳn với những quan niệm về việc chồng phải hơn tuổi vợ, với Thùy Linh và Hoài Nam, chính điều đó lại giúp họ càng đến gần nhau hơn. Cả 2 đều là những VĐV thể thao và cùng làm nghệ thuật, đó chính là điểm tương đồng khiến cặp đôi dễ tìm được tiếng nói chung. 

Chuyện tình đẹp của hoa khôi Wushu hơn VĐV Dancesport 4 tuổi - Ảnh 2.

 Thùy Linh cho biết, lúc đầu cô còn e ngại về một chàng trai đào hoa và trẻ con. 

Theo chia sẻ của cặp đôi, ngay những ngày đầu tiên mới quyết định yêu thì Hoài Nam đã về nói với gia đình ý định sẽ cưới Thùy Linh làm vợ, và sau đó vì hoa khôi Wushu nhiều tuổi hơn mà VĐV Dancesport không muốn bạn gái của mình chờ đợi lâu nên đã quyết định ngày ăn hỏi và tổ chức đám cưới. 

"Mẹ chồng kể lại với em là ngay từ lúc quyết định yêu em, bạn ấy đã nói chuyện thẳng thắn với mẹ là bạn ấy sẽ cưới em làm vợ, vì em hơn tuổi và sẽ mau già hơn bạn ấy và tuổi của em thì không đợi được nữa, không thể yêu cho vui được sẽ khiến em thiệt thòi", Thùy Linh kể lại. 

Chuyện tình đẹp của hoa khôi Wushu hơn VĐV Dancesport 4 tuổi - Ảnh 3.

 Việc Thùy Linh hơn Hoài Nam tới 4 tuổi lại càng giúp cho cặp đôi tiến gần hơn đến đám cưới. 

Thùy Linh cho biết điều mà cô ấn tượng nhất ở chồng sắp cưới của mình đó chính là tính thật thà và tình yêu thương. Đó là lý do quan trọng giúp cho mọi khoảng cách tuổi tác trở nên không còn ý nghĩa. 

"Chồng em thật thà đến mức hơi ngố, cái gì cũng khai hết với em và mẹ. Sống rất tình cảm, lo lắng và quan tâm tất cả mọi người trong nhà, kể cả đàn cún nhà nuôi cũng được chồng em yêu thương chăm chút cẩn thận". 

Được mẹ chồng yêu vì hơn tuổi chồng 

Không những chuyện chênh lệch tuổi giúp cả hai có mối quan hệ nghiêm túc để tiến đến hôn nhân sớm hơn, mà điều ấy lại càng mang lại sự yên tâm cho mẹ chồng sắp cưới của Thùy Linh. Bà tin tưởng chính sự chín chắn của người con dâu sẽ giúp cô và chàng trai sinh năm 1994 càng hiểu nhau hơn, cũng như bù đắp lại vốn kinh nghiệm sống chưa nhiều của Hoài Nam. 

Chuyện tình đẹp của hoa khôi Wushu hơn VĐV Dancesport 4 tuổi - Ảnh 4.

Thùy Linh cho biết, cô may mắn khi ngay lần đầu tiên gặp mẹ của Hoài Nam đã nhận được sự đồng ý, và sau đó cô và mẹ chồng tương lai thường xuyên gặp nhau để tâm sự. 

"Mẹ chồng em chưa từng phản đối, mà còn lo rằng e không đủ tin tưởng để đến với 1 người trẻ tuổi, chẳng có kinh nghiệm cuộc sống gì như chồng em. Thế nên cứ có dịp mấy mẹ con đi ăn với nhau, hoặc em và mẹ chồng đi ăn riêng mẹ chồng lại tâm sự và an ủi em rất nhiều, chính điều đó giúp em tin tưởng hơn về sự lựa chọn của mình là đúng đắn."

Chuyện tình đẹp của hoa khôi Wushu hơn VĐV Dancesport 4 tuổi - Ảnh 5.

Ngay cả mẹ ruột của cô, cựu VĐV Nguyễn Phương Lan cũng hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của con gái mình, dù lúc đầu bà còn có nhiều lo lắng. Thùy Linh cho biết, đấy chính là những thuận lợi mà cô cảm thấy ấm áp, hạnh phúc và cố gắng sẽ giữ gìn sự hạnh phúc ấy. 

Sau đám cưới, Thùy Linh sẽ tiếp tục với công việc huấn luyện của mình, trong khi đó Lưu Hoài Nam sẽ vừa tập luyện để thi đấu đỉnh cao ở các giải đấu quốc gia và quốc tế ở bộ môn Dancesport, vừa làm HLV dạy nhảy cho các em thiếu nhi tại Hà Nội. 

Do công việc bận rộn, nên cặp đôi vẫn chưa tính đến thời gian sẽ đi hưởng tuần trăng mật.