CHÍNH THỨC: Barcelona được FIFA cho hoãn án phạt cấm tham gia chuyển nhượng

Đức Quang, Theo 23:41 23/04/2014

<a href="http://kenh14.vn/barcelona.html" target="_blank">Barcelona</a> vừa nhận được 1 tin vui từ FIFA sau chuỗi ngày u ám vừa qua.

Cách đây chưa lâu, FIFA đã ra quyết định cấm Barcelona tham gia thị trường chuyển nhượng trong vòng 14 tháng do vi phạm các quy định về mua bán và đăng ký với cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi.
 
Các tài năng trẻ đã khiến Barca chịu án phạt khắc nghiệt.

Nếu án phạt được thực thi ngay lập tức, đội bóng xứ Catalan sẽ không thể có bất cứ hoạt động mua bán cầu thủ nào từ nay cho tới mùa hè năm 2015. Trong tình hình các cầu thủ trụ cột đang xuống phong độ trầm trọng, cộng thêm hàng loạt sự ra đi của những cái tên như Puyol, Valdes, Pinto… BLĐ Barca đã không thể ngồi im được nữa và quyết định đệ đơn kháng án lên FIFA.

Sau khi nhận được lá đơn trên, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Thế giới đã ra công bố TẠM đình chỉ án phạt cấm chuyển nhượng của Barca để tiếp tục làm rõ sự việc
 
Barcelona đã thoát án phạt 1 cách ngoạn mục.

Ông Larry Mussenden, chủ tịch của Ủy ban khiếu nại FIFA tuyên bố: “Sau khi xem xét hồ sơ và đơn kháng cáo của Barcelona chúng tôi cho rằng vẫn còn rất nhiều vấn đề phức tạp cần phải điều tra thêm. Đơn kháng cáo của Barca là hoàn toàn hợp lệ do đó án phạt cấm chuyển nhượng của Barca sẽ tạm đình chỉ đến khi vụ việc được giải quyết xong hoàn. Và như vậy Barcelona sẽ vẫn được tham gia kỳ chuyển nhượng tiếp theo (1/7 tới)."

Vậy là, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ vẫn tiếp tục được tham gia thị trường chuyển nhượng và đem về những cầu thủ đã ký hợp đồng như tài năng trẻ Alen Halilovic, thủ thành Marc-Andre Ter Stergen thay cho Victor Valdes. Ngoài ra, ước vọng bổ sung thêm 1 trung vệ nữa sẽ là hoàn toàn khả thi trong mùa hè tới.
 
Alen Halilovic sẽ đến Nou Camp làm đồng đội với những Xavi, Iniesta.

Còn Stegen cũng yên tâm sẽ là người gác đền cho Barca mùa giải sau.