Tổng hợp chuyển nhượng 24/5: Bom tấn mang tên David Luiz

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:29 24/05/2014

Ngày hôm qua, Chelsea đã đạt được thỏa thuận bán David Luiz cho PSG. Trung vệ người Brazil cũng vượt qua kỳ kiểm tra y tế ở PSG.

David Luiz sang PSG với giá 50 triệu bảng. Không còn là những tin đồn nữa, ngày hôm qua, website chính thức của Chelsea đã thông báo: “Chelsea và PSG đã đồng ý mức phí chuyển nhượng trung vệ David Luiz. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào thỏa thuận cá nhân giữa cầu thủ này với PSG, và cuộc kiểm tra y tế”. Cũng theo tờ Daily Mail, ngày hôm qua, David Luiz và người đại diện của mình đã bay sang Paris để chốt lại hợp đồng cá nhân. Trung vệ này cũng đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế với CLB này. Chi tiết của vụ chuyển nhượng không được 2 bên xác nhận, nhưng theo các nguồn tin uy tín của Anh, BBC Sport và Sky Sports, PSG sẽ phải chi 40 triệu bảng (có các điều khoản tăng lên tối đa 50 triệu) cho thương vụ này, qua đó biến David Luiz trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử. 

Luiz trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới sau khi cập bến PSG.

Bỏ Kroos, MU theo đuổi sao Everton. Sau khi tiền vệ người Đức, Toni Kroos xác nhận muốn ở lại Munich thêm 1 mùa giải nữa, phía Man United cũng đã quyết định từ bỏ thương vụ này. Theo BLĐ của Quỷ đỏ, đội bóng đang chuyển hướng sang James McCarthy của Everton. McCarthy đóng vai trò quan trọng ngay trong mùa giải đầu tiên ra mắt Everton và góp phần giúp CLB này cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League. Được biết, MU sẵn sàng để Tom Cleverley ra đi theo chiều ngược lại nếu BLĐ Everton đồng ý ngồi vào bàn thương lượng.

Mất Luiz, Chelsea đánh tiếng muốn có Varane. Ngay sau khi chấp nhận bán David Luiz cho PSG, Chelsea đã gấp rút lên phương án thay thế cho cầu thủ người Brazil. Và theo Mourinho, Raphael Varane chính là cái tên khiến ông ấn tượng hơn cả. Dự kiến, Chelsea sẽ chi ra 20 triệu bảng (1/2 số tiền thu được từ việc bán Luiz) cho thương vụ này. The Blues tự tin số tiền trên đủ sức thuyết phục Real nhả người bởi Varane đã đánh mất phong độ khá lâu bởi các chấn thương. 

Varane là sự lựa chọn số 1 của Mourinho.

Eto'o đòi lương cao mới rời Stamford Bridge. Báo chí Anh cho hay Eto'o đang được CLB nổi tiếng của Trung Quốc là Guangzhou Evergrande đánh tiếng mời về thi đấu. CLB này hiện đang được dẫn dắt bởi chiến lược gia Marcello Lippi. Tuy nhiên tiền đạo 33 tuổi đưa ra yêu sách khá cao với mức lương 10 triệu euro/mùa và đó là 1 trở ngại lớn với đội bóng Trung Quốc. Hiện Eto'o đang không hạnh phúc ở Chelsea vì những mâu thuẫn liên tiếp với Jose Mourinho. Nhiều khả năng cựu tiền đạo Barca sẽ rời Stamford Bridge, nhất là nếu như The Blues chiêu mộ thành công Diego Costa.

BLĐ Arsenal hứa chi khủng cho đội bóng. Sau chức vô địch FA Cúp, có vẻ như BLĐ Arsenal đang rất tin tưởng vào những thành công sắp tới của Pháo thủ. Mới đây, thượng tầng Arsenal đã hứa sẽ mang bất cứ ngôi sao nào mà Giáo sư Wenger muốn về sân Emirates trong mùa hè này. Tuy nhiên trong số đó, chắc chắn sẽ ngoại trừ Messi, Ronaldo và Gareth Bale, những cầu thủ có mức giá "trên trời".

Lampard trở thành cầu thủ tự do. Sau cú sốc mang tên David Luiz, theo những thông tin mới nhất từ Mirror, Chelsea đã quyết định không gia hạn hợp đồng cùng Frank Lampard. Đây là 1 tin ngạc nhiên đối với NHM The Blues bởi lẽ từ lâu Lampard đã là 1 biểu tượng của đội bóng. Với việc không được gia hạn, tiền vệ người Anh đã trở thành cầu thủ tự do và hoàn toàn có thể rời CLB trong ít ngày tới.

Lampard bất ngờ không được Chelsea trọng dụng trong mùa giải tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày