Chelsea và chiến thắng đáng khinh bỉ

Thái Học, Theo 20:00 20/12/2015

Cái cách Chelsea chiến thắng trước Sunderland tối qua đã tố cáo tất cả những gì nhơ bẩn nhất trong tập thể ấy. Những kẻ phản bội Mourinho đã không ngần ngại lộ mặt.

Có lẽ hiếm CLB nào mà các CĐV vẫn tiếp tục ủng hộ một HLV đã bị sa thải như Chelsea. Trước trận đấu với Sunderland, tất cả những hình ảnh liên quan đến đều gắn với Mourinho.

Fan hâm mộ đến sân với mặt nạ Mourinho, băng rôn thể hiện tình yêu với Mourinho. Ở các shop bán đồ lưu niệm xung quanh , người ta vẫn bày bán các mặt hàng liên quan đến Mourinho.

Trên các khán đài, đập vào các ống kính máy quay cũng là dày đặc các thông điệp dành cho Mourinho. Một CĐV giơ khẩu hiệu: Abramovich, tôi không quan tâm ông mang ai về. Mourinho là nhất.

 Một CĐV giơ khẩu hiệu: Abramovich, tôi không quan tâm ông mang ai về. Mourinho là nhất.

Một người hâm mộ khác trực tiếp hơn khi tố cáo: Có 3 con chuột cống trong phòng thay đồ là Hazard, Fabregas và Costa. Đó là những nhân vật mà theo các CĐV Chelsea, đã đâm sau lưng Người đặc biệt của họ.

Và rồi trên sân cỏ, các cầu thủ cũng chẳng ngần ngại chứng minh: Đúng, chúng tôi phản Mourinho. Khác hoàn toàn với những trận cầu uể oải, nhạt nhẽo trước đó, Chelsea đá bùng nổ trước Sunderland, ghi số bàn thắng bằng… 5 trận đấu trước đó cộng lại.

Trên khu vực VIP, Abramovich cười tươi, Drogba cười tươi, Hiddink cũng rất tươi. Nhưng trong trái tim những CĐV chân chính của Chelsea là một sự sụp đổ. Họ sụp đổ vì sự trơ trẽn và thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ .

 Abramovich, Drogba, Hiddink vui mừng trên khán đài

Chẳng lẽ để lật đổ một HLV, các cầu thủ sẵn sàng hủy hoại cả một mùa bóng hay sao? Chelsea dù có vừa thắng Sunderland, nhưng cũng chẳng thay đổi được viễn cảnh họ chắc chắn sẽ không vô địch Premier League mùa này và thậm chí lịch sử còn chưa một lần ghi nhận CLB có thành tích tệ như The Blues mà vào nổi Top 4.

Để đuổi Mourinho, những Oscar, Pedro, Ivanovic, Hazard, Fabregas sẵn sàng xé bỏ tấm vé dự Champions League, cưa đổ cả ngai vàng mà mùa trước họ vất vả giành được. Có đáng không? Có chuyên nghiệp không? Có vừa lòng người hâm mộ không?

 Người hâm mộ Chelsea chỉ trích các cầu thủ đã phản bội Mourinho

Hôm qua, trong buổi ghé thăm sân tập của Chelsea, Roman Abramovich đã nói thẳng rằng, ông không muốn sa thải Mourinho, nhưng chịu áp lực quá lớn từ các thành viên còn lại trong ban lãnh đạo đội bóng và đành phải trảm Người đặc biệt để tránh cuộc nổi loạn trong phòng thay đồ. Thà hy sinh một người để cứu một đội bóng còn hơn làm điều ngược lại.

Dĩ nhiên là Mourinho đã có nhiều quyết định sai lầm, thậm chí là cùng quẫn ở mùa bóng này. Nhưng tất cả những gì Mou làm là để bảo vệ CLB, để cứu vãn một mùa bóng bết bát. Đáng tiếc, nhiều cầu thủ chỉ chờ đến khi đuổi được ông thầy này đi mới chịu đá bóng.

 Chelsea chiến thắng càng khiến các CĐV của chính đội bóng tức giận, la ó.

Đây là một dạng hình thái phát triển lệch lạc của bóng đá. Cầu thủ được trả lương để thi đấu, nhưng họ vừa muốn được nhận hàng trăm nghìn bảng mỗi tuần, vừa muốn được một HLV mà họ yêu thích dẫn dắt. Thật thảm hại cho Chelsea. Chiến thắng tối qua thật đáng hổ thẹn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày