Chelsea đánh rơi chiến thắng bởi pha trượt chân tai hại của Oscar

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:18 27/12/2015

Tình huống trượt chân trên chấm phạt đền của ngôi sao người Brazil khiến Chelsea không thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Guus Hiddink.

 Chelsea 2-2 Watford

Bàn thắng: Costa (32’, 65’), Troy Deeney (42, pen), Odion Ighalo (57’)

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Pedro, Costa.

Watford: Gomes, Nyom, Cathcart, Britos, Holebas, Abdi, Watson, Capoue, Jurado, Ighalo, Deeney.

Chelsea đánh rơi chiến thắng trên sân nhà sau cú trượt chân tai hại của Oscar

Sau khi sa thải Mourinho, Guus Hiddink trở thành HLV tạm quyền của Chelsea. Cuộc đối đầu với Watford tại vòng là 18 Premier League là trận đấu đầu tiên của nhà cầm quân người Hà Lan.

Chelsea nhập cuộc rất hứng khởi với khá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành thủ môn Gomes. Nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh trình diễn bộ mặt hoàn khác so với những gì đã thể hiện dưới thời Mourinho.

Đội chủ sân Stamford Bridge khai thông thế bế tắc ở phút 32 sau cú sút quyết đoán của Diego Costa.

Chân sút người Tây Ban Nha ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, Watford có bàn thắng gỡ hòa. Tình huống phạt góc của Watford tưởng chừng như không có gì nguy hiểm nhưng vô tình lại trở thành điểm nhấn sau tình huống để chạm tay của Matic. Trọng tài đứng ở vị trí thuận lợi và không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền

Trên chấm 11m, đội trưởng Deeney không mắc bất cứ sai lầm nào, thoải mái đánh lừa Courtois, đặt bóng vào gôn trống để gỡ hòa cho Watford.

Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn lên tấn công nhưng Watford lại bất ngờ vươn lên dẫn trước. Phút 57, cú đá của Ighalo đã chạm vào chân Cahill đổi hướng khiến Courtois không thể làm gì hơn ngoài việc ngơ ngác nhìn bóng bay vào lưới.

Mặc dù vậy, niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu, chưa đầy 10 phút sau khi bị dẫn bàn, Chelsea đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Từ đường chọc khe của Willian, Diego Costa phá bẫy việt vị rồi lừa bình tĩnh chờ thủ môn Gomes đổ người mới thực hiện cú đá chính xác vào khung thành đã bỏ trống, ghi bàn thứ 2 của mình.

Chelsea có cơ hôi giành trọn 3 điểm khi Hazard mang về cho đội nhà 1 quả phạt đền ở phút 80. Tuy nhiên, trên chấm 11 m, Oscar lại trượt chân và đưa bóng thẳng lên khán đài.

Tình huống khiến người hâm mộ Chelsea liên tưởng tới cú trượt chân tai hại của thủ quân Terry trong trận chung kết Champions League với Man Utd năm 2008.

Tỉ số cuối cùng của trận đấu là 1-1. Guus Hiddink đã có màn ra mắt không thực sự khiến CĐV Chelsea hài lòng. Tinh thần của các cầu thủ áo xanh đã có nhiều khởi sắc nhưng về lối chơi và đặc biệt là cách phòng ngự của The Blues vẫn còn rất nhiều vấn đề.