Những cá nhân Mourinho có thể sẽ nguyền rủa khi bị Chelsea sa thải

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 07:36 22/12/2015

Roman Abramovich, Eva Carneiro hay Branislav Ivanovic là những cái tên mà “Người đặc biệt” có thể sẽ đổ lỗi vì đã góp công lớn trong việc ông bị lật đổ ở Chelsea.

Roman Abramovich 

Trở lại kỳ TTCN mùa Hè 2015, Jose Mourinho rất mong muốn bổ sung 1 trung vệ trẻ tuổi và sung sức cho hàng thủ vốn đã quá nhiều cựu binh của Chelsea nhưng ông chủ của The Blues lại cương quyết không chịu chi tiền cho John Stones, mục tiêu số 1 của Mouirnho. 

Thay vào đó, Chelsea chỉ đem về 2 cái tên gần như vô danh là Michael Hector và Papy Djilobodji. Kết cục là trong gần nửa mùa giải Premier League 2015/2016, The Blues sở hữu thành tích phòng ngự bết bát, và có lẽ, Mourinho cũng đã cảm thấy chiếc ghế bị lung lay sau thương vụ John Stones.

Eva Carneiro 

Eva Carneiro không làm hại Mourinho nhưng chính vụ lùm xùm giữa “Người đặc biệt”và nữ bác sĩ xinh đẹp này  đã là nguyên nhân chính dẫn đến khủng hoảng trong phòng thay đồ của Chelsea và kết thúc bằng việc ông thầy người Bồ Đào Nha bị sa thải.

Branislav Ivanovic 

Tuyển thủ người Serbia có một sự “lột xác” nhanh chóng từ một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất của Premier League và thế giới trong mùa 2014/2015 trở thành một gã hề trong mùa giải 2015/2016. 

Bất chấp việc Ivanovic thi đấu tồi tệ, Mourinho vẫn dành cho anh một sự ưu ái khi thường xuyên để cầu thủ này đá chính. Tuy nhiên, hãy nhìn vào cách mà Ivanovic tỏa sáng sau khi Mourinho ra đi, liệu “Người đặc biệt” có buồn lòng không?

Jonathan Moss 

Là một trọng tài lão luyện, Jonathan Moss ít khi mắc các sai lầm nghiêm trọng trong những trận đấu ông điều khiển. Tuy nhiên, ở trận derby London giữa Chelsea và West Ham ngày 24/10/2015, vị trọng tài này đã có nhiều quyết định gây tranh cãi.

Đầu tiên là việc ông truất quyền thi đấu của Nemanja Matic, kế đến là từ chối bàn thắng hợp lệ của Cesc Fabregas. Chính Jose Mourinho cũng bị Moss đuổi lên khán đài sau khi chửi thẳng ông này trong đường hầm của SVĐ.

Nemanja Matic 

Cũng giống như Ivanovic, Matic cũng sa sút phong độ một cách chóng mặt. Mùa trước, Chelsea có hàng thủ tốt cũng nhờ tiền vệ người Serbia đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa của anh nhưng trong mùa này, Matic bỗng hóa vô hại. 

Còn nhớ trong trận thua Southampton, “Người đặc biệt” đã phải rút Matic ra sân chỉ sau 28 phút anh được ông đưa vào sân để thay người. Đến trận West Ham, anh phạm phải một lỗi ngớ ngẩn và lãnh thẻ đỏ, bỏ lại đồng đội căng mình trên sân.

Anthony Taylor

Chính ông trọng tài này là nguyên nhân dẫn đến việc Mourinho cho rằng “đang có một chiến dịch chống lại Chelsea”. Trở lại tháng 12/2014, khi Chelsea chạm trán Southampton, tỷ số đang là 1-1 và Cesc Fabregas bị phạm lỗi trong vòng cấm. Thay vì thổi penalty cho The Blues, Anthony Taylor lại “tặng” cho Fabregas 1 chiếc thẻ phạt.

Cesc Fabregas 

Tiền vệ Tây Ban Nha là điển hình cho sự đi xuống nhanh chóng của Chelsea. Giai đoạn lượt đi mùa 2014/2015, Fabregas là chân chuyền số 1 của Premier League nhưng đến lượt về, anh trở thành cái bóng của chính mình khi chỉ đi dạo chơi trên sân, chả góp sức vào tấn công hay phòng thủ. 

Tuy vậy, Mourinho vẫn tin dùng cựu đội trưởng Arsenal như trái tim trong lối chơi của Chelsea nhưng rốt cuộc Fabregas cũng chỉ là cái bóng mờ với 0 bàn thắng, 2 đường kiến tạo kể từ đầu mùa.

Andy Carroll 

Trong một buổi chiều tồi tệ của Mouirnho và Chelsea, cú lắc đầu điệu nghệ của tiền đạo người Anh đã nhấn chìm The Blues tại Upton Park. Người ta đã thấy Mouirnho cô đơn như thế nào khi lặng lẽ đứng trên khán đài và nhìn đoàn quân của mình thất trận.

Thibaut Courtois 

Thủ môn người Bỉ thi đấu quá tốt trong mùa trước và là nhân tố chủ chốt trong việc đem lại chiếc cúp Premier Leageu cho Chelsea. Cũng vì phong độ quá tốt của Courtois mà Mourinho thẳng tay bán Petr Cech cho Arsenal. 

Nhưng chấn thương vào hồi đầu mùa này đã khiến Courtois phải ngồi chơi xơi nước thời gian dài. Tuy người thay thế anh là Asmir Begovic thi đấu không tồi nhưng hàng thủ Chelsea vẫn cần thủ môn người Bỉ như chỗ dựa tinh thần tin cậy cho đồng đội.

Diego Costa 

Tiền đạo người Tây Ban Nha sở hữu tính cách quái dị đến độ người ta tin rằng anh “không thể kiểm soát”. Và những gì Costa thể hiện trong mùa giải này càng chứng minh điều đó. 

Chính ngôi sao này đã mất kiểm soát dẫn đến nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Arsenal, sau đó bị phạt cấm thi đấu 3 trận, gián tiếp đẩy Chelsea vào tình thế khủng hoảng tiền đạo. Chỉ có 3 bàn thắng tại Premier League mùa này, rõ ràng đây không phải là những gì CĐV và Mourinho mong chờ ở Costa.