Brighton - Arsenal: Pháo Thủ thẳng tiến

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:19 27/01/2013

Arsenal cuối cùng cũng đã có được tấm vé đi tiếp cho dù khá khó nhọc...

Hiệp một của trận đấu diễn ra với thế trận nhỉnh hơn đôi chút thuộc về đội khách Arsenal khi các học trò của ông Wenger thể hiện một lối đan bóng quen thuộc còn đội chủ nhà Brighton thì chấp nhận chơi thấp và phòng ngự với số đông. Arsenal cũng chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn thắng mở tỉ số do công của Giroud ở phút 17.

Brighton - Arsenal: Pháo Thủ thẳng tiến 1

Tưởng chừng như bàn thắng của tiền đạo người Pháp sẽ giúp Arsenal chơi thoải mái hơn nhưng họ lại tỏ ra chủ quan và vấp phải sự phản kháng kiên cường của Brighton và đội chủ nhà cũng đã có được bàn san bằng tỉ số do công của Barnes sau sai lầm trong khâu phòng ngự của các cầu thủ Arsenal. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-1.

Brighton - Arsenal: Pháo Thủ thẳng tiến 2

Hiệp hai trở lại với một vài sự thay đổi về mặt chiến thuật của HLV Arsene Wenger và ngay lập tức điều này phát huy tác dụng khi Giroud có bàn thắng thứ hai cho cá nhân mình ở phút 57 để giúp Arsenal dẫn 2-1. Thế nhưng Brighton cho thấy họ không dễ bị bắt nạt trên sân nhà khi có bàn san bằng tỉ số 2-2 do công của Ulloa ở phút 62.

Brighton - Arsenal: Pháo Thủ thẳng tiến 3

Bàn quân bình tỉ số giúp các cầu thủ Brighton thi đấu tự tin hơn hẳn và họ chủ động dâng cao đội hình để tấn công về phía khung thành của Szczesny. Tuy nhiên, đẳng cấp của một ngôi sao đã được thể hiện đúng lúc khi Theo Walcott có bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Arsenal ở phút 85 và đồng thời cũng là bàn thắng ấn định tỉ số cho trận đấu.

Brighton - Arsenal: Pháo Thủ thẳng tiến 4


Tỉ số: Brighton 2-3 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn: Barnes (33'), Ulloa (62') - Giroud (17', 57'), Walcott (85')

Đội hình ra sân:
Brighton: Ankergren: Calderon, Greer, El-Abd, Bridge; Bridcutt, Hammond, Lopez; Buckley, Barnes, Ulloa
Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Santos, Diaby, Ramsey, Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Podolski, Giroud
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày