Ánh Viên khoe khả năng đặc biệt: "Đặt chai nước trên trán bơi mà không làm đổ"

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 12:39 22/06/2015

Trong buổi giao lưu tại Cung VHTTTN Hà Nội sáng nay, Ánh Viên cho thấy kỹ năng hoàn hảo khi đặt một chai nước trên trán và bơi ngửa hết đường đua mà không làm rớt.

Ánh Viên đặt một chai nước trên trán và bơi ngửa hết đường đua mà không làm rớt.


Sáng nay, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên đã có mặt ở bể bơi số 3 Tăng Bạt Hổ, Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên Hà Nội để tổ chức khai giảng khóa học bơi miễn phí cho 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.



Ngoài chia sẻ cảm xúc về buổi khai giảng, Ánh Viên còn tham gia bơi biểu diễn cho các fan thủ đô. Ánh Viên cho thấy kỹ năng hoàn hảo khi đặt một chai nước trên trán và bơi ngửa hết đường đua mà không làm rớt.


Đây là năm thứ 4 lớp bơi miễn phí được tổ chức, nằm trong chương trình chống đuối nước cho trẻ em Thành phố Hà Nội.


Tại buổi lễ khai giảng, Ánh Viên cũng tham gia phát động quyên góp ủng hộ Quỹ học bổng phổ cập bơi cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng học bổng cho 200 em có hoàn cảnh không may mắn.


Sau đó, Ánh Viên bước vào cuộc giao lưu với người hâm mộ Thủ đô. Kình ngư người Cần Thơ luôn gây được thiện cảm với nụ cười thân thiện luôn nở trên môi.


Trước khi vào phần giao lưu, Ánh Viên nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Với thành tích giành 8 HCV SEA Games 28, phá 8 kỷ lục bơi của ngày hội thể thao Đông Nam Á, Ánh Viên đã nhận được phần thưởng là 100 triệu đồng.


Ngoài Ánh Viên, buổi giao lưu còn có 2 VĐV khác cũng gây bất ngờ ở SEA Games 28 với những tấm HCV cho thể thao Việt Nam là Vũ Thành An (đấu kiếm) và "Hot boy" TDDC Đinh Phương Thành.


Trong buổi giao lưu, HLV Đặng Anh Tuấn - người thầy, người cha, người mẹ và là người bạn của Ánh Viên đã chia sẻ những thông tin rất xúc động về cô học trò nhỏ. "Bước vào phòng ngủ của Ánh Viên bên Mỹ, trên đầu giường của cô bé là khẩu hiệu quyết tâm giành 9 HCV SEA Games. Vì cách xếp lịch bất hợp lý của BTC, Ánh Viên đã không thể hiện được hết tố chất như trong những buổi tập nhưng em vẫn cố gắng vượt qua chính mình"- HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ bí quyết giúp Ánh Viên trở thành hiện tượng trên đất Singapore mới đây.


Ánh Viên đã nhận được khá nhiều câu hỏi trong buổi giao lưu. Cũng theo lời HLV Đặng Anh Tuấn, ông luôn căn dặn Ánh Viên rằng "quyết tâm giành chiến thắng, nhưng cũng phải quên ngay chiến thắng".


Cũng trong buổi giao lưu, khi người dẫn chương trình đặt câu hỏi rằng thời gian tập luyện và thi đấu kín mít như vậy, Ánh Viên còn đâu thời gian để có bạn trai. "Em không cần bạn trai luôn"- câu trả lời thật thà, chân chất của Ánh Viên đã khiến khán phòng ồ lên thích thú. Ở tuổi 18, Ánh Viên chưa nghĩ đến chuyện yêu đương, mà muốn dành toàn bộ tâm sức cho nghiệp bơi.


Ánh Viên cho biết, mục tiêu của cô là vươn lên đẳng cấp châu lục và thế giới.


Sau khi kết thúc phần giao lưu, Ánh Viên được người hâm mộ thủ đô vây kín để chụp ảnh chung.


Có mặt trong buổi lễ giao lưu với tư cách khách mời, chuyên gia Nguyễn Hồng Minh - nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao cho rằng những tấm gương như Ánh Viên, Phương Thành và Thành An cần được đưa tin rộng rãi để thúc đẩy tinh thần tập thể thao của người dân, cũng như đó là những tấm gương cho ý chí quyết tâm.


Buổi giao lưu khép lại bằng ca khúc "Niềm tin chiến thắng" với màn trình diễn của rocker Trần Lập, như một lời kết cho kỳ SEA Games 28 thành công của Đoàn Thể thao Việt Nam.


Sau buổi giao lưu ở Hà Nội sáng nay, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn sẽ bay về Mỹ trong ngày mai để tiếp tục quá trình tập luyện chuẩn bị cho giải VĐTG sau đây 2 tháng, một bước đệm quan trọng cho Olympic 2016 diễn ra trên đất Brazil vào năm sau.

Ảnh: Thế Dương - Việt Khôi