SpaceX và NASA bắn pháo hoa sớm: Tại sao họ vừa cho nổ 50 triệu USD trên trời?

Dink, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 20/01/2020

Ắt không phải Elon Musk cho nổ tên lửa Falcon 9 cho vui.

 SpaceX và NASA bắn pháo hoa sớm: Tại sao họ vừa cho nổ 50 triệu USD trên trời?  - Ảnh 1.

Người ta vừa chứng kiến một vụ nổ trên bầu trời Florida: một con tàu Falcon 9 vỡ tan thành từng mảnh trên không trung. Thế nhưng ở góc xa xa kia, có một đoàn người đang hò reo trong vui sướng.

Tại sao lại thế? Một chuyến phóng tàu Falcon 9 của SpaceX tiêu tốn tới 62 triệu USD cho một quả tên lửa mới, 50 triệu USD cho một quả tên lửa đã qua sử dụng, chẳng hay Elon Musk đã thừa tiền tới mức đó?

Hóa ra không phải. SpaceX đang thực hiện bài thử hủy chuyến giữa chặng bay, nhằm đảm bảo an toàn cho những sứ mệnh Vũ trụ tương lai. Falcon 9 sẽ sớm đưa phi hành gia lên Vũ trụ bằng con tàu Dragon được đặt trên đỉnh quả tên lửa, và sẽ không chỉ phóng hàng hóa và vệ tinh như đã làm suốt cả thập kỷ nay.

Mời bạn xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về vụ nổ vừa diễn ra, và hiểu thêm về một vụ nổ đau lòng xưa kia đã khiến NASA phải thay đổi chính sách:

Tại sao SpaceX và NASA cố tình cho nổ quả tên lửa SpaceX?

Và đây là một số hình ảnh thử nghiệm hủy chuyến giữa chặng bay mới diễn ra. Chưa tới Tết Nguyên đán mà SpaceX đã cho bắn pháo hoa rồi:

 SpaceX và NASA bắn pháo hoa sớm: Tại sao họ vừa cho nổ 50 triệu USD trên trời?  - Ảnh 3.

Ảnh: Katie Darby.

 SpaceX và NASA bắn pháo hoa sớm: Tại sao họ vừa cho nổ 50 triệu USD trên trời?  - Ảnh 4.

Ảnh: Katie Darby.

 SpaceX và NASA bắn pháo hoa sớm: Tại sao họ vừa cho nổ 50 triệu USD trên trời?  - Ảnh 5.

Ảnh: Katie Darby.

 SpaceX và NASA bắn pháo hoa sớm: Tại sao họ vừa cho nổ 50 triệu USD trên trời?  - Ảnh 6.

Ảnh: Katie Darby.

 SpaceX và NASA bắn pháo hoa sớm: Tại sao họ vừa cho nổ 50 triệu USD trên trời?  - Ảnh 7.

Mảnh vụn Falcon 9 rơi xuống biển.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Giới trẻ Sài Gòn chen nhau bẹp ruột để mua giày từ 4h sáng: Thể hiện đam mê hay vô bổ?

    Hình ảnh giới trẻ rồng rắn xếp hàng để mua vé xem show ca nhạc, săn hàng hiệu phiên bản giới hạn, sản phẩm điện tử mới ra mắt,… đã trở nên khá quen thuộc.
  • Đọc thêm