Thương hiệu bia Đan Mạch Carlsberg đã cho ra mắt hai phiên bản thử nghiệm mới của chai bia "giấy" Green Fibre có 1-0-2, làm từ 100% sợi gỗ tự nhiên. Chắc bạn đang tự hỏi làm thế nào mà bia có thể "đứng vững" trong các chai giấy mỏng manh đúng không? Câu trả lời là chúng hoàn toàn có thể đấy. Theo Carlsberg, có một lớp màng chắn bên trong chai cho phép nó chứa bia để chất lỏng không bị rò rỉ ra ngoài.
Tuần này, Carlsberg đã trình làng hai phiên bản thử nghiệm mới cho chai bia "giấy" Green Fibre tại Hội nghị thượng đỉnh thị trưởng thế giới C40 ở Copenhagen, Đan Mạch. Các phiên bản mới hơn, thân thiện với môi trường được làm từ 100% sợi gỗ tự nhiên và có khả năng tự phân huỷ cũng như tái chế hoàn toàn.
Những gì chúng ta biết cho đến nay là nguyên mẫu đầu tiên được làm từ màng nhựa polymer PET tái chế mỏng, trong khi loại thứ hai sử dụng màng nhựa polymer PEF 100% sinh học. Đây là thử nghiệm mà Carlsberg đặt ra để đánh giá chất lượng của công nghệ màng chắn.
Thương hiệu bia nổi tiếng đã thử nghiệm để có thể bước đầu giảm tác động tới môi trường trong một thời gian, họ bắt đầu khởi động dự án phát triển sản phẩm chai Green Fibre làm từ sợi gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường vào năm 2015. Mặc dù các chai giấy vẫn chưa có mặt trên thị trường nhưng có thể thấy các sản phẩm minh họa cho tương lai của bao bì có thể tái chế trông như thế nào trong ngành công nghiệp nước uống.
Carlsberg tuyên bố đây là những thiết kế bao bì đồ uống bền vững đầu tiên trên thế giới, đã đánh dấu một bước tiến quan trọng mới trên hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp. Năm ngoái, doanh nghiệp sản xuất bia này đã cho ra mắt cải tiến về bao bì Snap Pack, sử dụng một loại keo đặc biệt để gắn lốc 6 lon Carlsberg thay cho màng co nhựa truyền thống, giúp giảm lượng nhựa sử dụng đến 76%.
Myriam Shingleton, Giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Tập đoàn Carlsberg cho biết: "Chúng tôi đã và đang không ngừng cải tiến trên tất cả các loại bao bì và hài lòng với những thành quả đã đạt được đối với sáng kiến Green Fibre tính đến thời điểm hiện tại". Theo bà Myriam, tham vọng của Carlsberg là mang đến một bước đột phá trên thị trường cũng như tiếp tục chinh phục những thách thức công nghệ phía trước trong việc cắt giảm tiêu thụ nhựa.
Thương hiệu bia hy vọng sẽ xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon tại các nhà máy bia của Carlsberg vào năm 2030.
Theo Euronews