Solo: A Star Wars Story chính thức trở thành phim Star Wars đầu tiên thất bại tại phòng vé chỉ sau 2 tuần ra rạp 1 - 3/6/2018
Solo: A Star Wars Story: 29 triệu USD ~ 659 tỉ VNĐ
Deadpool 2: 23,3 triệu USD ~ 529,5 tỉ VNĐ
Adrift: 11,5 triệu USD ~ 261,4 tỉ VNĐ
Avengers: Infinity War: 10,3 triệu USD ~ 234,1 tỉ VNĐ
Book Club: 6,8 triệu USD ~ 154,5 tỉ VNĐ
Upgrade: 4,5 triệu USD ~ 102,7 tỉ VNĐ
Life of the Party: 3,5 triệu USD ~ 79,5 tỉ VNĐ
Breaking In: 2,8 triệu USD ~ 63,6 tỉ VNĐ
Action Point: 2,3 triệu USD ~ 52,3 tỉ VNĐ
Overboard: 2 triệu USD ~ 45,5 tỉ VNĐ
Với 29 triệu đô doanh thu trong tuần thứ hai ra mắt, Solo: A Star Wars Story (Han Solo: Star Wars Ngoại Truyện) đã không thể trở thành đứa con cưng của Disney và Lucasfilm và thậm chí rất có thể sẽ trở thành phần phim Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao đầu tiên thất bại tại phòng vé.
Thành tích của "Solo" không phải là tệ nếu so với các phim kinh phí lớn khác, nhưng chúng ta đang nói đến thương hiệu Star Wars.
So với doanh thu mở màn, tiền bán vé của Solo trong tuần thứ hai đã giảm tới 65% - mức sụt giảm đáng thất vọng đối với một phim có kinh phí khổng lồ 250 triệu đô. So sánh với doanh thu cuối tuần thứ hai của hai phim Star Wars gần đây nhất là Rogue One (64 triệu đô) và The Last Jedi (71 triệu), phần ngoại truyện về Han Solo thực sự không khiến khán giả chú ý. Lý do có thể bởi Solo ra rạp chỉ 5 tháng sau The Last Jedi, hoặc là câu chuyện quá khứ về nhân vật không thực sự cần tới một phần ngoại truyện như Han Solo, cũng có thể đến từ quá trình sản xuất đầy trắc trở (sa thải đạo diễn phim và thay người mới nửa chừng).
Việc đuổi việc cặp đạo diễn Phil Lord và Chris Miller và thay thế bằng Ron Howard đã khiến bộ phim phải quay lại rất nhiều cảnh, khiến kinh phí bị đội lên không tưởng. Dù Solo của Ron Howard là một tác phẩm chỉn chu và an toàn, nhưng so sánh trong bối cảnh các phim Star Wars gần đây đã có những thay đổi lớn lao thì dường như phần ngoại truyện này đã quá nhạt nhòa.
Chỉ kém 6 triệu đô, Deadpool 2 xếp ở vị trí thứ hai với 23,3 triệu trong tuần thứ 3 ra rạp. Cho tới lúc này, bộ phim có sự tham gia của tài tử Ryan Reynolds đã thu về 255 triệu đô tại thị trường nội địa và 344 triệu đô doanh thu từ các rạp quốc tế.
Một cảnh trong "Adrift"
Trong khi đó, tân binh của tuần vừa qua - phim tình cảm, sinh tồn Adrift (Giành Anh Từ Biển) thu về 11,5 triệu đô doanh thu mở màn chỉ nhỉnh hơn một chút so với doanh thu tuần thứ 6 của Avengers: Infinity War. Phim có sự tham gia của Shailene Woodley và Sam Claflin, được đánh giá là có nội dung "tình cảm" nhiều hơn là nghị lực "sinh tồn", được đánh giá 70% trên trang Rotten Tomatoes.
Nhân vật trong "Upgrade" có được siêu năng lực sau khi cấy chip vào tủy sống
Top 10 tuần qua còn chứng kiến sự ra mắt của hai cái tên mới khác là Upgrade (Nâng Cấp)- phim kinh dị/trả thù 18+ đến từ hãng phim kinh dị kinh phí thấp Blumhouse với mở màn 4,5 triệu và phim hài Action Point (Điểm Hành Động) đứng thứ 9 với 2,3 triệu đô.