Sau thành công của BTS, HYBE nhắm tới thị trường Mỹ Latinh

Hà Linh, Theo VTV 11:00 15/11/2023

HYBE sẽ thành lập công ty con tại Mexico nhằm phát triển độ nhận diện tại thị trường Mỹ Latinh.

Sau thành công của BTS, HYBE nhắm tới thị trường Mỹ Latinh - Ảnh 1.

HYBE - công ty tạo ra nhóm nhạc hiện tượng BTS - thông báo sẽ thành lập một công ty con mới ở Mexico nhằm tăng cường độ nhận diện của công ty tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này. HYBE Mỹ Latinh cũng đặt mục tiêu trở thành cầu nối để các nghệ sĩ của mình có thể đặt chân vào khu vực này với những nội dung mới.

"Đơn vị có trụ sở tại Mexico của chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm quản lý nghệ sĩ", HYBE cho biết, "Chúng tôi cũng sẽ khám phá và đào tạo những tài năng mới bằng cách thu hút những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu, những người có thể xây dựng các hệ thống tối ưu hoá cho hoạt động đào tạo và phát triển. Chúng tôi cũng xem xét kết hợp hoạt động kinh doanh của K-Pop cho thể loại âm nhạc Latin".

HYBE cũng lưu ý rằng châu Mỹ Latinh là một thị trường đầy hứa hẹn với tốc độ tăng trưởng doanh thu nền âm nhạc ghi âm đứng ở mức 25,9% vào năm 2022. Nhạc Latin cũng vô cùng phổ biến tại Mỹ, bằng chứng là sự thành công trên các BXH như Despacito của Luis Fonsi và I Like It của Bad Bunny.

Cũng theo thông báo, chủ tịch hội đồng quản trị tại HYBE Mỹ Latinh sẽ là Isaac Lee - người sáng lập studio Exile Content. Ngoài ra, Kah Jong Hyun - cựu giám đốc điều hành của YG Entertainment - sẽ đảm nhận vai trò CEO tại đây.

Đây không phải lần đầu tiên HYBE thử sức dấn thân vào thị trường âm nhạc quốc tế. Trước đó, công ty đã mua lại 2 hãng thu âm lớn có trụ sở tại Mỹ, bao gồm Ithaca Holdings và Quality Control.