Rapper từng thắng 5 giải Grammy trở thành đại sứ mới của Chanel

Linh An, Theo Phụ Nữ Số 19:29 21/04/2025
Chia sẻ

Đại sứ thương hiệu của Chanel chính thức gọi tên Kendrick Lamar.

Kendrick Lamar, rapper đầu tiên và duy nhất từng đoạt giải Pulitzer, đã chính thức ký hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp thời trang của anh. Theo thông báo từ Chanel, ngôi sao đến từ Compton sẽ góp mặt trong chiến dịch quảng bá toàn cầu cho campaign kính mắt mới sắp ra mắt. Đây không chỉ đánh dấu lần đầu tiên Kendrick hợp tác sâu với một nhà mốt xa xỉ, mà còn là minh chứng cho tầm ảnh hưởng vượt xa âm nhạc của anh, từ sân khấu Grammy đến sàn runway Paris.

Rapper từng thắng 5 giải Grammy trở thành đại sứ mới của Chanel- Ảnh 1.

Kendrick Lamar chính là đại sứ thương hiệu mới của Chanel.

Kendrick Lamar không xa lạ với thời trang cao cấp. Anh từng gây ấn tượng tại Met Gala 2023 với bộ trang phục Chanel gồm áo khoác da quilted, áo thun trắng, quần đen, và khăn lụa Chanel thắt quanh thắt lưng. Tại show Haute Couture Thu/Đông 2023 của Chanel, anh tiếp tục khiến dân tình “đứng hình” với áo tweed, quần jeans in logo CC, kết hợp kính râm vỏ sò, mũ lưỡi trai quấn khăn lụa, và vòng cổ ngọc trai – hầu hết là thiết kế dành cho nữ. 

Theo Highsnobiety, Kendrick đã biến trang phục nữ của Chanel thành phong cách unisex đầy tự nhiên, với áo tweed ôm vai hoàn hảo và quần jeans rộng phá cách, chứng minh anh không bị giới hạn bởi chuẩn mực giới tính trong thời trang.

Rapper từng thắng 5 giải Grammy trở thành đại sứ mới của Chanel- Ảnh 2.
Rapper từng thắng 5 giải Grammy trở thành đại sứ mới của Chanel- Ảnh 3.

Chanel và Kendrick: Cặp đôi hoàn hảo hay bước đi táo bạo?

Việc chọn Kendrick Lamar làm đại sứ là bước đi chiến lược của Chanel dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Virginie Viard. Không như các đại sứ truyền thống như Kristen Stewart hay Margot Robbie, vốn gắn bó lâu năm với nhà mốt, Kendrick mang đến làn gió mới: sự giao thoa giữa hip-hop, văn hóa đường phố và thời trang cao cấp. 

Kendrick không phải người đầu tiên trong giới hip-hop hợp tác với Chanel. Pharrell Williams từng là gương mặt nam nổi bật của nhà mốt, với chiến dịch năm 2017 và bộ sưu tập capsule độc quyền. Tuy nhiên, Kendrick mang đến góc nhìn khác: sự mạnh mẽ, chính trị, và chân thực của một rapper từng rap về đấu tranh sắc tộc và quyền phụ nữ. Anh đã khéo léo kết hợp di sản Chanel – từ áo tweed, ngọc trai, đến logo CC – với phong cách cá nhân, như cách anh mặc áo nữ mà vẫn toát lên vẻ nam tính hiện đại. Hypebeast nhận định Kendrick là “người đàn ông mặc Chanel đẹp nhất” nhờ khả năng biến những thiết kế xa xỉ thành phong cách đời thường, dễ tiếp cận.

Rapper từng thắng 5 giải Grammy trở thành đại sứ mới của Chanel- Ảnh 4.

Sự hợp tác này không chỉ nâng tầm Chanel mà còn củng cố vị thế của Kendrick trong thời trang. Trước Chanel, anh đã ủng hộ các nhà thiết kế độc lập như Martine Rose, Wales Bonner, và Willy Chavarria. Tại Grammy 2023, anh diện bộ tracksuit Martine Rose, còn trong MV “Not Like Us” (2024), anh quảng bá thương hiệu mới như Kaló Soil, giúp hãng này tăng 20.000 người theo dõi. Với Chanel, Kendrick tiếp tục chứng minh khả năng đưa các thương hiệu khó tiếp cận đến gần hơn với cộng đồng hip-hop và Gen Z.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ. Một số fan trên Reddit cho rằng việc Kendrick hợp tác với Chanel – thương hiệu từng có lịch sử gây tranh cãi – là “lệch vibe” với hình ảnh của anh. Dù vậy, phần lớn ý kiến đồng tình rằng Kendrick vẫn giữ được bản sắc, dùng thời trang như công cụ kể chuyện, giống cách anh dùng âm nhạc để truyền tải thông điệp. Sự hợp tác với Kendrick mở ra tiềm năng lớn cho Chanel, đặc biệt trong việc thu hút đối tượng trẻ và đa dạng hơn. 

Rapper từng thắng 5 giải Grammy trở thành đại sứ mới của Chanel- Ảnh 5.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày