Phốt đạo nhái cũ còn chưa dẹp yên, Tầng Lớp Itaewon tiếp tục bị tố “ăn cắp” logo thương hiệu

Rosé, Theo Nhịp Sống Việt 10:10 11/04/2020

Đến là khổ cho nhà sản xuất Tầng Lớp Itaewon, vì trước thì dính nghi vấn đạo nhái trailer, giờ phim đã hết được cả tháng lại tiếp tục bị tố “mượn” logo thiết kế mà không xin phép.

Từ khi còn thai nghén cho tới lúc lên sóng những tập đầu, rồi suốt chuỗi dài drama cho đến khi kết phim, Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class) vẫn luôn chứng tỏ được sức hút của mình khi chiếm sóng toàn mạng xã hội với hàng loạt thông tin liên quan. Và cho đến tận bây giờ, dù ekip sản xuất đã “trả bài” một cách khá "í ẹ" cho khán giả bằng cái kết đẹp như trong mơ (nhưng vẫn gây tranh cãi) thì Tầng Lớp Itaewon dường như vẫn... chưa được yên ổn.

Phốt đạo nhái cũ còn chưa dẹp yên, Tầng Lớp Itaewon tiếp tục bị tố “ăn cắp” logo thương hiệu - Ảnh 1.

Tầng Lớp Itaewon đã “mượn” logo thiết kế của một công ty Đài Loan?

Cụ thể, trên trang Sina mới đây xuất hiện một bài đăng cho rằng các nhà làm phim của bom tấn màn ảnh Tầng Lớp Itaewon đã thản nhiên “mượn” thiết kế của một công ty Đài Loan làm logo thương hiệu cho tập đoàn Jang Ga (thương hiệu lớn mạnh được xây dựng trong Tầng Lớp Itaewon), nhưng lại không xin phép chính chủ. 

Nguồn thông tin cũng cho hay, chính tác giả của thiết kế này đã chia sẻ trên mạng xã hội vài ngày trước rằng: “Tôi có nhìn nhầm không? Logo trong bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc Itaewon Class giống hệt với sản phẩm do công ty tôi thiết kế”. Nhà thiết kế này cũng nhấn mạnh, mẫu logo đó tất nhiên là xuất hiện vào năm 2016, trước khi bộ phim lên sóng.

Phốt đạo nhái cũ còn chưa dẹp yên, Tầng Lớp Itaewon tiếp tục bị tố “ăn cắp” logo thương hiệu - Ảnh 2.

Logo tập đoàn Jang Ga trong Tầng Lớp Itaewon (bên trái) được so sánh với thiết kế của một công ty Đài Loan vào năm 2016.

Còn nhớ trước đó, ngay khi vừa lên sóng những tập đầu, drama với sự góp mặt của nam tài tử Park Seo Joon và đả nữ màn ảnh Kim Da Mi đã dính ngay phốt đạo nhái ý tưởng. Cụ thể là phần trailer của bộ phim được cho là mang nhiều yếu tố tương đồng với ảnh tĩnh trong video mở màn sự kiện Pause 2017 (festival công nghệ lớn tổ chức tại Úc).

Cộng đồng mạng trực tuyến có tên FM Korea cũng đã chỉ ra nhiều điểm khá trùng hợp giữa hai đoạn video, từ hình dạng của trạm dừng xe buýt cho tới cách bố trí đường phố, cột đèn giao thông, biển hiệu hay các tòa nhà,… Thậm chí là cách sử dụng ánh sáng cũng mang nhiều nét tương đồng.

Phốt đạo nhái cũ còn chưa dẹp yên, Tầng Lớp Itaewon tiếp tục bị tố “ăn cắp” logo thương hiệu - Ảnh 3.
Phốt đạo nhái cũ còn chưa dẹp yên, Tầng Lớp Itaewon tiếp tục bị tố “ăn cắp” logo thương hiệu - Ảnh 4.

Có khá nhiều điểm tương đồng giữa hai đoạn video được chỉ ra.

Đến thời điểm hiện tại, tuy bộ phim đã kết thúc được gần một tháng nhưng phía nhà sản xuất của Tầng Lớp Itaewon vẫn chưa có động thái gì đối với nghi vấn đạo nhái ý tưởng trailer trước đó. Tưởng chừng như mọi chuyện đã trôi vào quên lãng thì mới đây, bộ phim tiếp tục bị tố “ăn cắp” logo thương hiệu. Có lẽ các nhà làm phim của Tầng Lớp Itaewon cần đưa ra một lời giải thích rõ ràng về cả hai phốt đạo nhái trên.