Phê La "đánh bại" The Coffee House lọt top 5 chuỗi cửa hàng F&B uy tín nhất Việt Nam

Châu Anh, Theo Phụ nữ số 14:16 19/09/2024
Chia sẻ

Cùng với Phê La, 4 thương hiệu nằm trong top 5 này cũng đều là những thương hiệu nổi tiếng và quen mặt với dân tình.

Vừa mới đây, CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024. Điều khiến dân tình quan tâm hơn cả chính là nhóm ngành Chuỗi cửa hàng cà phê, đồ uống, nhượng quyền với top 5 toàn là những thương hiệu rất nổi tiếng. 

Đáng chú ý nhất, năm nay, bảng xếp hạng này còn có thêm sự góp mặt của Phê La - thương hiệu nhận được sự yêu thích của đông đảo giới trẻ, người dân trong suốt thời gian vừa qua. Dù chỉ nằm ở vị trí thứ 5 nhưng điều đó cũng đã cho thế sự nỗ lực vươn lên của thương hiệu này để có thể đạt được thành tích trên. Vào năm ngoái, vị trí này thuộc về The Coffee House.

Phê La "đánh bại" The Coffee House lọt top 5 chuỗi cửa hàng F&B uy tín nhất Việt Nam- Ảnh 1.

Bảng xếp hạng do Vietnam Report công bố (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, các vị trí trong top 5 Công ty dịch vụ ăn uống uy tín năm 2024 (nhóm ngành Chuỗi cửa hàng cà phê, dịch vụ đồ uống, nhượng quyền) do Vietnam Report công bố gồm các thương hiệu: Trung Nguyên Legend,  Highlands, Phúc Long, Starbucks và Phê La. 

Có thể thấy, đứng cạnh các "ông lớn" như Trung Nguyên Legend, Highlands, Phúc Long và Starbucks là những thương hiệu liên tục giữ được vị trí cao, việc Phê La lọt top 5 này cho thấy sức cạnh tranh của thương hiệu này đang ngày một lớn mạnh hơn và trở thành một đối thủ cực kỳ "đáng gờm" của các thương hiệu khác.

Phê La "đánh bại" The Coffee House lọt top 5 chuỗi cửa hàng F&B uy tín nhất Việt Nam- Ảnh 2.

Phê La có sức cạnh tranh ngày càng lớn mạnh hơn (Ảnh: Phê La)

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 3/2021 với cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, sau đó Phê La dần mở rộng với hàng loạt cửa hàng ở khắp nơi, từ Hà Nội đến TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt... Dù "tuổi đời" còn khá trẻ, thế nhưng Phê La đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng, nhận được sự yêu thích ở nhiều nơi. Thương hiệu này cũng đã tạo được nét riêng, dấu ấn riêng cùng câu slogan đặc trưng: "Chúng tôi bán Ô long đặc sản Đà Lạt".

Bên cạnh tập trung vào chất lượng sản phẩm, Phê La còn được đánh giá là có chiến lược marketing linh hoạt, mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng, độc đáo cho khách hàng. Tuy từng vướng phải một vài lùm xùm về các vấn đề đồ uống pha lâu, cách phục vụ tại một vài chi nhánh..., tuy nhiên Phê La đã và đang khắc phục, ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. 

Phê La "đánh bại" The Coffee House lọt top 5 chuỗi cửa hàng F&B uy tín nhất Việt Nam- Ảnh 3.

Phê La được đánh giá là có chiến lược marketing tốt (Ảnh: Phê La)

Có thể thấy, sự vươn lên của Phê La, khi vượt qua The Coffee House để lọt vào top 5 chuỗi cửa hàng F&B uy tín nhất Việt Nam đã phần nào cho thấy sức cạnh tranh của thị trường F&B Việt Nam thời điểm này. Khi ngày càng có nhiều thương hiệu hoạt động mạnh hơn, làm tốt hơn, mỗi thương hiệu đều cần không ngừng đổi mới và thích nghi thì mới có thể phát triển mạnh mẽ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày