P/S cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam hợp tác xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng cho 20 triệu người

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 26/08/2022

Nhãn hàng P/S và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam mới đây công bố kế hoạch hợp tác tiếp nối chương trình P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam đến năm 2027. Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược giữa P/S và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam với mục tiêu nâng cao sức khỏe răng miệng tại Việt Nam giai đoạn 2022 - 2027.

P/S cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam hợp tác xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng cho 20 triệu người - Ảnh 1.

Xây dựng thói quen chải răng đúng cho 20 triệu người

"Trên hành trình "Bảo vệ nụ cười VN" sắp tới, Unilever và nhãn hàng P/S sẽ áp dụng công nghệ để hỗ trợ ngày càng nhiều người dân VN chăm sóc răng miệng tốt hơn, điển hình với chương trình tư vấn răng miệng từ nha sĩ qua hotline của P/S. Với sự đồng hành của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, chúng tôi tin rằng hành trình này trong thời gian tới sẽ bức phá, sáng tạo hơn nữa để giải quyết vấn đề răng miệng không chỉ tại Việt Nam mà còn lan rộng trong khu vực Đông Nam Á.", bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch ngành hàng Chăm Sóc Cá Nhân khu vực Đông Nam Á, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết.

P/S cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam hợp tác xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng cho 20 triệu người - Ảnh 2.

Tiếp nối hành trình 25 năm (1998 – 2022) P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam đầy ý nghĩa, trong những năm tiếp theo P/S sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong các hoạt động:

Giáo dục thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách: Tổ chức các hoạt động truyền thông xây dựng thói quen chải răng sáng và tối đúng cách cho 20 triệu người. Đồng thời, phối hợp thực hiện chương trình Nha học đường nhằm tiếp cận trực tiếp và tuyên truyền xây dựng thói quen đánh răng sáng và tối đúng cách cho học sinh tiểu học và mầm non, tiếp cận 2.6 triệu học sinh.

Kiểm tra và chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng: Phối hợp tổ chức hoạt động kiểm tra & tư vấn răng miệng miễn phí trực tiếp cho 100 nghìn người. Phát triển các hoạt động kiểm tra & tư vấn răng miệng miễn phí từ xa thông qua tổng đài 1800 7004 và internet nhằm mang cơ hội tiếp cận nha sĩ đến 10 triệu người.

P/S cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam hợp tác xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng cho 20 triệu người - Ảnh 3.

Thúc đẩy nghiên cứu khoa học: Thực hiện khảo sát, kiểm nghiệm lâm sàng và chứng nhận hiệu quả ứng dụng các công nghệ trên dòng sản phẩm từ P/S; Triển khai hoạt động nghiên cứu, tổ chức diễn đàn chia sẻ và phổ biến thông tin, kiến thức nha trong cộng đồng nha khoa Việt Nam

Tích cực cải thiện sức khoẻ răng miệng trong cộng đồng

Với sứ mệnh xã hội "P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam" được khởi động từ năm 1998, P/S đã cam kết bảo vệ hàng triệu nụ cười thông qua các chương trình giáo dục chải răng sáng và tối cùng các thói quen chăm sóc răng miệng cần thiết dành cho trẻ em. Nhãn hàng cũng thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm mang chăm sóc răng miệng chuyên nghiệp cùng nha sĩ đến với tất cả mọi người dân Việt Nam qua các chương trình kiểm tra răng và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí.

Đầu năm 2022, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, P/S đã cho ra mắt tổng đài P/S Tư Vấn Chăm Sóc Răng Miệng Cùng Chuyên Gia hoàn toàn miễn phí. Người gọi đến tổng đài sẽ có thể trao đổi trực tiếp cùng nha sĩ về vấn đề sức khỏe răng miệng của mình cũng như tìm hiểu về cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

P/S cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam hợp tác xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng cho 20 triệu người - Ảnh 4.

Trải qua hơn hai thập kỷ cùng chung sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, chương trình đã đạt được nhiều cột mốc đáng tự hào:

- Tiếp cận và giáo dục chăm sóc răng miệng đúng cách cho hơn 25 triệu học sinh;

- Tiếp cận hơn 15 triệu người thông qua các phương tiện truyền thông trực tuyến để giáo dục thói quen răng miệng đúng;

- Tổ chức kiểm tra nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em tại các trường học và các vùng khó khăn.

Các hoạt động này đã góp phần giảm thiểu 11.8% tỉ lệ bị sâu răng vĩnh viễn ở trẻ em* so với 2 thập kỷ trước – 1999, theo báo cáo Điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc 1999 và 2019, thống kê tỉ lệ sâu răng vĩnh viễn ở nhóm trẻ 12 tuổi.


Sâu răng là vấn đề nguy hiểm thứ ba của nhân loại

Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 1999 của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa. Sâu răng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp loại vấn nạn thứ ba của nhân loại sau ung thư và tim mạch, gây hậu quả về sức khoẻ răng miệng và sức khoẻ chung.

Lời giải từ thói quen đơn giản

Trên thực tế, việc giải quyết vấn đề sức khỏe răng miệng cho trẻ em và người dân đến từ một giải pháp khá đơn giản. Đó là đánh răng đúng cách với kem đánh răng mỗi sáng và tối – việc này giúp giảm đáng kể nguy cơ sâu răng. Bên cạnh đó việc kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên với nha sĩ cũng hết sức cần thiết.