"Ông hoàng YouTube" PewDiePie sắp bị truất ngôi, fan lập ngay chiến dịch "câu fame" căng thẳng như đi đánh trận

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 11:21 16/11/2018

Cuộc đua giữa PewDiePie và T-Series vẫn đang ở giai đoạn nước rút căng cực, chưa biết kết quả cuối cùng có nghiêng về ứng cử viên đến từ Ấn Độ hay không.

Câu chuyện về cuộc đua kỳ thú giữa PewDiePie - ông hoàng YouTube với lượng subscriber lớn nhất thế giới - và một kênh video Ấn Độ mang tên T-Series vẫn đang ngày một trở nên gay cấn và thu hút nhiều sự chú ý hơn. Tuy nhiên, những dấu hiệu không mấy khả quan đang xuất hiện ngày một dày hơn dành cho PewDiePie khi tốc độ bứt phá của T-Series là cực nhanh, chẳng mấy chốc họ sẽ đuổi kịp rồi "truất ngôi" mà thôi.

Ông hoàng YouTube PewDiePie sắp bị truất ngôi, fan lập ngay chiến dịch câu fame căng thẳng như đi đánh trận - Ảnh 1.

Ấy thế nhưng đừng vội mừng thầm nhé các tín đồ của phim Bollywood, vì cộng đồng fan hâm mộ PewDiePie rộng lớn đang ngày một tiếp sức mạnh mẽ hơn, đồng loạt kêu gọi nhau ủng hộ cho thanh niên hot streamer top đầu YouTube này. Hàng loạt những kế hoạch và chiến dịch cày cuốc đã được lập ra nhằm câu fame cực mạnh cho kênh của PewDiePie, ngăn cản sự nổi dậy của T-Series.

Ví dụ điển hình cho một chiến dịch gần đây nhất là tháng trước với Mr.Beast - một đại gia khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng quốc tế, chuyên đi donate dạo cho các streamer với số tiền khủng lên tới hàng chục nghìn USD, đồng thời anh cũng sở hữu một kênh YouTube hơn 10 triệu subscriber.

Mr.Beast mua toàn bộ quảng cáo ở thành phố cho PewDiePie

Khi đó, "rich kid" này đã chơi lớn bằng cách mạnh tay chi tiền ra mua rất nhiều các dịch vụ quảng cáo trong thành phố mình sống, đặt hình ảnh và thông tin quảng bá cho PewDiePie. Biển hiệu ngoài đường, điểm tin TV, phát thanh radio, truyền thông Internet... tất cả đều được vung tiền như nước.

Kết quả thật khủng khiếp: Chỉ sau vài ngày, tổng subscriber của PewDiePie đã tăng thêm 3 triệu người, đạt cột mốc 70 triệu lần đầu tiên của lịch sử. Dĩ nhiên, có thể trong số đó vẫn gồm những người tự mình tìm đến PewDiePie nhờ danh tiếng bấy lâu của anh chứ không cần sống ở gần Mr.Beast.

Ngoài ra, PewDiePie cũng khá thông minh trong cách khuyến khích mọi người ủng hộ mình hơn. Dạo gần đây, anh thường đưa những hình ảnh thực tế của một fan lên chính video của mình nếu như họ cho thấy được sự quan tâm và quảng bá hình ảnh của anh ra bên ngoài. Nghe đến việc được có mặt lên video của YouTuber 70 triệu subs thì ai chả vui, có khi ăn đứt cả show truyền hình thực tế luôn.

Ông hoàng YouTube PewDiePie sắp bị truất ngôi, fan lập ngay chiến dịch câu fame căng thẳng như đi đánh trận - Ảnh 4.

Một cảnh được PewDiePie đưa lên trong video của mình khi có fan đóng tờ rơi quảng cáo lên tường có mặt mình.

Các thanh niên ở Bangladesh cũng hào hứng dán đầy quảng cáo lên dọc phố.

PLOT TWIST: Hiện tại, khoảng 11h trưa ngày 16/11, T-Series bằng một cách nào đó còn bứt lên ngoạn mục hơn khi chuẩn bị san bằng tỉ số với PewDiePie, chỉ còn cách 300.000 subs nữa là xong. Cả 2 kênh hiện đều cán qua mốc 70 triệu người theo dõi.

Ông hoàng YouTube PewDiePie sắp bị truất ngôi, fan lập ngay chiến dịch câu fame căng thẳng như đi đánh trận - Ảnh 6.
Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Chồng bỏ đi tìm hạnh phúc mới, 2 con trai lớn tồng ngồng vẫn như đứa trẻ lên ba, người phụ nữ quyết không bỏ con - 2 đứa là thiên thần của mẹ

    Cố cõng con lên vai, cô Thu bước từng bước thật chậm, khom tấm lưng già vịn lấy cầu thang để đưa người con trai tật nguyền lên gác xếp. Ở cái tuổi 28, anh Tân chẳng khác nào đứa trẻ lên 3 khi điều duy nhất có thể làm là bập bẹ vài ba tiếng ngọng nghịu…
  • Đọc thêm