Khi đi ăn nhà hàng, một trong số những tiêu chí khiến chúng ta yêu thích đó là sự tiện lợi, cảm giác thoải mái. Vậy nên bên cạnh các món ăn ngon, nhiều nhà hàng cũng phải tìm nhiều cách để các thực khách có thể cảm thấy dễ chịu. Sau đây là một số những lần cố gắng của các nhà hàng, tuy nhiên trong khi một số nhà hàng đã thành công thì có một số lại khiến thực khách "khóc không ra nước mắt".
Trước tiên, hãy xem qua những phát kiến tại các nhà hàng khiến người ta hài lòng nhé:
1. Một nhà hàng mì ramen để sẵn dây buộc tóc cho các khách có tóc dài để khi ăn không còn gặp cảnh "tóc gió thôi bay". Quả là điều mà ai cũng cần!
2. Nhà hàng thiết kế một loại ghế có khung cho khách để đồ đạc, túi xách giúp "rảnh tay" mà ăn cho thoải mái.
3. Không còn phải nhảy "vũ điệu hoang dã" với chai tương cà bằng cách lắc khí thế nữa, vì nhà hàng này đã thiết kế đồ đựng tương với phần đầu hướng xuống, bạn chỉ cần mở nắp là tương cà sẽ ra ngay!
4. Tinh tế hơn, có nhà hàng sợ rằng mùi hương xà phòng ảnh hưởng đến trải nghiệm ăn uống nên phát minh ra xà phòng không mùi (bên trái) dành cho trước khi ăn và xà phòng có mùi (bên phải) dành cho sau khi ăn. Đương nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn theo ý mình.
5. Vì nhà hàng có không khí yên ắng và âm nhạc du dương với đèn mờ, nên người ta thiết kế đèn chiếu sáng ngay trên bảng thực đơn cho bạn dễ xem.
Được rồi, đã có các phát kiến hay ho thì cũng có những phát kiến khiến người ta hoang mang:
1. Muốn trang trí đĩa ăn thật "chất" thì cũng không cần chọn loại hoạ tiết khiến chiếc đĩa nhìn như bị... mốc meo thế này chứ?
2. Những chiếc ly gây ảo giác cực mạnh, khiến bạn lâu lâu cứ "hết hồn" vì sợ nó ngã đến nơi...
4. Nhà hàng này thiết kế đồ mở cửa bằng... ngón chân trong toilet phòng khi thực khách không muốn làm bẩn tay sau khi rửa tay. Thế là tôi lại phải mất 1 phút cởi ra đôi giày thể thao, mở cửa, rồi mang lại giày vào...
5. Thực đơn với chữ nhỏ xíu dán quanh một cái gậy bé tí khiến bạn phải tăng lên vài độ sau khi đọc...
Source (Nguồn): Buzzfeed