Kpop fan từ lâu đã quá quen thuộc với khái niệm "cày view", cụm từ dùng để chỉ việc tập trung tăng lượt xem MV trên YouTube cho idol của mình. Cụm từ này xuất hiện đặc biệt nhiều vào thời điểm nghệ sỹ mới phát hành sản phẩm. Khi ấy, không khó để bắt gặp những comment kêu gọi "cày view" trên các diễn đàn, MXH để giúp tăng thành tích cho idol. Tuy nhiên giờ đây, "cày view" đã không còn thuộc sở hữu "độc quyền" của cộng đồng Kpop fan.
"36.414.713 lượt xem, tăng 77.000 trong 45 phút. Hãy tiếp tục giúp chúng tôi xem trực tuyến, xin cảm ơn".
"Không sao đâu các Army (tên fan BTS), mặc dù chúng ta thua TWICE 2 triệu lượt xem, tôi vẫn hy vọng các Army sẽ không bỏ cuộc và tiếp tục xem trực tuyến!!! Army cố lên!!!".
"Thứ 6 sắp đến rồi các Army ơi... Hãy cố lên 40 triệu lượt xem trước thứ Sáu... Cố lên..."
"Chúng ta có thể cán mốc 40 triệu lượt xem vào cuối ngày hôm nay được không? Cố lên Once (tên fan TWICE)!!!! TWICE500NGÀY".
Với những con số vô cùng ấn tượng của MV "Nơi này có anh" với 7 triệu view Youtube/ngày, 30 triệu view/5 ngày, bên cạnh sức hút mãnh liệt của Sơn Tùng M-TP cùng chất lượng về hình ảnh, âm nhạc, lượt xem của MV này tăng cao còn nhờ sự đồng lòng của cộng đồng người hâm mộ nam ca sĩ gốc Thái Bình. Cụm từ "cày view" vừa lan sang Vpop đã trở nên hot hơn bao giờ hết.
"Cày view" giờ đây không chỉ xuất hiện trong phạm vi của "Nơi này có anh" nữa, người hâm mộ của các nghệ sĩ khác cũng đang tích cực sử dụng cụm từ này nhằm kêu gọi mọi người tăng view cho sản phẩm âm nhạc của thần tượng. Gần đây nhất, hai MV "Em thì không" của Mỹ Tâm và "Love You Too" - Đông Nhi đang trở thành "tâm điểm cày view" của các fan.
Fan cùng nhau kêu gọi "cày view" cho thần tượng
Một hình ảnh hài hước được chia sẻ nhiều trên mạng
Tuy còn nhiều tranh cãi về hiệu quả thật sự cũng như ích lợi của việc "cày view", nhưng rõ ràng đây là một xu hướng mới đang được cộng đồng fan vô cùng quan tâm. Lượt view mà họ "cày" được có thể xem là một món quà của người hâm mộ muốn gửi đến thần tượng.