Là Kpop fan, có lẽ bạn cũng đã từng một lần thưởng thức ca khúc của một idolgroup tân binh và nhìn thấy tiềm năng thành sao trong tương lai của nhóm đó, để rồi phải bất ngờ khi cuối cùng họ lại... xịt. Những idolgroup "tưởng sẽ nổi mà sau lại xịt" như thế không hề hiếm, đặc biệt là trong ngành công nghiệp cạnh tranh quá khốc liệt giữa các nhóm nhạc như Kpop.
Điểm chung của những idolgroup này là họ đều có ít nhất một ca khúc đủ hay để "cưa đổ" Kpop fan. Một số còn bỏ túi vài ba hit là đằng khác. Tuy nhiên có lẽ lý do lớn nhất khiến những idolgroup này không thành công được như nhiều người mong đợi chính là ở chiến thuật quảng bá không phù hợp của các công ty quản lý.
Dưới đây là những idolgroup được nhiều Kpop fan đánh giá là "tưởng sẽ nổi mà sau lại xịt". Đáng chú ý trong số đó còn có 2 boygroup gần đây của YG là iKON và WINNER. Cả hai bị cho là đã có màn ra mắt đầy ấn tượng nhưng rồi vì không được YG đầu tư quảng bá hợp lý mà mức độ nổi tiếng đã bị sụt giảm đáng kể.
Kiss&Cry
"Domino Game" MV
NU'EST
"Face" MV
B.A.P
"Warrior" MV
DMTN
"E.R" MV
ChoColat
"Syndrome" MV
iKON
"Apology" MV
WINNER
"Empty" MV
SPEED
"That's My Fault" MV
Sunny Hill
"Midnight Circus" MV
Co-Ed School
"Bbiribbom Bbaeribom" MV
Supernova
"Super Star" MV
BESTie
"Thank U Very Much" MV
After School
"First Love" MV
Nguồn tham khảo: AK