Những cơn bão thịnh hành từ Chạy Đi Chờ Chi, bạn đã cập nhật chưa?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 22/07/2019

Không thể phủ nhận Chạy Đi Chờ Chi đang là chương trình giải trí mùa hè hot nhất dành cho cả nhà ở thời điểm hiện tại, tạo ra nhiều xu hướng thú vị.

Theo một trang nghiên cứu về thương hiệu đánh giá dựa trên các số liệu, Chạy Đi Chờ Chi đang là show truyền hình được quan tâm nhiều nhất trong 5 tháng đầu năm 2019, đặc biệt có lượng mentions (nhắc đến) trên Youtube cao nhất bảng xếp hạng các gameshow ở Việt Nam, và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Vươn ra khỏi một chương trình giải trí đơn thuần, với độ phủ sóng của mình, Chạy Đi Chờ Chi khẳng định mức ảnh hưởng mang tầm "quốc dân" khi liên tục tạo ra nhiều xu hướng.

Những cơn bão thịnh hành từ Chạy Đi Chờ Chi, bạn đã cập nhật chưa? - Ảnh 1.

Chạy Đi Chờ Chi là chương trình giải trí hot nhất hè này dành cho cả nhà

Những cơn bão thịnh hành từ Chạy Đi Chờ Chi, bạn đã cập nhật chưa? - Ảnh 2.

Lượng mention của Chạy Đi Chờ Chi trên mạng xã hội tăng vọt từ khi phát sóng, đến tận 175,280 mentions trong tháng 5, cao nhất so với các gameshow hiện tại ở Việt Nam

Xé bảng tên thành trò chơi phải có của các chuyến team building

Sức ảnh hưởng của chương trình còn khiến các cô cậu bé rủ nhau tổ chức những trận đua xé bảng tên "cấp xóm", "cấp chung cư", cấp trường học khắp nơi với những bảng tên cực kỳ sáng tạo. Sức hút của trò chơi đậm chất Chạy Đi Chờ Chi này còn lan tỏa đến các văn phòng, công ty, sẵn sàng đầu tư để đưa xé bảng tên vô cùng được yêu thích này vào các chuyến team building.

Những cơn bão thịnh hành từ Chạy Đi Chờ Chi, bạn đã cập nhật chưa? - Ảnh 3.

Những trận đua xé bảng tên "cấp xóm", "cấp chung cư", cấp trường học khắp nơi với những bảng tên cực kỳ sáng tạo

Những cơn mưa khẩu hiệu "… đi chờ chi"

Dễ dàng nhìn thấy khắp mạng xã hội, và ngoài phố, các cụm từ hành động với yếu tố "đi chờ chi" như mua đi chờ chi, bay đi chờ chi, uống đi chờ chi, gym đi chờ chi… Khẩu hiệu hành động này đã thành xu hướng của nhiều chiến dịch, cửa hàng và các thương hiệu thương mại điện tử lớn mặc cho thời điểm ban đầu khi công bố tên thuần Việt của Running Man, khá nhiều ý kiến nghi ngại mức độ "nhận diện dễ nhớ" của Chạy Đi Chờ Chi. Nhưng nhà điều hành Madison Media Group cũng đã chia sẻ, với yếu tố "đi chờ chi", chương trình muốn mang đến nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ sự mạnh dạn hành động.

Những cơn bão thịnh hành từ Chạy Đi Chờ Chi, bạn đã cập nhật chưa? - Ảnh 4.

Các khẩu hiệu hành động "đi chờ chi" được áp dụng khắp nơi sau cơn bão Chạy Đi Chờ Chi

Cuộc săn lùng những sản phẩm gắn liền với Chạy Đi Chờ Chi

Bên cạnh sức ảnh hưởng của các trò chơi đậm chất Chạy Đi Chờ Chi, những sản phẩm mà các thành viên sử dụng trong chương trình cũng đang tạo được độ nhận diện và được săn lùng không kém. Việc lồng ghép các sản phẩm vào nội dung chương trình, phim ảnh và tạo được những cơn sốt chính là một ưu điểm của nền giải trí Hàn Quốc. Chạy Đi Chờ Chi, với sự kết hợp đầu tư giữa đại diện Việt Nam Madison Media Group và chính ông lớn dày dặn kinh nghiệm SBS Hàn Quốc, cũng không nằm ngoài xu thế này. Phản ứng tự nhiên của các thành viên dàn cast khi trải nghiệm các sản phẩm đã gây chú ý và dần quen, việc Ngô Kiến Huy, Jun Phạm ăn bánh Choco.pie Dark, Lan Ngọc, Trấn Thành uống nước uống có vị Good Mood, Trương Thế Vinh, BB Trần dùng điện thoại OPPO hay Liên Bỉnh Phát luôn dùng nước hoa hằng ngày X-Men Mann UP đã thành chi tiết quen thuộc với tất cả khán giả Chạy Đi Chờ Chi, khiến mọi người chú ý và tò mò muốn thử giống thần tượng, hay đơn giản là tạo một khoảnh khắc bộ đôi. Hình ảnh các ngôi sao ngồi trên mẫu xe VinFast Lux A2.0 sang chảnh cũng khiến khán giả thích thú và thêm thiện cảm với thương hiệu ô tô của người Việt Nam.

Những cơn bão thịnh hành từ Chạy Đi Chờ Chi, bạn đã cập nhật chưa? - Ảnh 5.

Khán giả khó có thể bỏ qua những sản phẩm được dàn cast mê mẩn

Kỳ nghỉ hè mát rượi với những trò chơi thú vị

Hai tập cuối cùng của Chạy Đi Chờ Chi khép lại chương trình một cách hoành tráng bằng chuyến đi nghỉ hè đến Vinpearl Nha Trang xinh đẹp của toàn bộ cast và ekip chương trình. Chạy Đi Chờ Chi. Chuyến đi mở ra khung cảnh kỳ nghỉ hè cực kỳ thú vị và vô cùng gần gũi khi có sự đồng hành của các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam. Bắt đầu bằng hình ảnh háo hức "check-in" tại quầy Vietjet Air rồi sôi nổi bàn tán chọn món ăn, đắp mặt nạ trên máy bay của 7 thành viên, báo hiệu một chuyến đi rộn rã. Kỳ nghỉ hè đầy biển xanh nắng vàng được khởi động bằng một chuyến road-trip dọc theo bờ biển trên xe VinFast Fadil của Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát và Jun Phạm, Trương Thế Vinh. Chạy Đi Chờ Chi tiếp tục gợi ý tận hưởng các trò chơi cảm giác mạnh tại Vinpearl Land theo một cách mới lạ như Zipline, Bánh Xe Bầu Trời, Vịnh Phao nổi, hay có thể áp dụng cả trò xé bảng tên đặc trưng một cách độc đáo, khiến khán giả chỉ muốn "vác balo lên và đi nghỉ hè" mà thôi.

Những cơn bão thịnh hành từ Chạy Đi Chờ Chi, bạn đã cập nhật chưa? - Ảnh 6.

Mùa hè mát rượi kiểu Chạy Đi Chờ Chi tại tổ hợp nghỉ dưỡng & giải trí Vinpearl khiến mọi người chỉ muốn vác balo lên và đi ngay thôi

Có thể nói, Chạy Đi Chờ Chi không chỉ là chương trình giải trí mang đến những phút giây thoải mái vui vẻ, tích cực, mà thông qua cách khán giả ủng hộ chương trình, tạo ra nhiều xu hướng còn có thể phản ánh được sự văn minh của một bộ phận khán giả, luôn hướng đến những điều tích cực và tốt đẹp, thay vì đi tìm kiếm sự tranh đấu hay tranh cãi tiêu cực.