Nhóm nữ hot nhất Kpop vừa “Nhật tiến" đã gây tranh cãi

Tuyết Hiền, Theo Phunuso 19:00 21/06/2024
Chia sẻ

Màn debut Nhật của NewJeans đang trở thành chủ đề hot trên các trang cộng đồng.

Ngày 21/6, NewJeans chính thức tung single đôi Supernatural - đánh dấu màn debut tại Nhật của nhóm. Trước đó, NewJeans đã cho ra mắt MV b-side Right Now. Cả hai bài hát đều nhằm đánh thẳng vào thị trường Nhật Bản. Sau khi phát hành nhạc, 5 cô gái sẽ tổ chức fanmeeting đầu tay tại Tokyo Dome. Chiến lược “Nhật tiến" của nhóm nữ hàng đầu Kpop khiến các fan nhạc trông chờ.

NewJeans - Supernatural Part.1

Supernatural phát huy thế mạnh hình ảnh mang đậm màu sắc đường phố cùng hơi thở Y2K NewJeans theo đuổi. Ở lần công phá đất Nhật, Min Hee Jin để 5 cô con gái gây ấn tượng với hình ảnh trẻ trung, năng động mà không xây dựng quá nhiều storyline phức tạp cho sản phẩm.

Nhóm nữ hot nhất Kpop vừa “Nhật tiến đã gây tranh cãi - Ảnh 2.

Supernatural phát huy thế mạnh hình ảnh mang đậm màu sắc đường phố cùng hơi thở Y2K NewJeans theo đuổi

Nhóm nữ hot nhất Kpop vừa “Nhật tiến đã gây tranh cãi - Ảnh 3.

5 cô gái khoe vũ đạo hút mắt

Nhóm nữ hot nhất Kpop vừa “Nhật tiến đã gây tranh cãi - Ảnh 4.

Visual ấn tượng của NewJeans cho Supernatural

Về phần âm nhạc, single chủ đề Supernatural mang màu sắc New Jack Swing, bộ gõ đặc trưng một lần nữa tái tạo không gian đậm tính retro cho ca khúc. Bản phối bắt đầu với giai điệu khiến người nghe liên tưởng đến Attention - bài hát đầu tiên mang NewJeans đến với công chúng.

Như một vòng lặp, NewJeans trở lại sau 2 năm, đã gặt hái nhiều thành tích kỷ lục và tiến đến cột mốc mới của sự nghiệp - ra mắt tại Nhật. Supernatural hướng đến chất liệu nhạc pop Nhật Bản những năm cũ, một định hướng phù hợp để 5 cô gái vẽ nên hành trình mới tại đây.

Nhóm nữ hot nhất Kpop vừa “Nhật tiến đã gây tranh cãi - Ảnh 5.

Tuy đầu tư chỉn chu về mặt âm nhạc lẫn hình ảnh, nhưng màn “Nhật tiến" của NewJeans vẫn gây tranh cãi

Tuy đầu tư chỉn chu về mặt âm nhạc lẫn hình ảnh, nhưng màn “Nhật tiến" của NewJeans vẫn gây tranh cãi. Sau khi Supernatural lên sóng, fan nhạc nhanh chóng “soi” ra phần ca từ của bài hát. Là sản phẩm đánh thẳng vào thị trường Nhật, nhưng Supernatural lại được viết xen lẫn 3 ngôn ngữ: Anh, Hàn và Nhật. Trong đó, số lượng câu hát tiếng Anh chiếm áp đảo - tận 65% thời lượng. Có 10 câu hát tiếng Hàn và 6 câu tiếng Nhật.

Đây là nước đi khó hiểu của công ty quản lý NewJeans. Thông thường khi nghệ sĩ Kpop quảng bá tại Nhật, sẽ ra bài hát tiếng Nhật. Điển hình như đàn anh cùng nhà SEVENTEEN. Nhóm nam triệu bản mở rộng sức ảnh hưởng tại đất nước mặt trời mọc thông qua loạt album Nhật. Có thể là phát hành ca khúc mới hoặc là tuyển tập bài hát đã phát hành tại Hàn - được phiên sang tiếng Nhật và tái thu âm.

Nhóm nữ hot nhất Kpop vừa “Nhật tiến đã gây tranh cãi - Ảnh 6.

ADOR dù định hướng cho NewJeans “Nhật tiến" nhưng vẫn muốn tạo ra một bài hát mà khán giả Hàn hứng thú

Trong khi đó, Supernatural lại mix 3 thứ tiếng, tiếng Anh lại chiếm phần lớn. Cả b-side Right Now cũng được xây dựng theo công thức này. Nhiều người cho rằng, ADOR dù định hướng cho NewJeans “Nhật tiến" nhưng vẫn muốn tạo ra một bài hát mà khán giả Hàn hứng thú. Phần tiếng Anh nhằm mục đích đẩy trend toàn cầu và dễ dàng cho truyền thông quốc tế “chấm điểm".

Tuy nhiên, đây thực sự là cách làm nguy hiểm, rất dễ phản tác dụng khi không tập trung được vào một thị trường “mũi nhọn". Chưa kể, chất lượng âm nhạc cũng bị đánh giá thiếu sự bứt phá, không ấn tượng.

Nhóm nữ hot nhất Kpop vừa “Nhật tiến đã gây tranh cãi - Ảnh 7.

So với năm 2023, hiện tại NewJeans không còn gây choáng ngợp mỗi lần tung sản phẩm mới

Sau hơn nửa ngày lên sóng, NewJeans đạt được một số thành tích nhất định. Trên Line Music - nền tảng streaming lớn nhất tại Nhật, Supernatural hiện ở hạng #7 trong top 100 (số liệu lúc 16 giờ Việt Nam). MV b-side Right Now giữ vị trí #1 các video xu hướng của Line Music.

Về BXH nội địa, Supernatural debut ở vị trí #17 Genie và #34 MelOn - những thứ hạng khá ổn định cho một ca khúc đánh thị trường Nhật. Tuy nhiên, độ hot của NewJeans ở lần comeback này lại giảm đi đáng kể. So với năm 2023, hiện tại NewJeans không còn gây choáng ngợp mỗi lần tung sản phẩm mới.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày