Giống như không ít diễn viên, các biên kịch xứ Hàn cũng từng trải qua nhiều công việc "bình thường" trước khi trở thành một phần của làng giải trí. Ngay cả với những cây viết ngôi sao như "bà hoàng phim sến" Kim Eun Sook hay mẹ đẻ Signal Kim Eun Hee (cũng là bạn thân của Kim Eun Sook), viết lách không phải là công việc đầu tiên mà họ đảm nhận. Cùng xem thử các biên kịch dưới đây từng làm nghề gì trước khi nổi tiếng để có thêm động lực nếu như bạn cũng đang muốn trở thành một biên kịch như họ nhé!
Để đỡ đần gia đình, mẹ đẻ Goblin từng phải tạm gác việc học đại học. Công việc đầu tiên của bà là nhân viên kế toán của một công ty nội thất. Sau khi tiết kiệm được 20 triệu won, bà mới nhập học đại học. Sau khi tốt nghiệp khoa Sáng tác Văn học Nghệ thuật, Kim Eun Sook bắt đầu công việc viết lách ở một đoàn kịch. Cơ duyên đưa bà tới với phim truyền hình và từ đó đến nay, Kim Eun Sook đã trở thành một trong những biên kịch nổi tiếng nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc với các tác phẩm Chuyện tình ở Paris, Secret Garden, The Heirs, Hậu Duệ Mặt Trời và sắp tới đây là Mr. Sunshine.
Biên kịch Baek Mi Kyung chính là người đứng sau thành công của hai tác phẩm đài jTBC Strong Woman Do Bong Soon, Woman of Dignity và gần đây là bộ phim đài KBS The Miracle We Met. Bà từng có 10 năm kinh nghiệm điều hành một trung tâm dạy tiếng Anh ở Daegu và được biết đến là "cô giáo Baek của khu Sangin-dong". Nổi tiếng, giàu có nhờ sự nghiệp dạy học là thế nhưng Baek Mi Kyung vẫn quyết định theo đuổi nghiệp biên kịch để "được viết về những gì mình thích" chứ không muốn chỉ dừng lại ở việc kiếm tiền.
Song Ji Na - "mẹ đẻ" của Eyes of Dawn, Đồng Hồ Cát, Healer,... - được xem là một trong những biên kịch "huyền thoại" của truyền hình Hàn Quốc thập niên 90. Tuy nhiên ít ai biết rằng, khi chưa nổi tiếng với vai trò biên kịch phim truyền hình, bà từng có thời gian làm biên kịch của chương trình I Would Like to Know. Đây là chương trình phóng sự nổi tiếng vạch trần những vấn đề xã hội mà không nhiều người biết đến. I Would Like to Know phát sóng từ năm 1992 và đến nay vẫn là chương trình được rất nhiều khán giả yêu thích.
Biên kịch Jung Hyun Min bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực phim truyền hình từ năm 2010, nổi tiếng với tác phẩm cổ trang chính trị Jeong Do Jeon. Nhiều người tin rằng vị biên kịch này có rất nhiều kiến thức trong lĩnh vực chính trị và sự thật đúng là như vậy. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông làm việc trong nghiệp đoàn rồi sau đó trở thành trợ lý Nghị sĩ Quốc hội, có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong giới chính trị. Cuối cùng, nhờ lời giới thiệu của một biên kịch phim truyền hình mà Jung Hyun Min bắt đầu nghiệp viết lách.
Hiện tại, Kim Eun Hee được ca ngợi một trong những cây viết phim hình sự xuất sắc nhất của xứ Hàn, nhất là sau thành công vang dội của Signal. Thế nhưng, không phải ai cũng biết về quá khứ của nữ biên kịch này. Theo tiết lộ của chính chồng bà - đạo diễn Jang Hang Joon - thì Kim Eun Hee từng có thời gian làm... vũ công cho nữ ca sĩ nổi tiếng nhất bấy giờ là Kim Wan Sun. Đúng là cuộc đời khó lường!
Điều gì đã khiến một giảng viên tin học trở thành một biên kịch nổi tiếng? Với Im Sung Han, mọi chuyện đến rất bất ngờ. Khi đó, bà đang xem một bộ phim truyền hình, vì bộ phim không hấp dẫn, bà nói: "Thà để mình viết kịch còn hay hơn". Và thế là Im Sung Han trở thành "mẹ đẻ" của những Miss Mermaid và Dear Heaven rất nổi tiếng sau này. Tuy nhiên, bên cạnh sự khen ngợi, bà còn từng bị chỉ trích vì "giết" 11 nhân vật trong phim Aurora Princess, được cho là do ảnh hưởng từ cái chết của chồng.
Trước khi nổi đình đám với Secret Forest, tác phẩm vừa thắng giải Daesang tại Baeksang 2018 vừa qua, biên kịch Lee Soo Yeon từng là một nhân viên văn phòng bình thường. Cô từng chia sẻ với trang Cine21: "Một ngày nọ đến công ty, tôi nghĩ rằng mình nên viết kịch bản phim, bởi vì tôi rất thích được viết những gì mình tự tưởng tượng ra. Tôi đã nghỉ việc và bắt đầu công việc viết lách từ đó".
Giống như Lee Soo Yeon, Im Sang Chun của Đời Tôi Hạng Bét cũng từng là một nhân viên văn phòng. Nhiều người tin rằng Im Sang Chun là một biên kịch nam. Trên thực tế, đấy chỉ là bút danh của vị biên kịch này còn thực tế đây là một nữ biên kịch đã ngoài 30.