Đối với nhiều người hâm mộ, thời kỳ đỉnh cao của KARA như chỉ vừa bắt đầu cách đây không lâu khi các cô gái giành No.1 đầu tiên với Honey. Mặc dù đã có một màn ra mắt thất bại vào năm 2007 với Break It, sự thay đổi trong đội hình và concept giúp KARA bật lên mạnh mẽ trong năm 2009. Single do chính các fan chọn ra đã thể hiện sức mạnh khi tốp đầu BXH tuần của Gaon đồng thời mang về chiến thắng đầu tiên trên một show âm nhạc cho KARA (M! Countdown 5/3/2009).
Mới ngày nào, các cô gái KARA còn vừa ra mắt Kpop fan với "Break It"...
... và giành chiếc cúp đầu tiên nhờ "Honey"
Thành công nối tiếp thành công, Mister với vũ đạo lắc mông gây sốt đã trở thành bàn đạp tên tuổi cho "em gái của Fin.K.L", đưa nhóm lên hàng tốp các idolgroup xứ Hàn. Chỉ trong tháng 10/2009, KARA đã có được số hợp đồng quảng cáo nhiều hơn cả 2 năm đầu sự nghiệp cộng lại. Có thể nói rằng Mister chính là ca khúc đình đám nhất, xứng đáng là biểu tượng của KARA.
"Mister" xứng đáng là ca khúc biểu tượng của KARA
Liên tiếp sau đó, fan muốn "ngộp thở" trong loạt hit từ "Wanna", "Lupin", "Jumping" đến "Pandora"
Liên tiếp sau đó, KARA sản xuất "tằng tằng" nhiều hit mới, từ Wanna, Lupin, Jumping đến Step và Pandora. Không chỉ là một trong những girlgroup hàng đầu trong nước, KARA còn cực hot ở thị trường Nhật. Mở đầu chính là màn ra mắt hoành tráng của nhóm với phiên bản "Nhật hóa" của Mister. Cùng với thành tích No.5 BXH single của Oricon, Mister còn là ca khúc được tải về nhiều nhất trong lịch sử của một nghệ sỹ Hàn ở Nhật với hơn 2 triệu lượt (tính đến tháng 3/2012).
Năm 2010, fan Nhật "đổ như chuối" trước "Mister" - cơn bão KARA bắt đầu càn quét đất nước hoa anh đào
"Jumping" phiên bản Jpop cũng được yêu thích không kém
Jpop single thứ hai Jumping tiếp tục chứng tỏ mức độ được yêu thích của KARA tại Nhật khi leo thang các BXH của Oricon ngay sau khi ra mắt. Album tổng hợp hit Kara Best 2007-2010 phát hành vào tháng 9/2010 đã đưa KARA trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên kể từ những năm 1990 phát hành album tiếng Hàn nhưng có doanh số vượt 100 nghìn bản tại Nhật. Cuối năm, không ngạc nhiên khi cả Recochoku và Oricon cùng bình chọn cho KARA là Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất năm.
"Jet Coaster Love" và "Go Go Summer!" tốp đầu các BXH Jpop...
... trong khi "Step" gây bão ở quê nhà Hàn Quốc
Mặc cho rắc rối với công ty quản lý vào đầu năm 2011, KARA vẫn cho thấy là một girlgroup bận rộn và thành công ở cả hai thị trường Hàn - Nhật. Suốt hai năm 2011 và 2012, người ta cứ thấy những cô gái này quay như chong chóng, vừa tốp đầu các BXH xứ mặt trời mọc với Jet Coaster Love, Go Go Summer! đã quay về thống trị "mặt trận" trong nước cùng Step. Vừa quảng bá ở Hàn xong, KARA lại vội vã lên đường sang Nhật, đảm bảo... ví các fan luôn trong tình trạng lép kẹp bằng việc tung ra single lẫn album mới. Cuối năm 2011, KARA chễm chệ No.4 trong BXH Top 5 nghệ sỹ bán chạy nhất năm của Oricon, thậm chí còn cao hơn cả SNSD một bậc.
KARA lên nhận giải tại "Golden Disk Awards"
Đầu năm 2012, KARA muốn gãy tay vì ôm cúp khi chỉ trong tháng 1, nhóm đã bội thu giải thưởng ở hàng loạt lễ trao giải trong và ngoài nước: Golden Disk Awards, Asia Star Award, Seoul Music Award, Japan Gold Disc Awards, v.v... Hơn bao giờ hết, người ta thấy được sức ảnh hưởng mạnh mẽ và tầm quan trọng của 5 cô gái DSP trong làn sóng Hallyu.
KARA biểu diễn "Pretty Girl" và "Pandora" trong solo concert ở Tokyo Dome
Ngày 6/1/2013, KARA trở thành nghệ sỹ nữ đầu tiên của Hàn Quốc tổ chức solo concert ở Tokyo Dome. Toàn bộ 45.000 vé đã được các fan cho bốc hơi trong vòng 5 phút! Cũng giống như năm 2012, KARA tiếp tục tập trung vào thị trường Nhật, tuy nhiên đặt lên bàn cân so sánh với ba năm trước đó, girlgroup DSP đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao.
Nicole và Jiyoung rời nhóm, KARA giờ chỉ còn lại Hara, Seungyeon và Gyuri. Hiện tại, vẫn còn quá sớm để nhận định về tương lai của nhóm. Mặc dù rất khó nhưng fan vẫn hy vọng KARA sẽ có thể quay trở lại vị trí của mình trong hàng tốp các idolgroup xứ Hàn.