Dù chưa thực hiện kế hoạch “Nhật tiến” được bao lâu nhưng KARA đã và đang chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình ở đất nước mặt trời mọc. Ngày 11/8 vừa qua, KARA đã tổ chức một concert nhỏ tại Shibuya 109 (Tokyo), lôi kéo sự chú ý của đông đảo người qua đường. Dù không được chính thức thông báo nhưng 3000 fan đã có mặt tại đây để cổ vũ cho thần tượng của mình, thế nhưng rắc rối lại nảy sinh từ chính 3000 fan này.
Theo kế hoạch, concert sẽ kéo dài 30 phút với một số ca khúc cùng màn phỏng vấn ngắn gọn và chụp hình với các fan của KARA. Tuy nhiên, việc 3000 fan ồ ạt kéo đến nhốn nháo nhộn nhạo trong concert của nhóm, vốn được tổ chức ở khu vực hay ách tắc giao thông nhất nhì Tokyo, đã khiến công ty quản lý Universal Japan Sigma buộc phải hủy bỏ chương trình sau khi KARA mới chỉ trình diễn được 1 ca khúc duy nhất trong vòng 3 phút.
Dù bị hủy bỏ nhưng sự kiện này đã khiến giới truyền thông Nhật Bản phải mắt tròn mắt dẹt trước độ hút fan của KARA. Thêm vào đó, có thể nói KARA đang tiến những bước đầu đầy tự tin trên thị trường âm nhạc xứ người khi single tiếng Nhật đầu tay Mister “hạ cánh” hoành tráng ở vị trí thứ 5 trên Oricon daily chart (bảng xếp hạng hàng ngày), chỉ chịu lép vế trước những tên tuổi hàng đầu Jpop như Masaharu Fukuyama, Perfume, v.v…
Tuy nhiên điểm dừng chân duy nhất của Mister không chỉ có Oricon mà còn có cả bảng xếp hạng MV iTunes Nhật. Dù giá của MV Mister không hề rẻ (khoảng 400 yên Nhật, tương đương 4.69 USD), các fan vẫn tỏ ra hết sức chịu chơi, giúp KARA chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu, đánh bại cả Funky Monkey Babys, EXILE, Lady Gaga, Madonna, v.v… trên bảng xếp hạng này.
Hôm nay 14/8, KARA sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ fan tại Shinkiba Stadium Coast.