Phân khúc nhạc bình dân dù không có chiến dịch quảng bá rầm rộ mỗi khi ra mắt sản phẩm âm nhạc nhưng khó có thể phủ nhận, các MV của những ca sĩ thuộc thị trường này đều thu hút sự đón nhận tích cực từ khán giả. Bằng chứng là ở lượt view trên Youtube, 80% các MV của những ca sĩ thuộc dòng nhạc bình dân như: Lâm Chấn Khang, Châu Khải Phong, Hồ Việt Trung… đều giữ phong độ từ 10 triệu đến hơn 100 triệu view - những con số đáng nể với một ca sĩ chuyên hát ở tỉnh.
Điểm chung của những sản phẩm này đều theo công thức hài, hành động, phù hợp với thị hiếu khán giả tầng lớp bình dân, lao động. Do đó, ngay cả khi không được quảng bá rộng rãi vẫn thu về lượng khán giả lớn.
Lâm Chấn Khang
Được mệnh danh là "ông vua miền Tây", cái tên Lâm Chấn Khang không chỉ có sức lấp kín chỗ các sân khấu ca nhạc tỉnh khu vực miền Tây mà những sản phẩm của anh đều sở hữu lượt view khủng khi đăng tải lên Youtube. Trong đó, phim ca nhạc "Người trong giang hồ" phần 6 phát hành tháng 5/2018 của Lâm Chấn Khang hiện đã đạt hơn 71 triệu lượt xem. Không những vậy, vào cuối năm 2018, "Người trong giang hồ 6" còn là sản phẩm âm nhạc duy nhất của Vpop lọt Top 10 video nổi bật nhất thế giới theo thống kê từ Youtube.
Đáng nói, theo dõi kênh Youtube hơn 2,3 triệu người đăng ký của Lâm Chấn Khang, đa số các sản phẩm từ MV đến phim ca nhạc do anh thực hiện đều sở hữu lượt view khủng, thấp nhất là hơn 10 triệu view và cao nhất là hơn 71 triệu view. Nói về thành tích này, Lâm Chấn Khang từng cho biết anh hướng tới khán giả tầng lớp bình dân, đặc biệt là trẻ em nên các sản phẩm cũng có đối tượng khán giả đặc thù, mang về những hiệu quả nhất định.
Đặc biệt, cũng chính nhờ lượng view lớn ở hầu hết các sản phẩm nên mới đây, Lâm Chấn Khang đã là một trong số 5 ca sĩ Việt nhận nút vàng từ Youtube.
Phim ca nhạc "Người trong giang hồ" phần 6 của Lâm Chấn Khang từng lọt Top 10 video nổi bật nhất thế giới theo thống kê từ Youtube với lượt view khủng.
Kênh Youtube của Lâm Chấn Khang hiện đã đạt hơn 2,3 triệu người đăng ký theo dõi.
Châu Khải Phong
Giống như Lâm Chấn Khang, Châu Khải Phong cũng là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc bình dân và sở hữu nhiều sản phẩm âm nhạc có lượt view khủng trên Youtube. Tháng 3/2019 này, kênh Youtube hơn 1 triệu người đăng ký của anh cũng nhận nút vàng Youtube sau hai năm hoạt động. Những sản phẩm âm nhạc như Ngắm hoa lệ rơi (167 triệu lượt xem), Nếu ta ngược lối (37 triệu lượt xem)... góp phần đưa tên tuổi Châu Khải Phong phát triển nhanh thời gian qua.
Mặc dù so với Lâm Chấn Khang, số lượng MV đạt vài chục triệu view của Châu Khải Phong không nhiều, tuy nhiên, khó có thể phủ nhận các sản phẩm âm nhạc của anh đều tạo nên sức hút lớn với khán giả.
MV "Ngắm hoa lệ rơi" là sản phẩm có lượt view cao nhất của Hồ Việt Trung.
Nút vàng Youtube mà Châu Khải Phong nhận được dựa trên số lượng view tăng trưởng vượt trội trong mỗi sản phẩm anh phát hành.
Hồ Việt Trung
Được biết đến với danh xưng "hiện tượng Youtube", Hồ Việt Trung từng xác lập kỷ lục là ca sĩ Việt Nam sở hữu video có nhiều lượt xem nhất nửa đầu năm 2015 với bộ phim ca nhạc "Giải cứu tiểu thư". Bộ phim ca nhạc này phát hành trên Youtube từ ngày 8/2/2015 và chỉ sau gần 4 tháng đã vượt mốc hơn 30,5 triệu lượt xem, 50.000 lượt thích và có 6000 bình luận. Sau thành công của "Giải cứu tiểu thư" phần 1, Hồ Việt Trung đã tiếp tục thực hiện phần 2, phần 3 và phần 4 của series phim ca nhạc này và đều thu về lượt view khủng. Ngoài ra, các MV ca nhạc của nam ca sĩ cũng dễ dàng đạt chục triệu view chỉ sau thời gian ngắn phát hành.
Mặc dù hiện tại kênh Youtube cá nhân của Hồ Việt Trung mới có hơn 500.000 lượt đăng ký và các sản phẩm của anh được phát hành song song ở một kênh Youtube giữ bản quyền nhưng mỗi MV, phim ca nhạc sau khi ra mắt đều tạo được sức ảnh hưởng lớn với khán giả.
Kênh Youtube cá nhân của Hồ Việt Trung mới được hơn 500.000 người đăng ký theo dõi nhưng các MV, phim ca nhạc của anh vẫn đạt vài chục triệu view nhờ những sản phẩm này còn được phát hành ở một kênh Youtube nắm giữ bản quyền video của nam ca sĩ.
Không quảng bá truyền thông rầm rộ mỗi khi ra sản phẩm nhưng nhờ yếu tố hài hước, đánh thẳng vào phân khúc khán giả bình dân nên Châu Khải Phong dễ dàng trở thành "hiện tượng Youtube" từ năm 2015.
Lê Bảo Bình
Trong số các ca sĩ tên tuổi của Vpop, Lê Bảo Bình là gương mặt khá lạ với phần đông khán giả Việt. Tuy nhiên, những MV ca nhạc giọng ca đất Bắc này phát hành trên Youtube đều đạt lượt view lớn, thậm chí còn lọt Top Trending Youtube. "Cuộc vui cô đơn", "Tập cô đơn", "Quay lưng về nhau"… là những sản phẩm âm nhạc có lượt view trên 10 triệu view của Lê Bảo Bình. Thậm chí, một video tuyển tập các ca khúc của nam ca sĩ được remix cũng đạt hơn 17 triệu lượt xem. Mặc dù hiện tại, kênh Youtube của anh mới chỉ có hơn 658.000 người đăng ký theo dõi.
Theo đó, hướng hoạt động của Lê Bảo Bình là hướng tới khán giả thuộc phân khúc bình dân. Do đó, những sản phẩm của anh dù bị đánh giá giai điệu sến, cũ so với thị trường nhạc Việt hiện tại nhưng vẫn nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ công chúng.
MV "Cuộc vui cô đơn" với hơn 17 triệu view sau hơn 20 ngày phát hành của Lê Bảo Bình, còn lọt trong Top 10 Trending Youtube gần 1 tuần, thậm chí còn từng soán ngôi MV của Mr Siro, Hương Giang.
Lê Bảo Bình.
Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.