Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau

Milly, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 23/10/2021

Những idol Kpop đang chứng minh được sức hút của mình tại 2 thị trường lớn là Mỹ và Nhật Bản.

Những năm trở lại đây, nền âm nhạc Hàn Quốc đang ngày càng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. Các idol Kpop không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn thu hút sự chú ý của người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới. Ở hai thị trường âm nhạc lớn như Mỹ và Nhật Bản, những nghệ sĩ của xứ sở kim chi đang làm rất tốt với lượt xem trên nền tảng YouTube cực khủng. Cùng điểm qua những cái tên đang "chiếm sóng" tại 2 quốc gia này.

Xếp hạng lượt xem của các idol nam

Tại Mỹ

Dẫn đầu BXH này là cái tên đã không còn quá xa lạ đối với người hâm mộ Kpop. Sở hữu kênh YouTube với hơn 59,7 triệu lượt đăng ký cùng lượng fan đông đảo trên toàn cầu, nhóm nam BTS đã thu về 953 triệu lượt xem tại xứ cờ hoa.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 1.

Nhóm nam BTS đã thu về 953 triệu lượt xem tại xứ cờ hoa

Những nhóm nhạc Gen 4 cũng đang cho thấy sức hút của mình tại thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới này. Theo đó, Stray Kids bất ngờ đứng ở vị trí thứ 2 trong BXH với hơn 152 triệu lượt xem trong năm vừa qua. Mặc dù chỉ mới ra mắt được hơn 3 năm nhưng có thể thấy rằng các đại diện đến từ nhà JYP đang làm rất tốt tại thị trường khó tính như Mỹ.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 2.

Stray Kids bất ngờ đứng vị trí thứ 2 trong BXH với hơn 152 triệu lượt xem

Xếp ở vị trí thứ 3 với 81,6 triệu lượt xem là boygroup hậu bối của BTS - TXT. Sau 2 năm debut, 5 chàng trai nhà HYBE ngày càng gia tăng độ phủ sóng của mình tại nhiều quốc gia, trong đó có thị trường tiềm năng như Mỹ.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 3.

Xếp ở vị trí thứ 3 với 81,6 triệu lượt xem là TXT

Tiếp nối dàn line up đình đám này vẫn là 1 đại diện đến từ Gen 4. Với những concept độc đáo cùng tài năng nổi bật, nhóm nhạc ATEEZ đang dần thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong nước cũng như quốc tế. Trong năm vừa qua, 8 chàng trai ATEEZ đã thu về hơn 62,2 triệu lượt xem YouTube tại riêng quốc gia này.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 4.

8 chàng trai ATEEZ đã thu về hơn 62,2 triệu lượt xem YouTube tại riêng quốc gia này

Mặc dù đã ra mắt gần 10 năm nhưng sức hút của nhóm nhạc đình đám nhà SM - EXO vẫn chưa hề hạ nhiệt. Với 57,2 triệu lượt xem thu về từ quốc gia này, các chàng trai EXO đã cho thấy âm nhạc của mình rất được lòng người hâm mộ quốc tế, trong đó có Mỹ.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 5.

Những vị trí còn lại trong BXH lượt view của idol nam tại Mỹ:

6. SEVENTEEN: 54,8 triệu lượt xem

7. NCT 127: 46,1 triệu lượt xem

8. Monsta X: 35,5 triệu lượt xem

9. BIGBANG: 34,7 triệu lượt xem

10. ENHYPEN: 34,1 triệu lượt xem

Tại Nhật Bản

BTS đúng là "nhóm nhạc toàn cầu" khi càn quét tất cả các BXH tại các thị trường âm nhạc lớn trên thế giới. Chỉ tính riêng trong năm 2021, 7 chàng trai nhà HYBE đã thu về hơn 2,04 tỷ lượt xem YouTube tại "đất nước mặt trời mọc" - con số cực khủng đối với 1 idol Kpop lúc bấy giờ.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 7.

7 chàng trai nhà HYBE đã thu về hơn 2,04 tỷ lượt xem YouTube tại "đất nước mặt trời mọc"

Xếp sau BTS là 1 đại diện đang làm rất tốt tại thị trường Nhật Bản - SEVENTEEN. Với tần suất làm việc chăm chỉ cùng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, nhóm nhạc đông dân SEVENTEEN đã thu về 211 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube tại Nhật Bản.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 8.

SEVENTEEN đã thu về 211 triệu lượt view trên nền tảng YouTube tại Nhật Bản

Đứng ở vị trí thứ 3 là đại diện Gen 4 đến từ nhà JYP - Stray Kids. Không chỉ thu hút sự chú ý của người hâm mộ tại xứ cờ hoa, những chàng trai Stray Kids cũng đang gia tăng độ phủ sóng của mình tại thị trường Nhật Bản với 118 triệu lượt xem thu về trong năm vừa qua.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 9.

Stray Kids đang phủ sóng những sản phẩm âm nhạc của mình tại Nhật Bản với 118 triệu lượt xem

Bộ đôi Stray Kids và TXT vẫn "rượt đuổi" nhau về lượt xem YouTube từ thị trường Mỹ sang đến Nhật Bản. Xếp ở vị trí thứ 4 với 94,3 triệu lượt xem, 5 chàng trai nhà HYBE cũng đang cho thấy sự thành công của mình tại các thị trường âm nhạc lớn, nối gót đàn anh cùng nhà BTS.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 10.

Xếp ở vị trí thứ 4 với 94,3 triệu lượt xem, TXT cũng đang phủ sóng rộng rãi tại Nhật

Cái tên tiếp theo là một đại diện "sừng sỏ" của Kpop Gen 2 - BIGBANG. Mặc dù không hề ra mắt sản phẩm mới nào trong những năm gần đây nhưng có thể thấy rằng sức hút của 5 chàng trai nhà YG vẫn không hề suy giảm. BIGBANG đã thu về hơn 68,9 triệu lượt xem YouTube tại quốc gia này và đứng vị trí thứ 5 trong BXH.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 11.

BIGBANG đã thu về hơn 68,9 triệu lượt xem YouTube tại Nhật và đứng vị trí thứ 5 trong BXH

Những vị trí còn lại trong BXH lượt view của idol nam tại Nhật:

6. TREASURE: 61,2 triệu lượt xem

7. NCT 127: 52,8 triệu lượt xem

8. ASTRO: 45,1 triệu lượt xem

9. EXO: 43,7 triệu lượt xem

10. ENHYPEN: 40,7 triệu lượt xem

Xếp hạng lượt xem của các idol nữ

Tại Mỹ

Sở hữu kênh YouTube với hơn 68,5 triệu lượt đăng ký cùng lượng fan đông đảo trên toàn cầu, người hâm mộ không quá bất ngờ khi BLACKPINK dẫn đầu trong BXH này tại thị trường Mỹ. Với 442 triệu views tại xứ cờ hoa, 4 cô gái nhà YG ngày càng chứng minh được sức hút và độ phủ sóng của mình trên những thị trường âm nhạc quốc tế.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 13.

Với 442 triệu views tại Mỹ, BLACKPINK ngày càng chứng minh được sức hút tại quốc tế

Đuổi theo sát nút BLACKPINK là một đại diện đình đám khác - TWICE. Với tần suất phát hành sản phẩm vô cùng dày đặc cùng việc hướng tới nhiều thị trường âm nhạc khác nhau, không quá ngạc nhiên khi nhóm nhạc đến từ JYP thu về gần 200 triệu lượt xem YouTube tại Mỹ.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 14.

Nhóm nhạc đến từ JYP thu về gần 200 triệu lượt xem YouTube tại quốc gia này

Xếp ở vị trí thứ 3 vẫn là đại diện đến từ "ông lớn" JYP. Nhóm nhạc Gen 4 đầy tiềm năng ITZY cũng cho thấy độ phủ sóng của mình tại xứ cờ hoa khi thu về hơn 82 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube trong năm vừa qua.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 15.

ITZY cũng cho thấy độ phủ sóng của mình tại xứ cờ hoa khi thu về hơn 82 triệu lượt xem

Girlgroup nhà SM Red Velvet cũng đã thu về hơn 68,1 triệu lượt xem trên YouTube Mỹ. Với việc cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng cùng màu nhạc không thể trộn lẫn, người hâm mộ không quá bất ngờ khi 5 cô gái nhà SM đứng top đầu trong BXH này.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 16.

Red Velvet cũng đã thu về hơn 68,1 triệu lượt xem trên YouTube Mỹ

Đứng ở vị trí thứ 5 là nhóm nhạc sở hữu chất giọng đẹp, lạ cùng những ca khúc dễ chiếm được cảm tình của người nghe - MAMAMOO. Những cô gái đang làm rất tốt tại thị trường âm nhạc khó tính như Mỹ khi thu về 60 triệu lượt xem YouTube trong năm vừa qua.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 17.

MAMAMOO thu về 60 triệu lượt xem YouTube trong năm vừa qua tại Mỹ

Những vị trí còn lại trong BXH lượt view của idol nữ tại Mỹ:

6. (G)I-DLE: 51,2 triệu lượt xem

7. IU: 44,4 triệu lượt xem

8. Loona: 41,2 triệu lượt xem

9. aespa: 36,9 triệu lượt xem

10. Rosé: 28,9 triệu lượt xem

Tại Nhật Bản

Tại thị trường âm nhạc Nhật Bản, BXH này đã có 1 cuộc đổi ngôi giữa 2 nhóm nữ đình đám TWICE và BLACKPINK. Bên cạnh Hàn Quốc, Nhật Bản là quốc gia được JYP hướng tới và liên tục đẩy mạnh. Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi độ phủ sóng của 9 cô gái TWICE mạnh mẽ hơn hẳn so với nhóm nữ nhà YG. Thu về lượt xem cực khủng lên đến 800 triệu tại "đất nước mặt trời mọc", TWICE là đối thủ khiến nhiều nhóm nhạc phải dè chừng.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 19.

Thu về 800 triệu views tại Nhật, TWICE là đối thủ khiến nhiều nhóm nhạc phải dè chừng

BLACKPINK ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2 với 278 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube tại quốc gia này. Mặc dù xếp sau TWICE nhưng sức hút của nhóm nữ nhà YG trên toàn cầu là không thể phủ nhận khi ghi nhận hàng loạt kỷ lục mới.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 20.

BLACKPINK ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2 với 278 triệu lượt xem

Đại diện Gen 4 nhà JYP - ITZY đang làm rất tốt ở hầu hết các thị trường âm nhạc lớn. Tại Nhật Bản, 4 cô gái ITZY cũng đã ghi nhận hơn 167 triệu lượt xem YouTube, đứng thứ 3 trong BXH này.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 21.

ITZY ghi nhận hơn 167 triệu lượt xem YouTube, đứng thứ 3 trong BXH này

Xếp thứ 4 trong BXH này tiếp tục là 1 nhóm nhạc Gen 4 - IZ*ONE khi thu về 108 triệu lượt xem YouTube tại Nhật Bản. Mặc dù IZ*ONE đã chính thức tan rã vào cuối tháng 4 vừa qua nhưng những sản phẩm của 12 cô nàng vẫn luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ Kpop.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 22.

IZ*ONE thu về 108 triệu lượt xem YouTube tại Nhật Bản

MAMAMOO tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng của mình tại 2 thị trường âm nhạc lớn của thế giới khi ghi nhận 85,9 triệu lượt xem YouTube Nhật Bản. Có thể thấy rằng 4 cô gái MAMAMOO đang làm rất tốt khi phát hành những sản phẩm chất lượng, chiếm được trái tim của người hâm mộ trong nước cũng như quốc tế.

Lượt xem YouTube của idol Kpop tại Mỹ và Nhật năm 2021: BTS thâu tóm hết, TWICE và BLACKPINK tranh nhau - Ảnh 23.

MAMAMOO ghi nhận 85,9 triệu lượt xem YouTube tại Nhật Bản

Những vị trí còn lại trong BXH lượt view của idol nữ tại Nhật:

6. IU: 46,9 triệu lượt xem

7. Red Velvet: 45,2 triệu lượt xem

8. aespa: 44,1 triệu lượt xem

9. SNSD: 28,6 triệu lượt xem

10. Oh My Girl: 25 triệu lượt xem

Nguồn: Knetizen