Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường

Gà, Theo Helino 23:45 24/07/2018

Sau những giờ phút căng thẳng, mệt mỏi thì việc áp dụng một số tư thế yoga ngay tại nhà cũng có thể giúp bạn giảm bớt mọi lo âu, muộn phiền trong ngày.

Sau những giờ làm việc căng thẳng thì con người rất cần các phương pháp hồi phục năng lượng và giải tỏa stress. Và tập yoga chính là một trong những phương pháp giúp bạn lấy lại nguồn năng lượng đã tiêu hao trong ngày, thậm chí còn cải thiện vóc dáng và tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. Đặc biệt trong số đó, động tác yoga mang tên Wall Legs Up - chống chân lên tường, sẽ giúp bạn thu lại được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mình.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - Ảnh 1.

Lợi ích khi thực hiện Wall Legs Up:

Giảm bớt cảm giác nặng nề khi đi giày cao gót

Hàng ngày, nếu công việc đòi hỏi bạn phải đi giày cao gót thường xuyên thì cảm giác sưng phù và đau nhức ở chân sẽ xảy ra do tuần hoàn máu kém. Lúc này, nếu thực hiện động tác Wall Legs Up vào cuối ngày, bạn sẽ cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, đồng thời giúp bàn chân được thư giãn, giảm bớt cảm giác nặng nề và hoạt động tốt hơn vào ngày hôm sau.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - Ảnh 2.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Khi bạn nằm ngửa và chống chân lên tường, dạ dày của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, nó còn cung cấp máu cho các cơ quan nội tạng được cải thiện thông qua việc đưa máu từ chân xuống. Nếu thực hiện động tác này thường xuyên, các chất dinh dưỡng mà bạn thu nạp vào trong ngày cũng sẽ được hấp thu hiệu quả hơn.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - Ảnh 3.

Giải tỏa căng thẳng

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng thì có thể là do máu lưu thông lên não bộ chưa ổn định. Và ngay lúc bạn thực hiện động tác Wall Legs Up, việc tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ được cải thiện và bổ sung lên não nhanh hơn. Nhờ đó, bạn sẽ làm việc hiệu quả và có một tinh thần minh mẫn, tỉnh táo.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - Ảnh 4.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Theo một nghiên cứu từ trường Đại học Harvard về chứng mất ngủ đã phát hiện ra rằng, những người thường xuyên tập yoga sẽ ngủ ngon hơn những người không tập luyện. Và một trong những lý do dẫn đến chứng mất ngủ là cảm giác khó chịu ở chân như chuột rút, nóng rát, sưng phù... Vậy nên, tư thế nằm chống chân lên tường sẽ giúp loại bỏ các triệu chứng này đáng kể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ngâm chân trong nước muối ấm nếu có thời gian rảnh vào buổi tối để tăng hiệu quả cao hơn.

Làm nhỏ đùi và săn chắc vòng 3

Khi thực hiện tư thế này, phần thân dưới của bạn được nâng lên cao để chống đỡ cơ thể. Do đó, các cơ bắp ở vùng đùi, mông... sẽ phải hoạt động và căng ra. Nếu cơ bắp được tác động thường xuyên thì nó sẽ giúp đánh tan mỡ thừa ở nhiều bộ phận trên cơ thể.

Lười vận động đến mấy vẫn có thể thu lại 5 lợi ích chỉ bằng tư thế chống chân lên tường - Ảnh 6.

Nguồn: Brightside

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm