Chỉ sau 1 ngày kể từ khi lên sóng toàn cầu vào chiều 27, đêm 28/6, Squid Game 3 đã chính thức làm nên lịch sử: vươn thẳng lên vị trí top 1 toàn cầu, thống trị bảng xếp hạng Netflix tại 93 quốc gia, con số chưa từng có với bất kỳ bộ phim truyền hình Hàn nào trước đó. Đây là kỷ lục mới về tốc độ leo top nhanh nhất, với phạm vi thống trị rộng nhất trong thời gian ngắn nhất. Dù là phần 3, nhưng sức hút của loạt trò chơi sinh tồn này dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Không chỉ đứng top 1, điểm số của Squid Game 3 còn bỏ xa các dự án khác cùng thời điểm
Đáng nói, kỷ lục này còn vượt xa chính những phần phim trước. Squid Game 2 từng gây chấn động khi lọt top 1 toàn cầu chỉ sau một ngày phát hành, nhưng lúc đó chỉ "đánh chiếm" 80 quốc gia. Còn Squid Game 1, cái tên đặt nền móng cho cả vũ trụ sinh tồn này, thời điểm mới ra mắt vì chưa có danh tiếng sẵn có nên phải mất gần một tuần mới đạt được vị trí đầu bảng, sau đó giữ vị trí top 1 suốt hơn 1 tháng. Như vậy, phần 3 không chỉ kế thừa mà còn phá vỡ toàn bộ những gì chính nó từng xây dựng. Tốc độ lan tỏa của phần phim này khiến các chuyên gia thị trường cũng phải ngỡ ngàng.
Bên cạnh thành tích về thứ hạng, các chỉ số đánh giá cũng không hề kém cạnh. Dù nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, điểm IMDb của Squid Game 3 vẫn đạt mức 8.0/10, con số ấn tượng với một phần phim thứ ba. Trên Rotten Tomatoes, giới chuyên môn chấm tới 89%, gần chạm ngưỡng tuyệt đối. Trên Mydramalist, phim cũng giữ điểm số khá cao và vẫn nằm trong danh sách theo dõi hàng đầu của người dùng tại châu Á. Dù tranh cãi nổ ra khắp nơi, vẫn khó có thể phủ nhận rằng Squid Game 3 là một cú nổ lớn về mặt hiệu ứng truyền thông và thương mại.
Điểm số trên IMDb
Điểm số của giới chuyên môn trên Rotten Tomatoes
Ngay sau khi ra mắt, các từ khóa liên quan đến phim như “Squid Game 3”, “Lee Jung Jae”, “Front Man”,... đều lần lượt leo top trending toàn cầu trên Twitter, TikTok và cả Google Trends. Tại Việt Nam, từ đêm 27/6 đến sáng 28/6, hàng loạt hội nhóm phim ảnh, diễn đàn mạng xã hội ngập tràn thảo luận, review, ảnh chế xoay quanh các tình tiết mới.
Đến hiện tại, 29/6, Squid Game 3 vẫn là từ khóa phổ biến trên toàn cầu ở các nền tảng MXH như Facebook, X,...
Tuy nhiên, không phải tất cả phản hồi đều tích cực. Một bộ phận khán giả bày tỏ sự thất vọng với cách xây dựng nhân vật trong phần này, đặc biệt là nam chính Seong Gi Hun (Lee Jung Jae) bị cho là có biểu cảm cau có xuyên suốt, dù điều đó phù hợp với tâm lý nhân vật. Một số ý kiến còn cho rằng vai trò của nhân vật này trong phần mới trở nên nhạt nhòa, chỉ sống sót nhờ sự giúp đỡ của Front Man mà không còn đóng vai trò chủ chốt như trước.
Ngoài ra, phần nội dung xoay quanh tổ chức trò chơi lần này cũng bị đánh giá là thiếu chiều sâu và thiên về cảm xúc hơn là logic, khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng. Không ít bình luận chê phim đẹp, máu me nhưng không đủ thuyết phục, đặc biệt là phần kết gây tranh cãi dữ dội, có người khen bi tráng, có người lại cho rằng dở tệ và quá tàn nhẫn. Dẫu vậy, khi nhìn lại toàn cảnh, Squid Game 3 vẫn đang là một trong những sản phẩm thành công nhất của Netflix trong năm 2025. Giữa vô vàn tác phẩm sinh tồn đang bùng nổ khắp châu Á, phần ba của loạt phim đình đám này phá đảo toàn bộ kỷ lục trước đó chứng minh sức hút khó cưỡng của thương hiệu đã trở thành hiện tượng văn hóa toàn cầu. Với thành tích khủng như hiện tại, Squid Game 3 đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành nhiều giải thưởng lớn và mở ra hướng đi mới cho thể loại phim sinh tồn trong tương lai.