Gần đây, những màn đu trend "không trượt phát nào" đã trở thành một "đặc sản" mới của VTV. Dân tình thích thú khi những thứ hot nhất trên MXH được lồng ghép vô cùng khéo léo, thông minh và đầy thâm thuý trong các bản tin thời sự. Điều này giúp các thông tin trở nên gần gũi, thú vị và cũng đầy hài hước.
Không ít lần, VTV đã chiếm spotlight trên MXH với những bản tin mặn mà như muối biển. Trào lưu gì nhà đài cũng "cân đẹp" khiến dân tình chỉ còn biết trầm trồ thích thú.
Cùng điểm lại những lần đu trend siêu đỉnh của đài truyền hình quốc gia:
Nhắc đến những màn "cà khịa" 10 điểm của VTV là ai cũng nhớ ngay đến BTV Việt Hoàng - người được mệnh danh là "vựa muối quốc dân".
Từ lâu, BTV Việt Hoàng đã luôn được khán giả yêu mến với phong cách châm biếm sâu cay và hóm hỉnh. Nhiều dân mạng khẳng định, nhờ "anh da nâu" (nick name của Việt Hoàng) mà nhiều vấn đề thời sự bỗng gần gũi, vui vẻ hơn hẳn.
BTV Việt Hoàng - "vựa muối" của VTV
Điểm qua sương sương thì BTV Việt Hoàng có rất nhiều câu nói "đi vào lòng người" như:
- "Chào 500 anh em nhá. Mình là Việt Hoàng. Hôm nay mình sẽ bóc phốt bất kì người nổi tiếng nào mà các bạn yêu cầu. Anh em muốn nghe thì thả tim và nhấn share cho mình đi. Chia sẻ đi, chia sẻ đi. Được 1000 share thì mình sẽ kể". (Review 2019: MXH và bệnh không biết mình là ai).
- "Nếu thực sự Covid-19 nguy hiểm đến mức chó mèo cũng có thể lây nhiễm thì hẳn là nhiều người sẽ bối rối rằng sẽ cách ly thế nào với thú nuôi của mình đây. Liệu có phải rửa tay hàng ngày và mua những loại rọ mõm kín hơn hay không. Chỉ biết chắc rằng, nếu có yêu cầu cách ly thì có mèo chắc chắn sẽ hợp tác bởi chúng không biết khai báo gian dối và chắc chắn là không biết livestream." (Chuyện cách ly: Người dại làm hại người khôn).
- "Dĩ nhiên, việc sống trong khu cách ly không thể so sánh với việc sống tự do ở nhà hay thoải mái như là đi nghỉ dưỡng ở khách sạn. Nhưng hãy chấp nhận nó vì thực ra, những người phải chăm sóc bạn ở khu cách ly còn phải hi sinh hơn rất nhiều. Có chưa thoải mái về điều kiện vật chất thì cũng xin đừng nói lời cay đắng." (Chuyện cách ly: Người dại làm hại người khôn).
Tiếp tục là BTV Việt Hoàng trong 1 pha đu trend khiến dân tình siêu thích thú. Trong 1 bản tin về tình hình dịch bệnh, BTV này đã khuyên mọi người hãy tập thể dục ở nhà, không cần ra đường mà vẫn có thể làm nóng cơ thể bằng cách đu theo trend nhảy trên không đang rất hot trên MXH. Sau đó, Việt Hoàng đã nhảy từ trường quay ra hành lang rồi ra đến sảnh chính của VTV một cách vô cùng hài hước không thua kém gì hot tiktoker nào.
Không trend nào qua mắt được VTV đâu!
Sau đó, anh chàng còn "nhảy" qua một loạt hội nhóm đang gây bão trên MXH như "Yêu bếp", "Nghiện nhà" hay "Ghét bếp, không nghiện nhà". Dễ thương thế này thì ai mà chịu nổi đây VTV ơi!
Thả thính bằng câu nói "trứng rán cần mỡ/bắp cần bơ" của hot girl Thanh Tâm là trào lưu đã quá nổi tiếng trên MXH. VTV tất nhiên đã bắt trend nhanh chóng theo cách của những người làm thời sự và có một pha "bán muối" vô cùng đắt khách.
Cụ thể, 1 BTV đã đập một quả trứng sống ngay trên nền bê tông để kiểm tra xem bao lâu thì trứng sẽ chín. Kết quả là sau chưa đầy 5 phút, lòng đỏ của quả trứng đã kết dính lại và nếu để thêm một vài phút nữa sẽ ăn được.
Trời nóng thì chỉ cần điều hoà thôi!
Sau đó, anh chàng BTV còn chốt một câu đi vào lòng người: "Xong bài thử nghiệm này, chúng ta thấy rằng trứng rán thì đâu cần mỡ. Và trong thời tiết như thế này, rõ ràng yêu thì phải cần có cớ, đó là phải có... điều hoà cơ".
Pha "bẻ lái" từ trend trên mạng đến vấn đề thời tiết này thực sự gắt không đùa được đâu!
Nối từ chính là 1 trong những trend hot nhất gần đây. Thực ra đây là trò đã xưa như trái đất nhưng được dân mạng đào lại, nâng cấp lên nhiều level khó hơn khi vận dụng tất cả IQ, EQ, sự lắt léo, văn vở và sử dụng tất cả nói lái, viết không dấu, dùng tiếng Anh đến Toán, Lý, Hoá,...Và tất nhiên, VTV cũng không thể đứng ngoài cuộc được rồi!
Mới đây, BTV Minh Long của chương trình Chuyển động 24h đã có màn nối chữ rất thú vị trên sóng truyền hình. Theo đó, nam BTV dẫn dắt: "Nếu trò chơi nối từ là 1 sự thật khách quan như là chuyện mưa ngập ở Tp.HCM thì trò chơi này đã được nối dài cả chục năm qua mà không tìm ra điểm kết. Nó là cuộc chơi giữa 3 bên: ông trời, người dân và các hệ thống thoát nước. Hãy bắt đầu bằng từ "trời mưa" thì các bên sẽ có hàng tá từ để nói về mình: Trời mưa, mưa ngập, ngập đường, đường tắc, tắc nước, nước cống, cống tiền, tiền công, công trình v.v."
Ai chơi nối chữ với VTV không nào?
Đến đây thì thực sự phải công nhận là những màn đu trend mặn như muối biển thực sự sắp thành thương hiệu của VTV rồi! Cùng nhau hóng xem sắp tới VTV sẽ tiếp tục đưa trào lưu nào lên sóng nhé.